Từ chối chàng trai nghèo, 10 năm sau cô gái giàu có sững sờ khi gặp lại "cố nhân"

30/03/2020 21:57
Từ chối chàng trai nghèo, 10 năm sau cô gái giàu có sững sờ khi gặp lại "cố nhân"

Thấm thoắt đã 10 năm qua đi. Ông trời thật biết trêu đùa người ta khi cho họ có cơ hội gặp nhau ở một nơi không ngờ.

Lời từ chối phũ phàng

Có một chàng trai nghèo đem lòng yêu con gái của một người đàn ông giàu có. Vì quá yêu cô gái, chàng trai đã vượt qua được sự tự ti của bản thân, mạnh dạn bày tỏ với cô gái. Anh cầu hôn cô gái và hứa mình sẽ cố gắng nỗ lực hết sức để cải thiện cuộc sống của cả hai.

Thế nhưng, ngay khi nghe lời tỏ tình của chàng trai, cô gái đã phản ứng một cách dữ dội và hỏi lại đối phương: "Lương tháng của anh là bao nhiêu? Có lẽ còn chưa bằng số tiền tôi tiêu trong một ngày. Anh lấy tư cách gì bảo đảm sẽ cho tôi một cuộc sống sung túc? Sao anh dám mặt dày đến cầu hôn tôi chứ? Hãy quên tôi đi và đi tìm một cô gái cùng đẳng cấp với anh nhé".

Bị sỉ nhục như vậy, chàng trai đành bỏ đi. Thế nhưng, trong thâm tâm của mình, anh vẫn không quên được người con gái này. Anh lao vào làm việc ngày đêm, quyết chứng minh cho cô thấy anh chỉ nghèo tiền bạc chứ không nghèo ý chí. Nhất định sẽ có một ngày, cô phải thay đổi cách nhìn của mình với anh.

Thấm thoắt đã 10 năm qua đi. Ông trời thật biết trêu đùa người ta khi cho họ có cơ hội gặp nhau ở một nơi không ngờ.

 Từ chối chàng trai nghèo, 10 năm sau cô gái giàu có sững sờ khi gặp lại cố nhân - Ảnh 1.

Và cuộc tái ngộ định mệnh

Hôm đó, sau giờ làm việc, như thường lệ, anh ghé vào một siêu thị bên đường, mua sắm những đồ cần thiết. Chẳng ngờ, đó lại là siêu thị gần nhà của cô gái đã từ chối anh năm nào, và chiều hôm đó, cô cùng chồng cũng tới siêu thị để mua thực phẩm chuẩn bị cho bữa tối.

Vừa đi lướt qua, ánh mắt của họ đã chạm nhau, khiến họ đứng khựng lại. Vẫn là chàng trai của năm ấy, có điều giờ đây, trông anh toát lên vẻ nhanh nhẹn, quyến rũ của một người đàn ông ngoài 30, từng trải và phong trần. Từ bộ quần áo mặc bảnh bao cho đến mùi nước hoa thơm nhẹ đầy mê hoặc của anh đều khiến cô gái có chút bất ngờ.

"Chào anh, anh khỏe chứ? Giờ tôi đã kết hôn rồi. Đó là một người đàn ông rất tốt, lương tháng 20.000 đô đấy, còn anh thì sao?", cô gái mở lời, không giấu nổi cảm giác ngạo mạn.

Anh không nói gì cả, chỉ đứng im lặng nhìn cô gái, chẳng biết nên vui hay nên buồn. Một cô gái đã khiến anh nhớ nhung trong 10 năm, rốt cuộc vẫn không thay đổi cách nhìn người nông cạn và hời hợt.

Đang đắm chìm trong suy nghĩ thì bỗng dưng anh khựng lại khi thấy nhân viên cấp dưới của mình đi ngang qua, reo lên: "Ôi, sếp lại tự mình đi siêu thị sao ạ? À, xin giới thiệu với anh, đây là vợ của tôi".

Không để ý đến sắc mặt của 2 người lúc này đã tái lại, anh ta lại quay sang cô gái: "Còn đây là sếp của anh. Anh đang làm việc cho dự án trị giá 100 triệu đô la của anh ấy, anh đã kể với em rồi đấy. Sếp của anh từng yêu một cô gái, nhưng bị cô ấy từ chối, thế nên giờ đây anh ấy vẫn độc thân. Cô gái ấy đúng là không có phước. Sao lại từ chối một người tử tế và chân thành đến như vậy chứ".

Anh cố cười gượng, không biết nói gì với người nhân viên tốt bụng và "tâm huyết" quá thế này. Còn cô gái thì vẫn đứng như hóa đá giữa siêu thị.

Lời bàn: Không ai sinh ra trên đời đã có thể giàu có ngay lập tức. Nếu bạn may mắn có được điều đó là nhờ gia đình thì hãy biết ơn, vì bạn đã có một khởi đầu suôn sẻ, chứ đừng vì nó mà khinh thường người khác, vì ta chẳng thể biết được, ngày mai ta sẽ ra sao, hay người khác có thể thay đổi số phận của họ đến mức nào.

 Từ chối chàng trai nghèo, 10 năm sau cô gái giàu có sững sờ khi gặp lại cố nhân - Ảnh 2.

Ngoài ra, câu chuyện cũng cho thấy, chính những hoàn cảnh khó khăn, tuyệt vọng nhiều khi lại là động lực tuyệt vời để con người ta vươn lên, tạo lập cho mình một cuộc sống đầy đủ, sung túc, do đó, khi gặp khó khăn, đừng bao giờ nản lòng. Kết quả cuối cùng bạn nhận được sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bạn bỏ ra.

Theo Moral Stories - Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024