TP.HCM: Bắn pháo hoa tại 8 điểm trong đêm giao thừa Tết Giáp Thìn 2024

Hồ Quang27/01/2024 11:00
TP.HCM: Bắn pháo hoa tại 8 điểm trong đêm giao thừa Tết Giáp Thìn 2024

Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa tại Công viên văn hóa Gò Vấp, nâng tổng số điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lên 8 điểm, tăng 2 điểm so với Tết năm ngoái.

Liên quan đến các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sự kiện, lễ hội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 25.1, ông Bùi Xuân Đức – Trưởng phòng tổ chức lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và thể thao (VH-TT) TP.HCM, cho biết trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, TP sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 8 địa điểm, trong đó có 2 điểm tầm cao và 6 điểm tầm thấp.

tphcm-to-chuc-ban-phao-hoa-8-tai-8-dia-diem-trong-dem-giao-thua-tet-giap-thin-2024-hinh-anh.png
TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 8 địa điểm trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 - Ảnh: P.V

Cụ thể, 2 điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: khu vực đường hầm Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) và Đền Bến Dược (Củ Chi).

Riêng 6 điểm bắn pháo hoa tầm thấp gồm: Đền Tưởng niệm di tích Bến Nọc (TP.Thủ Đức); Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11); Quảng trường Rừng Sác (huyện Cần Giờ); Khu di tích Láng Le Bàu Cò (huyện Bình Chánh); Công viên văn hóa Gò Vấp; Khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Như vậy, so với tết năm ngoái, số điểm bắn pháo hoa tầm cao tăng thêm 1 điểm là Đền Bến Dược; còn số điểm bắn pháo hoa tầm thấp tăng 2 điểm là Công viên văn hóa Gò Vấp; Khu di tích lịch sử Ngã ba Giồng (huyện Hóc Môn).

Ngoài ra, Sở VH-TT đang trình UBND TP.HCM thực hiện 7 tuyến đường đèn ở quận 1 gồm: Nguyễn Huệ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Lê Lợi, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Phạm Ngọc Thạch và tại 5 quận khác gồm: Bình Thạnh, Bình Tân, 6, 4 và 11; đồng thời thực hiện 3 đường sách.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND TP.HCM tổ chức chương trình Xuân Quê hương với chủ đề: “Thành phố Hồ Chí Minh - viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng”. Chương trình diễn ra từ ngày 1.2 đến ngày 2.2 (nhằm ngày 22 và 23 Tháng Chạp năm Quý Mão) với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân sẽ chủ trì một số hoạt động ý nghĩa cùng bà con kiều bào cả nước như: Lễ dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Tôn Đức Thắng; nghi thức thả cá chép truyền thống vào ngày Tết ông Công, ông Táo.

Cũng trong chương trình Xuân Quê hương 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ phát biểu chúc Tết đến toàn thể bà con kiều bào và đánh trống khai hội mừng Xuân tại Hội trường Thống Nhất.

Bên cạnh đó, một số hoạt động thường niên do TP dự kiến tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để phục vụ người dân như: Triển lãm “Mừng xuân Giáp Thìn – Mừng Đảng quang vinh”; Hội hoa Xuân và chợ hoa Tết; chợ hoa Tết mang đậm dấu ấn đặc trưng “trên bến, dưới thuyền”; ngày hội bánh Tét, lễ dâng cúng bánh tét Quốc tổ Hùng Vương và Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh; lễ hội đường sách; đường hoa Nguyễn Huệ…

Để đảm bảo công tác an ninh cũng như an toàn cho người dân khi tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Tết, ông Đức cho biết, TP đã yêu cầu các sở, ban, ngành; mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội TP; UBND cấp huyện; đơn vị tổ chức lễ hội, sự kiện trên địa bàn TP phải áp dụng nghiêm Quyết định số 2330/QĐ-UBND ngày 7.6.2023 về Quy chế phối hợp tổ chức lễ hội, sự kiện văn hóa và thể thao tập trung đông người trên địa bàn.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nhà văn đoạt giải văn học Nhật thừa nhận sử dụng ChatGPT để sáng tác

Nhà văn Rie Kudan - chủ nhân giải văn học Akutagawa năm 2024 - thừa nhận khoảng 5% nội dung cuốn tiểu thuyết đoạt giải của mình được viết bởi ChatGPT.

NSND Bạch Tuyết được Forbes tôn vinh trong Top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng

Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết, 78 tuổi, đã được Forbes vinh danh trong Top 50 phụ nữ châu Á có tầm ảnh hưởng.

Dominique Forma: Từ chuyên môn viết truyện trinh thám đến sự nghiệp đạo diễn tại Hollywood

Ngày 9.1, Viện Pháp tại TP.HCM thông tin đến độc giả buổi giao lưu cùng nhà văn Dominique Forma vào lúc 18 giờ 30 ngày 11.1 tại Librairie Française Nam Phong Saigon, 36 Bùi Viện, Q.1, TP.HCM, chương trình có dịch nối tiếp Pháp - Việt.

Nhìn lại những thước phim lịch sử của vùng đất Sài Gòn - Gia Định cùng tác giả Cù Mai Công

​​​​​​​Dạt dào trong lời kể của Cù Mai Công là những ký ức về một Sài Gòn rất xưa. Anh kể và kể, những thước phim phủ màu hoài niệm được trải dài ra trước mắt độc giả, sống động như mới hôm qua.

Giao lưu nhà báo Cù Mai Công, tác giả bộ sách 'Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương'

Khi không khí Tết Nguyên Đán đang tràn qua những ngõ hẻm Sài Gòn, tác giả, nhà báo Cù Mai Công lại gửi đến bạn đọc gần xa một tập biên khảo dạt dào ký ức nhớ thương về vùng đất Sài Gòn - Gia Định.

Ca sĩ có gương mặt đẹp nhất thế giới 2023 từng du lịch đến Việt Nam

Nancy Jewel Mcdonie, nữ ca sĩ Hàn quốc được Tạp chí Candler bình chọn là "Sao nữ có gương mặt đẹp nhất thế giới 2023" từng đến Việt Nam vào năm 2017 và 2022.

Cải lương Tết 2024: Kín lịch và nhiều tín hiệu lạc quan

So với kịch nghệ, cải lương khó khăn hơn gấp bội và vẫn còn tồn tại theo kiểu liệu cơm gắp mắm, bầu show bám trụ vì mê nghề hơn là danh vọng và tiền bạc.

Năm 2023: 'Được mùa' lễ hội âm nhạc Việt

Năm 2023 được xem là năm "được mùa" của những chương trình lễ hội âm nhạc tại Việt Nam.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024