Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của KOLs giới showbiz Việt

18/05/2021 12:30
Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của KOLs giới showbiz Việt

Một nghệ sĩ trong giới KOLs tiết lộ, có những người giỏi livestream, đạt tương tác cao trên mạng xã hội dễ dàng kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ khai thác tên tuổi và sức ảnh hưởng của mình.

Không khó để tìm bảng báo giá

Mạng xã hội giúp nghệ sĩ có thêm một cộng đồng luôn sẵn sàng dõi theo mình. Nhiều người có thể hái ra những hoa lợi còn cao hơn cả khoản cát xê họ nhận được sau một đêm diễn.

Ngành influencer marketing - tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng là các KOLs (viết tắt của Key Opinion Leaders, thường là người nổi tiếng, có tiếng nói và sức ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng) ra đời tại Việt Nam, đã mang lại nhiều cơ hội về thu nhập lớn cho các nghệ sĩ, điều mà trước đây có thể không mấy ai nghĩ đến.

Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của showbiz Việt - 1

Loạt bài đăng tải về tiền ảo trên trang mạng xã hội hội của các nghệ sĩ nhanh chóng gỡ bỏ trong... im lặng.

Không khó để tìm báo giá của những nghệ sĩ sẵn sàng trở thành KOLs cho một nhãn hàng. Thông thường sẽ có 3 hạng mục báo giá mà quản lý KOLs hoặc agency (công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo - đơn vị trung gian) thường báo cho khách hàng, gồm: giá đăng tải và chia sẻ hình ảnh sẵn có của thương hiệu; giá quay clip giới thiệu, trải nghiệm sản phẩm bằng điện thoại thông minh; giá đăng kèm hình chụp với sản phẩm do thương hiệu cung cấp.

Theo tìm hiểu, nghệ sĩ mới vào nghề, chưa nổi tiếng, giá đăng stastus (dòng trạng thái trên mạng xã hội - PV) dao động từ 5-10 triệu đồng. Phần lớn nghệ sĩ tên tuổi, mức chia sẻ một stastus liên quan đến sản phẩm, dịch vụ trên trang cá nhân của họ có mức chi phí từ hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể: NS H.D (từ 35 đến 60 triệu), NS T.L (từ 35 đến 100 triệu), NS H.V (từ 55 đến 70 triệu), Hotgirl C (từ 50 triệu trở lên), diễn viên - ca sĩ HW (30 triệu), NS H.Đ (từ 30 đến 45 triệu), NS H.K (từ 20 đến 30 triệu), DV L.P (từ 25 đến 35 triệu), MC Q.L (từ 60 đến 80 triệu), MC T (từ 55 triệu trở lên)…

Liên quan đến giá cho mỗi nội dung đăng tải giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội, thông thường nghệ sĩ sẽ không làm trực tiếp với khách, mà thông qua người quản lý, chuyên gia đặt bài KOLs, hoặc các công ty chuyên tư vấn truyền thông.

Quá trình từ đàm phán đến ký kết hợp đồng rất chuyên nghiệp, các điều khoản chuyên nghiệp, rõ ràng, không cảm tính.

Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của showbiz Việt - 2

Một nghệ sĩ trong giới KOLs tiết lộ, có những người giỏi livestream và có lượng fan theo dõi, tương tác cao trên mạng xã hội dễ dàng kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ khai thác tên tuổi, thương hiệu cá nhân và sức ảnh hưởng của mình. Đó là lý do nhiều người nổi tiếng chăm chỉ hiện hình trên mạng xã hội, lắm chiêu trò để thu hút người quan tâm theo dõi. 

Tối 11/5, một loạt trang cá nhân của nhiều người nổi tiếng tại Việt Nam như L.B.L, K.M.T, K.N, G.T.K, N.T, N.T… đăng tải bài viết quảng bá về tiền ảo. Những bài đăng tồn tại không lâu và đồng loạt "bốc hơi" vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, các bài viết nhanh chóng được chụp lại, lan tỏa trong các hội nhóm về tiền ảo nhằm lôi kéo nhiều người đầu tư tiền ảo phi pháp.

Rất nhiều người nhận ra các nội dung quảng cáo mà KOLs đang kêu gọi nhuốm đậm mùi tiền. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cho rằng, một số nghệ sĩ đang thật sự thiếu ý thức và trách nhiệm với cộng đồng.

Nội dung của các bài đăng giống nhau đến cả dấu câu và hastag, cho thấy một số họ chỉ đăng thông tin chứ hoàn toàn chưa từng trải nghiệm. Nghiêm trọng ở chỗ trong các thông tin nghệ sĩ này lan tỏa, có cài cắm quảng bá cho đồng tiền ảo FXT vốn không có xuất xứ rõ ràng.

Cần biết rằng, luật pháp Việt Nam tới thời điểm này không công nhận các loại tiền ảo (tiền kĩ thuật số, tiền mã hóa, tiền điện tử) là tiền tệ và cấm sử dụng làm phương tiện thanh toán, đồng thời cũng cấm phát hành, cung ứng. Như vậy, tiền ảo đang bị cấm kinh doanh, sử dụng để thanh toán trên thị trường hiện nay.

Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của showbiz Việt - 3

Trong vụ việc này, có ý kiến cho rằng nghệ sĩ đã kịp sửa sai bằng cách rút toàn bộ nội dung khỏi trang cá nhân. Tuy nhiên, với những hình ảnh chụp được từ trang cá nhân người nổi tiếng có dấu tích xanh, kẻ xấu dễ dàng lợi dụng tên tuổi, sức ảnh hưởng của nghệ sĩ để chiêu dụ người khác lao vào các sàn đầu tư tiền ảo đa cấp nhiều rủi ro mà pháp luật Việt Nam nghiêm cấm.

Sự "vô tư", "hồn nhiên" này có thể gây hệ lụy khó đong đếm.

Đừng vì "hồn nhiên" mà thiếu trách nhiệm

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói anh từng mất 15.000 USD vì đầu tư vào một loại tiền ảo là Bitconnect.

"Sự việc đăng tải thông tin tiền ảo lên trang mạng xã hội của một số nghệ sĩ cho thấy một số người đã trở thành con cờ của tổ chức mà họ chưa kịp tìm hiểu kĩ. Có thể mọi người không biết rõ chân tướng, trong khi được trả một số tiền quá lớn để chia sẻ thông tin nên sơ sót, không hẳn cố tình rủ rê", tác giả ca khúc Nhật ký của mẹ, chia sẻ góc nhìn.

Còn theo MC Quốc Bình, các nghệ sĩ nổi tiếng có ảnh hưởng nhất định đối với công chúng nên các phát ngôn của họ luôn lan tỏa, do vậy cần cẩn trọng với những chia sẻ của mình.

Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của showbiz Việt - 4

"Nghệ sỹ nổi tiếng được hưởng một quyền lợi đặc biệt đó là sự yêu thương của khán giả, vì thế cần có trách nhiệm với sự yêu thương ấy" - MC này bình luận.

Nói về sự việc vừa qua, MC Quốc Bình nhìn nhận sai lầm có thể đến từ những suy nghĩ đơn giản do nghệ sĩ thiếu đi sự suy xét thấu đáo về tác động của mình đối với công chúng. 

Còn Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương tiết lộ, chị từng từ chối nhiều dự án có đề nghị hấp dẫn, ngân sách truyền thông lên đến hàng tỷ đồng, cùng lời hứa hẹn về cổ phần.

Tiết lộ bất ngờ về những status có giá trăm triệu đồng của showbiz Việt - 5

"Là người làm kinh doanh nhiều năm nên tôi hiểu giá trị của đồng tiền, món gì quá dễ kiếm phải cân nhắc. Công chúng họ tin và nghe theo mình thì mình phải có trách nhiệm chọn lọc để khi đưa tới công chúng là thông tin chính xác, đúng pháp luật", Á hậu Quý bà Thế giới chia sẻ.

Trương Quốc Phong


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nữ ca sĩ Ariana Grande bí mật kết hôn

Ariana Grande đã tổ chức lễ cưới với doanh nhân bất động sản Dalton Gomez vào tháng 5.

Được khán giả ‘nuôi’, người nghệ sĩ càng nên hãnh diện

Được khán giả “nuôi” - đó là có thể là mơ ước của bất cứ người nghệ sĩ nào, vì đó là sự khẳng định vị trí của người nghệ sĩ trong lòng khán giả và nếu không được khán giả “nuôi” thì có lẽ, họ sẽ gặp khó khăn trong lao động nghệ thuật.

Hành trình đáng nhớ của Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2020

Dù dừng chân ở Top 21 nhưng Hoa hậu Khánh Vân, đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2020 đã để lại một hành trình đáng nhớ với khán giả.

'Bé gái Olympic' Lâm Diệu Khả ở tuổi 21: Có còn ai nhận ra?

Lâm Diệu Khả được biết đến từ khi biểu diễn tại sự kiện lễ khai mạc Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, khi ấy, vẻ ngoài khả ái của cô bé đã giúp em được lựa chọn.

Những cuộc 'ngã giá', những buổi 'tiếp khách' khi đi thi Hoa hậu

Thời điểm ấy tôi đang là Hoa hậu, có người "ra giá" 3 triệu peso (gần 1,5 tỷ đồng) để có một đêm ở bên tôi. Có người đề nghị trả 25 triệu peso (12 tỷ đồng) để tôi làm bạn gái", San Miguel nhớ lại.

Nhà sản xuất phim ‘Vị’ bị Bộ VH-TT-DL phạt 35 triệu đồng

Thanh tra Bộ VH-TT-DL đã xử phạt nhà sản xuất bộ phim “Vị” 35 triệu đồng do phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Ký ức vui vẻ - Tiến Luật run rẩy: 'Tôi đang đứng trên lầu 2, chỉ muốn… nhảy xuống để chết'

Tôi tự hỏi: "Trời ơi, mày 40 tuổi rồi sao mày còn mất dạy vậy Luật? Sao mày lại cãi mẹ mày?" Lúc đó, tôi đang đứng trên lầu 2, chỉ muốn nhảy xuống để chết", nam diễn viên hài nghẹn giọng kể lại.

Nhan sắc bốc lửa và thành tích đáng nể của Andrea Meza tân Hoa hậu Hoàn vũ 2020

Người đẹp Andrea Meza của Mexico đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2020. Mỹ nhân sinh năm 1994 cao 1,82m và sở hữu hình thể nóng bỏng. Cô từng là Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2017.

Sếp tồi: 3 góc nhìn để cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong tổ chức

Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.

700 năm thoáng chốc

Giải trí - Nguyễn Thông - 19/09/2024 12:00
Tôi đang buồn bã nhắc, biên về cây gạo, đúng ra phải gọi một cách kính trọng là cụ gạo, đại lão thụ mộc. Cây gạo đền Mõ ở xứ Phòng.

Cách bật tính năng comment ẩn danh trên Facebook

Kỹ năng - Thạch Anh - 19/09/2024 11:00
Từ ngày 16/9, một số người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng tính năng bình luận ẩn danh trong các nhóm Facebook.

Con trai là bác sĩ 24 tuổi qua đời vì tai nạn, bố mẹ quyết định hiến tạng cho bệnh viện

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 19/09/2024 10:00
Câu chuyện về vị bác sỹ trẻ tuổi đã hiến tạng cho bệnh viện sau khi qua đời vì tai nạn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Sếp tồi: 3 góc nhìn để cải thiện mối quan hệ giữa sếp và nhân viên trong tổ chức

Từ sách - Phim - TĐ - 19/09/2024 09:00
Cuốn sách “Sếp tồi” không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo xấu xa, đây là một bản hướng dẫn để bạn xem xét vai trò của bạn trong guồng máy của tổ chức và chủ động làm những gì cần thiết để cải thiện các mối quan hệ tại nơi làm việc.

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” - Sài Gòn ngồn ngộn ký ức

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 19/09/2024 08:00
Ký ức về Sài Gòn một thuở vẫn luôn nằm trong trái tim của thế hệ từ 8x trở về trước.

Nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng: Múa lân đến từ đâu?

Văn hóa - Tiểu Vũ - 18/09/2024 13:00
Nhà nghiên cứu văn hóa Huỳnh Ngọc Trảng đã giải thích khá thấu đáo về nguồn gốc của nghệ thuật múa lân trong văn hóa dân gian Việt Nam.

Thay đổi quy trình

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/09/2024 12:00
Bạn tôi, người quản lí một công ti lớn bảo tôi rằng anh ấy đã đem một sản phẩm phần mềm mới ra cải tiến về năng suất và hiệu quả nhưng anh ấy gặp thời gian khó khăn khi để nó làm việc trong công ti của anh ấy.

10 điều người EQ cao thích làm nhất khiến họ đi đến đâu cũng được yêu mến

Kỹ năng - Đông - 18/09/2024 11:00
Điều gì khiến người EQ cao "mê tít”?

Bỏ quên nhẫn vàng trong túi rồi mang áo đi cho, người tìm thấy có hành động đẹp

Truyền cảm hứng - S.A - 18/09/2024 10:00
"Người tốt gặp người tử tế” - cư dân mạng nhận xét về sự việc.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Tủ sách - Đan Thanh - 18/09/2024 09:00
Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Mách nhỏ “Bí quyết học giỏi ở trường”

Từ sách - Phim - Quìn - 18/09/2024 08:00
Bí quyết học giỏi ở trường là cuốn sách bật mí cho các bạn một phương pháp học tập hiệu quả chỉ với những cây bút chì màu, giấy và bộ não của chính mình.

Một lời khuyên khác cho sinh viên

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/09/2024 12:00
Tôi đã nhận được nhiều email từ các sinh viên hỏi về lời khuyên trong cuộc khủng hoảng tài chính này. Nhiều người thực sự lo sợ cho tương lai của mình và không biết phải làm gì.

Bill Gates: Thành công không phải là có bao nhiêu tiền mà là cứu được bao nhiêu người

Suy ngẫm - Băng Băng - 17/09/2024 11:00
Ở tuổi 68, Bill Gates định nghĩa thành công bằng câu hỏi: "Tôi đã đóng góp được gì cho xã hội?".

Cô giáo Yên Bái lấm lem bùn đất ăn mì tôm sống dọn trường sau bão Yagi được xem như hoa hậu

Phong cách sống - Yến Anh - 17/09/2024 10:00
Cô giáo mầm non Hoàng Minh Diệp ở Yên Bái được dư luận tôn vinh thực sự là hoa hậu trong lòng nhiều người khi lấm lem bùn đất dọn trường để đón học sinh trở lại sau bão số 3

Chủ nhân màn chuyển khoản 200 triệu "quên" lời nhắn, chia sẻ nguồn tiền để từ thiện

Truyền cảm hứng - SA - 17/09/2024 09:00
So với người ở tuổi cô Hà, tư duy về tiền của cô quả thật rất khác biệt. Chính nhờ những đồng tiền này, cô "sống ngẩng cao đầu" và luôn đặt thiện nguyện lên hàng đầu.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 20/09/2024