Thân là cây ngô đồng thì phượng hoàng mới đậu, là biển cả thì trăm sông mới đổ về: Bạn là người thế nào sẽ gặp người thế đó!

02/12/2020 07:30
Thân là cây ngô đồng thì phượng hoàng mới đậu, là biển cả thì trăm sông mới đổ về: Bạn là người thế nào sẽ gặp người thế đó!

Muốn gặp người xuất sắc, bạn cũng phải biến mình trở nên xuất sắc.

01

Trong cuộc sống, không khó để phát hiện ra những người có tính cách, sở thích tương đồng, thường dễ thu hút nhau hơn. Nếu một người làm việc quang minh lỗi lạc, kính già yêu trẻ, thì bạn của anh ta cũng sẽ có những phẩm chất như vậy.

Giống như câu nói: "Người với người sẽ có khí chất khác nhau, bạn có khí chất như thế nào thì sẽ thu hút người như thế."

Tôi từng nghe qua một câu chuyện thế này. Có một chàng trai trẻ đi mua bát, anh ta nhấc đại một chiếc bát lên và cụng nó với những chiếc bát khác trong quán, cứ như vậy anh ta gần như đã làm thế với tất cả các bát trong quán, nhưng lại không ưng ý chiếc nào. 

Ông chủ bán hàng không hiểu sao anh ta lại cụng hai chiếc bát vào nhau, anh ta nói, nếu phát ra âm thanh lanh lảnh vui tai thì chắc chắn là bát tốt. Ông chủ nghe thấy thế, liền đưa cho anh ấy một chiếc bát, mỉm cười nói: "Cậu thử cầm chiếc bát này thử xem, chắc chắn sẽ chọn được chiếc bát mà cậu muốn."

Chàng trai trẻ nghe lời làm theo, kết quả chiếc bát nào cũng phát ra âm thanh lanh lảnh vui tai, anh ta không hiểu nhìn ông chủ. Ông chủ lại mỉm cười: "Chiếc bát ban đầu cậu chọn để đi thử là hàng loại 3, nếu dùng nó để thử thì chỉ có thể phát ra âm thanh trầm đục. Nếu muốn một chiếc bát tốt, trước tiên phải chắc chắn rằng trong tay cậu cũng là một chiếc bát tốt."

Người với người cũng như vậy. Bạn là người thế nào quyết định bạn sẽ gặp người thế đó.

Thân là cây ngô đồng thì phượng hoàng mới đậu, là biển cả thì trăm sông mới đổ về: Bạn là người thế nào sẽ gặp người thế đó! - Ảnh 1.

02

Có người nói, "muốn biết một người có thể đi bao xa, hãy nhìn xem người đồng hành với anh ta là ai." Đừng bao giờ coi thường sức mạnh của mưa dầm thấm đất, con người được tạo ra cũng nhờ sức mạnh này. Nếu bạn muốn làm một người tốt, vậy thì hãy trở thành đồng đội với người tốt, nếu muốn trở thành người xuất sắc vậy thì hãy chơi với người xuất sắc.

Có một người muốn cai thuốc lá, nhưng mãi không cai được, thế là anh ấy đến hỏi bác sĩ. Bác sĩ nghe xong không nói gì cả, trực tiếp kê cho anh ấy một đơn thuốc. Trên đơn thuốc viết: "Đi gặp một người bạn đã cai được thuốc, sáng trưa tối, mỗi buổi một lần."

Anh ấy thấy thật khó hiểu, đây là cách chữa gì vậy. Bác sĩ nhìn ra nghi hoặc của anh ấy, giải thích: "Nếu muốn cai thuốc lá, thì không có thuốc nào có hiệu quả bằng sức ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt lành mạnh của bạn bè."

Người này nửa tin nửa ngờ quay về nhà. Mấy tháng sau, anh ta đã cai thuốc thành công.

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Người với người đều sẽ ảnh hưởng lẫn nhau. Thời gian ở chung càng dài thì sức ảnh hưởng càng lớn. Nên, cùng với ai thật sự rất quan trọng.

Thân là cây ngô đồng thì phượng hoàng mới đậu, là biển cả thì trăm sông mới đổ về: Bạn là người thế nào sẽ gặp người thế đó! - Ảnh 2.

03

Tôi từng đọc một đoạn thế này: Đừng cố đuổi theo một con ngựa, mà hãy dùng thời gian đuổi theo ngựa để trồng cỏ, đợi đến khi xuân về hoa nở sẽ có cả một bầy ngựa đẹp cho bạn chọn. Đừng cố nịnh bợ một người, mà hãy dùng thời gian tạm thời không có bạn đó để nâng cao năng lực của bản thân, đến khi thời cơ chín muồi, sẽ có rất nhiều người đồng hành cùng bạn.

Bạn bè có nhờ nhân tình chỉ là tạm thời, người bạn bị thu hút bởi tài năng của bản thân mới lâu dài. Trau dồi cho bản thân có tác dụng hơn mua vui cho người khác nhiều.

Bản thân là cây ngô đồng thì phượng hoàng mới đậu lại, bản thân là biển cả thì trăm sông mới đổ về. Muốn gặp người xuất sắc, bạn cũng phải biến mình trở nên xuất sắc.

Có một nhà sáng lập từng chia sẻ kinh nghiệm của mình. Thời gian học đại học anh ấy rất có hứng thú với thương mại điện tử, khi tham gia các hoạt động sự kiện, anh ấy có quen biết với một vài người có địa vị. Sau khi tốt nghiệp, anh ấy quyết định tự khởi nghiệp, tràn đầy tự tin liên lạc với những người có địa vị đó, nhưng không được hồi đáp. Anh ấy chỉ có thể tự học hỏi, không ngừng thử nghiệm, từng bước từng bước ghi dấu ấn, cuối cùng cũng có đôi chút thành tựu. Sau này, người tìm đến anh ấy đàm phán hợp tác nhiều vô kể, trong đó có người có địa vị năm đó.

Người xuất sắc sẽ gặp người xuất sắc hơn; bản thân giỏi thì mới gặp được người khác giỏi. Cuộc đời của bạn như thế nào, có quan hệ rất nhiều với những người quanh bạn. Ở cùng người tràn đầy ánh sáng, lòng bạn sẽ không bao giờ tăm tối; ở cùng người có chí tiến thủ, bạn sẽ không bao giờ bị lạc hậu; ở cùng người hào phóng, bạn cũng sẽ không nhỏ nhen; ở cùng người sáng suốt, khi gặp chuyện bạn sẽ không cảm thấy hoang mang.

Bạn là người thế nào thì sẽ gặp người thế đó. Đời người quý giá, nhất định hãy biến mình trở nên xuất sắc, và đi cùng người xuất sắc.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024