Làm người, 1 không cười, 2 không nói, 3 không ầm

30/03/2020 21:55
Làm người, 1 không cười, 2 không nói, 3 không ầm

Đời là bể khổ, cuộc sống vấn dĩ khó khăn, nhưng chúng ta cần phải biết cách tạo ra niềm vui trong bể khổ đó, mệt nhưng vẫn phải mệt một cách vui vẻ, cười tươi sống hết mình với cuộc đời, sống như vậy, mới có ý nghĩa, mới là quý giá!

Con người, ai cũng đều không dễ dàng gì, nhưng mọi sự không dễ dàng đều tới từ chính chúng ta, bởi bản thân chúng ta là ngọn nguồn của mọi sự. Nỗ lực là chính mình, bạn mới trở nên lớn mạnh hơn, sống một cuộc sống tốt hơn, có một cuộc đời tốt hơn.

Đối mặt với cuộc sống, đối mặt với đời người, chúng ta cần phải có cho mình tinh thần chịu khổ chịu nhọc, cần phải "lắng đọng" trí tuệ của mình, sống với một tâm thái tích cực.

Làm người, một không cười, hai không nói, ba không ầm, làm được điều này, bạn sẽ gặp được phiên bản tốt hơn của mình, từ đó ung dung và nhàn nhã đi hết con đường đời.

1 không cười

Không cười chê bất cứ ai

Làm người cần phải hiểu, cuộc sống là bình đẳng, chúng ta đều giống nhau, không ai cao quý hơn ai, vì vậy, không ai được phép xem thường ai, không ai được phép chê cười ai.

Làm người, không nhất thiết phải có sự đồng cảm, nhưng nhất định phải tôn trọng lẫn nhau, đây là đạo đức làm người tối thiểu. Coi thường người khác, cười chê người khác, không hề cho thấy bạn thông minh ra sao, cao quý ra sao mà chỉ cho thấy bạn là người không có đạo đức.

Người khác tôn trọng bạn, đó là bởi họ ưu tú, bạn tôn trọng người khác, bạn mới trở nên ưu tú hơn. Con người, sống trên đời, tuyệt đối đừng bao giờ chê cười, nói xấu ai, bởi làm vậy chỉ khiến bạn trở nên hạ đẳng hơn mà thôi.

Làm người, 1 không cười, 2 không nói, 3 không ầm - Ảnh 1.

2 không nói

1. Không nói "khổ"

Khổ trước sướng sau, làm người, phải biết chịu khổ, dẫu sao thì cuộc đời, chờ đợi bạn phía trước còn rất nhiều vất vả, gian nan, bạn không chịu được khổ thì làm sao mong có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dù có khó khăn, vất vả tới đâu, cũng tuyệt đối không được than khổ, bạn càng than nhiều, càng khổ nhiều. Khi cảm thấy cuộc đời khổ sở, bế tắc, hãy học cách thêm đường, biến cuộc sống trở nên ngọt ngào hơn, đây mới là trí tuệ cuộc sống.

2. Không nói "mệt"

Trên thế gian này, không có ai sống mà không mệt cả, trên vai mỗi một người đều gánh những trách nhiệm khác nhau, nếu muốn sống dễ dàng hơn, bạn chỉ có cách trở nên mạnh mẽ hơn, có vậy gánh nặng trên vai mới nhẹ nhàng hơn.

Khi cảm thấy mệt, đừng nói mệt, bởi nói ra sẽ chỉ càng mệt hơn, thay vào đó, đi chậm lại hoặc dừng lại nghỉ ngơi một chút, khi bạn âm thầm cắn răng tiến về phía trước, bạn sẽ phát hiện ra mình đang không ngừng trở nên mạnh mẽ hơn, cuộc sống cũng dần dần trở nên tốt đẹp hơn.

Làm người, 1 không cười, 2 không nói, 3 không ầm - Ảnh 2.

3 không ầm

1. Có hận tới đâu, không làm ầm lên

Trong tình cảm, có một vài người, bị người khác làm tổn thương, trong lòng nảy sinh sự thù hận, căm ghét, rồi cãi nhau ầm ĩ, thậm chí đòi sống đòi chết, bạn không cảm thấy làm vậy là rất ngốc ư?

Người làm tổn thương bạn, người mà bạn căm hận chính là người không đáng giá nhất trong cuộc sống của bạn, nếu đã biết rồi, nhận ra rồi, thấu rồi, vậy thì nên xem nhẹ mọi thứ, cái gì không đáng để bận tâm thì hãy để nó trôi qua, đừng lựa chọn oán hận, người khổ, người mệt sẽ chỉ có bạn mà thôi. Nhớ rằng, im lặng mới chính là sự khinh bỉ lớn nhất!

2. Có phiền não tới đâu, không làm ầm lên

Phiền não của con người, phần lớn đều là tự mình nghĩ nhiều mà ra, là mình nhìn không thấu, mình buông không được, nói tóm lại, khi bạn phiền lòng, tốt nhất hãy im lặng, để tâm tĩnh lại, chứ đừng cố chấp đi làm lớn chuyện hơn.

Phiền não là bởi tâm loạn, tâm loạn thì phải tĩnh lại, còn cãi vã ầm ĩ sẽ chỉ khiến tâm phiền hơn. Con người sống trên đời, luôn sẽ gặp phải những chuyện không được như ý muốn, luôn sẽ phải phiền lòng, nhưng cũng không nên dùng cách làm ầm ĩ mọi chuyện lên để khiến phiền não "nở" ra lớn hơn.

3. Có tức giận tới đâu, không làm ầm lên

Con người lúc tức giận dễ nói ra những lời nói làm tổn thương người khác nhất, kết quả cuối cùng phần lớn đều là ngồi đó hối hận vì sao khi đó mình lại có thể nói ra những câu như vậy. Vì vậy, một người, dù có tức giận tới đâu, cũng phải biết khống chế cảm xúc của mình, tuyệt đối đừng cãi vã, làm ầm mọi chuyện lên.

Cãi lộn ầm ĩ có thể khiến bạn xả được bớt cục tức trong lòng nhưng kết quả cuối cùng lại không bao giờ vui vẻ như bạn muốn. Nháp còn có thể vứt đi viết lại chứ nước đã đổ đi, lời đã nói ra, rất khó có thể thu hồi lại, có muốn đi bù đắp, chỉ sợ còn khó hơn lên trời.

Làm người, 1 không cười, 2 không nói, 3 không ầm - Ảnh 3.

Con người, sống ở đời, cứ là chính mình, sống cuộc sống mình muốn, tự tại, ung dung, đây mới là điều quan trọng.

Cuộc đời còn lại, mong bạn có thể "lắng đọng" được bản thân, càng sống càng "khôn", càng sống càng "thấu", càng sống càng vui vẻ!

Mong bạn tích cực lạc quan, sống hết mình mỗi ngày!

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024