Toàn cảnh scandal đang gây chấn động Kpop của thành viên nhóm Big Bang, Seungri

12/03/2019 16:32
Toàn cảnh scandal đang gây chấn động Kpop của thành viên nhóm Big Bang, Seungri

Cây to' như Big Bang tất nhiên là đã đón không ít 'gió', thế nhưng scandal lần này của Seungri không chỉ hủy hoại sự nghiệp của nam ca sĩ này mà còn ảnh hưởng lớn đến tương lai của ban nhạc.

Có thể nói, 2019 chính là năm đại hạn đối với Seungri (sinh năm 1990) – thành viên nhỏ tuổi nhất của ban nhạc đình đám Big Bang. Chỉ trong 3 tháng đầu, anh liên tiếp vấp phải hàng loạt scandal mà cái nào cũng thuộc diện trầm trọng. Và hệ quả là từ một ca sĩ quyền lực của Kpop, anh đã tự rút khỏi ngành công nghiệp giải trí thông qua một lá thư được đăng tải vào chiều nay trên mạng xã hội. Đây là cú sốc đối với cộng đồng fan Big Bang đông đảo trên toàn thế giới.

Mọi thứ diễn ra nhanh đến mức nhiều khán giả vẫn không hiểu thật sự đã xảy ra chuyện gì. Hãy cùng điểm lại những sự kiện quan trọng đã dẫn đến bi kịch ngày hôm nay của Seungri:

Ngày 29.1, một đoạn clip bị phát tán trên mạng cho thấy nhân viên của CLB cao cấp Burning Sun do Seungri làm chủ đã bỏ thuốc và xâm phạm tình dục một phụ nữ. Chưa hết, một nhân chứng của vụ việc cũng bị hành hung gãy 3 xương sườn. Điều đáng nói là có bằng chứng khẳng định đêm hôm ấy (24.11.2018), Seungri cũng có mặt tại quán bar nhưng không hề ra tay ngăn cản. Cư dân mạng đã nổi giận yêu cầu nam ca sĩ này và Công ty YG Entertainment phải giải thích. Thế nhưng, đại diện của YG chỉ nói: “Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào hết”.

Ngày 30.1, một người ẩn danh tên A tự nhận là cựu nhân viên của Burning Sun đã tiết lộ trong bản tin News 9 rằng các nhân viên quản lý CLB này thường xuyên cung cấp ma túy, cần sa và chất cấm cho khách VIP. Seungri, các thành viên quản trị lẫn cảnh sát cũng biết nhưng làm ngơ. Khi ấy, anh vẫn còn là giám đốc của Burning Sun.

Ngày 31.1, Yang Min-suk - chủ tịch YG Entertainment – lên tiếng bảo vệ Seungri. Ông cho rằng hành vi từ chức giám đốc Burning Sun của nam ca sĩ này không phải là trốn tránh trách nhiệm mà là để chuẩn bị cho công tác nhập ngũ.

Ngày 2.2, Seungri lần đầu công khai xin lỗi trên mạng xã hội do diễn biến vụ việc đã trở nên phức tạp. Theo đó, anh cho rằng bản thân chỉ góp vốn chứ không tham gia điều hành và không biết gì về những hoạt động phi pháp diễn ra tại Burning Sun. Đáng tiếc, fan đã đồng loạt hủy vé khiến cho buổi diễn solo đầu tiên của anh bị hủy vào giờ chót.

Ngày 4.2, tạp chí lá cải Dispatch phủ nhận thông tin từ lá thư xin lỗi của Seungi. Cụ thể, anh có trực tiếp quản lý Burning Sun cùng hai người bạn là Lee Moon Ho và Lee Seong Hyun. Chưa hết, những hành vi tương tự xảy ra rất thường xuyên tại CLB này.

Ngày 13.2, tưởng chừng scandal Burning Sun đã chìm xuồng nhưng đáng tiếc, đài SBS tung ra tấm ảnh Seungri chụp chung với Aena – người bị tố là có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy bất hợp pháp và cựu nhân viện của CLB – bị tung lên mạng. Aena là người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và từng bị bắt.

Ngày 15.2, cảnh sát đột kích Burning Sun.

Ngày 17.2, cảnh sát cho biết đã phát hiện nhiều chất cấm tại Burning Sun và yêu cầu CLB này dừng toàn bộ hoạt động. Seungri cũng bị xếp vào diện nghi phạm do anh là CEO vào thời điểm đó.

Ngày 22.2, nhiều tờ báo đưa tin đối tác làm ăn của Seungri chính là ông Yoo - chồng nữ diễn viên Park Han Byul. Cả hai cùng đảm nhận vai trò CEO của tập đoàn Yuri Holdings – đơn vị sở hữu nhiều công ty khác nhau bao gồm Burning Sun.

Ngày 26.2, SBS công khai đoạn trao đổi trên ứng dụng KaKaoTalk của Sungri và ông Yoo cho thấy Yuri Holdings sở hữu một đường dây môi giới mại dâm với đối tượng khách hàng là các doanh nhân giàu có, nhân vật quyền lực và thậm chí là xã hội đen đến từ Trung Quốc, Đài Loan. Cổ phiếu của YG Entertainment tụt dốc mạnh dù công ty này khẳng định đoạn trao đổi là dàn dựng.

Ngày 27.2, kết quả xét nghiệm cho thấy giám đốc Lee Moon Ho của Burning Sun dương tính với ma túy. Cảnh sát ngay lập tức đưa Lee Moon Ho vào danh sách nghi phạm, cấm xuất cảnh, tịch thu giấy tờ và khám xét nhà riêng. Buổi tối cùng ngày, Seungri đến trình diện và âm tính với ma túy. Anh phủ nhận mọi cáo buộc nhắm đến mình.

Ngày 28.2, YG Entertainmet bị phát hiện tiêu hủy gần 2 tấn tài liệu khiến cư dân mạng nghi ngờ. Cùng ngày, đài JTBC cho biết Seungri đã đăng ký CLB Monkey Museum của mình như một cửa hàng bán lẻ nhằm trốn thuế.

Ngày 1.3, giám đốc còn lại của Burning Sun là Lee Seong Hyun thừa nhận hối lộ cảnh sát. Đoạn trao đổi giữa ông Yoo và Seungri cũng được gửi đến Ủy ban chống tham nhũng do dấy lên lo ngại giới chức có tham gia vào đường dây này.

Ngày 10.3, cảnh sát điều tra CLB Arena được xem là đầu não của giới tội phạm tại khu giải trí Gangnam và nắm được nhiều bằng chứng. Seungri chính thức trở thành nghi phạm và bị khám xét nhà riêng.

Ngày 11.3, Seungri đăng tải một lá thư trên mạng xã hội Instagram cho biết anh đã quyết định rút khỏi ngành công nghiệp giải trí, giã từ nhóm Big Bang. “Tôi là Seungri. Lúc này, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi rút lui khỏi ngành giải trí. Tôi quyết định dừng sự nghiệp của mình vì các vấn đề của bản thân đang gây ra sự xáo trộn quá lớn cho xã hội. Còn về những vấn đề đang được điều tra, tôi hứa sẽ hợp tác và tiết lộ tất cả thông tin cần thiết”, anh viết.

Về phía YG, người đại diện cho biết: "Seungri tuyên bố giải nghệ nhưng không hề bàn bạc trước với công ty. Đây là quyết định mang tính đơn phương từ phía Seungri".

Mai Thảo (TH)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Seungri (Big Bang) tuyên bố giải nghệ sau khi bị điều tra tội môi giới mại dâm

Chiều 11.3, Seungri (Big Bang) đã chính thức đăng một bức tâm thư để lên tiếng về loạt scandal bủa vây anh thời gian qua đồng thời tuyên bố từ giã sự nghiệp giải trí.

Hoa hậu và Nam vương Siêu quốc gia 2018 đến Việt Nam

Xuất hiện ngay tại sân bay từ rất sớm, Hoa hậu Nguyễn Trần Hải Dương không giấu niềm háo hức chào đón các vị khách quý đến Việt Nam. Đi cùng Hải Dương còn có Miss Supranational Vietnam 2019 Ngọc Châu, siêu mẫu – diễn viên Võ Cảnh, siêu mẫu Minh Trung, Hoa hậu nhân ái Mai Quỳnh.

Trường Giang trong vòng vây của đồng hương xứ Quảng

Nhiều người hâm mộ vây quanh nghệ sĩ Trường Giang - một cây cười xứ Quảng để chụp cho bằng được tấm hình làm kỷ niệm và xin chữ ký trong dịp anh đến dự họp mặt đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM vừa qua.

‘Điều phối viên cảnh nóng’: Nghề mới hấp dẫn tại phim trường Hollywood

Ý tưởng công việc điều phối và cố vấn phân đoạn người lớn trên phim đến từ một đề xuất ngẫu nhiên của nữ diễn viên Emily Meade, khi cô hóa thân vào vai diễn gợi cảm trong series 18+ ‘The Deuce’.

Thành viên nhóm Big Bang, Seungri bị cáo buộc tội môi giới mại dâm cho đại gia, trốn thuế

Seungri đã chính thức thành nghi phạm môi giới mại dâm khi bị cáo buộc đã có hành động phạm tội tại club người lớn do anh là chủ đồng thời lập công ty ma ở Hồng Kông với mục đích trốn thuế

Tuấn Vũ bật khóc trong đêm nhạc kỷ niệm 10 năm tái ngộ khán giả TP.HCM

Lần trở lại với khán giả TP.HCM sau nhiều năm xa cách, Tuấn Vũ cùng những người đồng nghiệp của mình đã mang đến cho gần 3.000 khán giả một đêm nhạc thăng hoa trong từng khoảnh khắc với những nhạc phẩm bất hủ.

'Captain Marvel' thống trị phòng vé toàn cầu với doanh thu khủng dù khen chê lẫn lộn

Hai tháng đầu năm 2019 là khoảng thời gian tồi tệ đối với Hollywood bởi phòng vé thua xa cùng kỳ năm ngoái. May mắn thay, 'Captain Marvel' xuất hiện và mang đến hàng trăm triệu USD chỉ sau vài ngày ra rạp.

Danh hài Hoài Linh trong vòng tay của những người con xứ Quảng

Danh hài Hoài Linh đã có một buổi gặp mặt ấm áp trong vòng tay của những cùng quê Quảng Nam tại TP.HCM. Sự xuất hiện của anh tại đây khiến cho đồng hương của anh vừa tự hào vừa rưng rưng bởi sự gần gũi giản dị của anh.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024