Trưởng thành - Osho: Tình yêu tuổi 17 và tình yêu tuổi 25

Nguyễn Phương18/09/2022 09:30
Trưởng thành - Osho: Tình yêu tuổi 17 và tình yêu tuổi 25

Nhưng dù là ở độ nào thì tình yêu cho bạn tự do để làm chính mình, tình yêu không phải là chiếm hữu

Tình yêu của tuổi 17 là những rung động đầu đời, những mới mẻ, những say mê khám phá. Tình cảm ấy lấp lánh như pha lê, nhưng chúng ta lại vụng dại gom tay để vun giữ. Chúng ta nâng niu đến mất ăn mất ngủ, có thể vì một người dưng mà quên hết thảy mọi thứ quanh mình. Tình yêu của tuổi 17 là tình cảm mà chúng ta khao khát nhất, dù chẳng thể bao giờ có được trọn vẹn.

Tình yêu của tuổi 25 là sau nhiều lần va vấp, sau nhiều lần tổn thương rồi lại cho phép bản thân mở thêm một cơ hội để hẹn hò, bạn bắt gặp một điểm tựa để lấp đi khoảng trống hoang hoác kia. Một hình dung có thể thân quen, có thể lạ lẫm, khiến bạn bỗng muốn yên bình, không còn tha thiết rong chơi nữa.

Tình yêu của tuổi 17 là lúc chúng ta muốn hét lên với cả thế giới mình có một đối phương vô cùng tuyệt vời, chúng mình sẽ kết hôn vào 10 năm sau đó, chúng mình sẽ cùng nhau trải qua thời thanh xuân đáng nhớ, tình yêu sẽ chỉ toàn màu hồng, và chúng mình chỉ cần có tình yêu thôi.

Tình yêu của tuổi 25, bạn không đặt tình yêu lên trên tất cả mọi thứ, vì bạn còn gia đình, còn công việc, còn bạn bè và cả trăm ngàn thứ cần quan tâm, lo lắng. Bạn cũng không muốn nói với cả thế giới là bạn có một đối phương vô cùng tuyệt vời, bạn chỉ muốn bên cạnh anh ấy, cùng nhau nếm trải mọi vui buồn đắng cay của cuộc sống.

Tình yêu ở tuổi 17 là những giấc mơ thanh xuân dang dở: là đúng người, nhưng sai thời điểm; là đúng thời điểm nhưng lại yêu sai cách.

Tình yêu ở tuổi 25 là luôn luôn đúng người, đúng luôn cả thời điểm, mọi thứ vừa vặn. Và điều bạn cần làm không phải là học cách yêu nữa, mà là học cách để không đánh mất tình yêu (Osho).

Tình yêu tuổi 17 là cùng nhau nắm tay đi từ sáng tới đêm, sống như chưa từng được sống, vui nay thôi ai biết mai sau, bạn muốn cùng nhau làm nên những câu chuyện mà thanh xuân nhất định không muốn bỏ lỡ.

Tình yêu tuổi 25 là một tình yêu bình dị, ở đây, ngay lúc này. Tình yêu trầm lắng hơn, tránh những bon chen, những mệt nhoài nơi đô thị. Đôi khi chỉ cần nhìn thấy nhau, nghe giọng nói của nhau và đan tay đi dạo trong một đêm đông lạnh giá.

Tình yêu của tuổi 17 là chỉ mình và cô ấy, chẳng có gì đáng quan tâm bằng việc làm cho cô ấy cười vui mỗi ngày, cả hai cùng đạp xe dạo chơi khắp khu phố cả ngày vẫn không chán.

Tình yêu của tuổi 25 là một tình yêu chia sẻ, cô ấy một phần, gia đình cô ấy một phần, công việc một phần, gia đình bạn một phần, người thành công chính là người biết cân bằng các phần ấy.

Tình yêu của tuổi 17 là làm thế nào để nhận được nhiều hơn, tình yêu của tuổi 25 là làm thế nào để cho đi nhiều hơn và cho đi một cách vô điều kiện.

Bởi vì ở tuổi 25, tình yêu không còn chỗ cho sự non trẻ, ngây thơ, nhưng là tình yêu của sự trưởng thành. Khi đó, những người chưa trưởng thành sẽ không còn hấp dẫn đối với bạn. Chỉ đơn giản vậy thôi.

Tình yêu tuổi 17 thì thú vị, ngọt ngào và lãng mạn nhưng đó là tình yêu trong giấc mơ. Tình yêu tuổi 25 tuy hơi thực tế nhưng đó chính là tình yêu hiện hữu, là thứ tình yêu đúng nghĩa.

Tình yêu không phải là một đam mê, tình yêu không phải là một cảm xúc. Tình yêu là sự hiểu biết rất sâu sắc rằng bằng cách nào đó, ai đó sẽ khiến bạn trở nên trọn vẹn, ai đó sẽ khiến bạn trở nên tròn đầy. Sự hiện diện của người đó củng cố sự hiện diện của bạn. Tình yêu cho bạn tự do để làm chính mình, tình yêu không phải là chiếm hữu - Học cách trưởng thành trong tình yêu từ cuốn sách: Trưởng thành của Osho.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024