Tắm sữa để làm đẹp

28/09/2019 13:38
Tắm sữa để làm đẹp

Tắm sữa là cách làm đẹp da có từ thời xa xưa. Không chỉ giúp sáng da, sữa còn làm khỏe tóc và chân.

Đề phòng khô, ngứa da

Chất béo của sữa giúp ngừa da khô, ngứa ngáy. Về lâu dài, tắm sữa còn cải thiện và làm khỏe da.

Loại bỏ da chết

Tắm sữa làm mềm da khô ráp, bong tróc. A xít lactic có trong sữa làm lỏng mối liên kết của các tế bào chết trên bề mặt da, giúp da mềm mại, tươi sáng hơn. Có thể tắm sữa để loại bỏ tế bào chết, thay vì chà xát lên da, dễ gây kích ứng da.

Dưỡng ẩm da

Tẩy tế bào da chết bằng cách tắm sữa giúp da dễ thẩm thấu khi sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da. Chất béo và prôtein của sữa không chỉ dưỡng ẩm da mà còn giữ nước cho da. Để tăng hiệu quả làm đẹp, hãy làm sạch da sau khi tắm, thoa kem dưỡng ẩm toàn thân để kem thấm sâu vào da.

Dưỡng ẩm da nhờ tắm sữa - Ảnh: minh họa

Trẻ hóa da

Vitamin A, E và D có trong sữa có tác dụng nuôi dưỡng da, duy trì vẻ đẹp của làn da khỏe mạnh, không tỳ vết. Nhờ đó da sẽ săn chắc, bóng sáng tự nhiên và luôn tươi trẻ.

Tắm thư giãn

Đổ 2 đến 3 chén sữa ấm vào nước tắm, hoặc thay bằng 2 chén sữa bột. Khi tắm, cho thêm 1 hoặc 2 giọt dầu quả hạnh để tạo mùi hương dễ chịu, tăng cường dưỡng ẩm cho da. Nếu sau khi tắm, da có cảm giác trơn nhờn là do dầu trong sữa hấp thu vào da. Nếu là da dầu, hãy dùng sữa ít béo.

Để xua tan cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, hãy làm đầy bồn tắm nước ấm với 2 lít sữa, 1 chén mật ong, 5 thìa baking soda, 3 trái chanh vắt lấy nước, 6 giọt dầu ô liu. Hòa tan tất cả nguyên liệu, ngâm mình trong nước, nhắm mắt lại. Sau 15-20 phút, dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên da theo chuyển động vòng tròn. Cuối cùng, tắm lại bằng nước sạch.

Cảm giác êm dịu của sữa khi hòa trong nước giúp thư giãn, thoải mái cho toàn cơ thể. Tắm sữa vào cuối ngày còn cải thiện da và giải tỏa căng thẳng trong ngày.

Thêm chút tinh dầu như oải hương, khuynh diệp, cúc La Mã hoặc bạc hà, vào sữa tắm càng tăng hiệu quả thư giãn. Để tạo không gian thư giãn, cần giảm ánh sáng đèn, dùng nến và nghe những bài hát có nhạc nền thư giãn.

Mặt nạ với sữa làm tóc thêm bóng đẹp hơn - Ảnh: minh họa

Mặt nạ tóc khô và hư tổn

Trộn 3 thìa sữa, nửa trái chuối, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên tóc, để yên một giờ đồng hồ, sau đó gội sạch tóc.

Làm dầu dưỡng tóc

Trộn vài giọt sữa, sữa chua, dầu em bé và xốt mayonnaise. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da đầu và tóc. Dùng mũ trùm tóc, để yên 40 phút, sau đó xả sạch tóc với nước ấm.

Chữa rụng tóc

Nếu khi chải đầu, thấy tóc bám nhiều trên lược là do rụng tóc hoặc tóc cần được chăm sóc. Để khắc phục rụng tóc, hãy làm mặt nạ tóc. Mặt nạ tóc từ sữa không chỉ ngừa rụng tóc, còn giúp tóc tái tăng trưởng. Trộn cà phê, sữa chua, trứng, dầu quả hạnh, dầu ô liu và vài giọt sữa. Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da đầu, để yên một giờ đồng hồ, sau đó gội sạch tóc với nước ấm.

Thư giãn bàn chân

Ngâm chân trong hỗn hợp gồm 1 lít nước ấm, 2 chén sữa nóng, vài giọt nước chanh tươi, 4 thìa muối, vài giọt dầu gội đầu, loại bạn thích. Khi ngâm, dùng đá bọt chà vào gót chân, lau khô chân và thoa kem dưỡng. Để da chân mềm mại hơn, có thể mang vớ chân.

Thủy Tiên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

5 đặc điểm luôn có ở người đàn ông làm nên đại sự, thành công sớm

Con người ở đời không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, dù là ai cũng từng một vài lần phải trải qua những khó khăn, trắc trở và gặp thất bại trong cuộc sống. Vì thế, đối với đàn ông có 5 điều nhất định phải biết khi trưởng thành.

Dầu mè - ‘thần dược’ cho phái đẹp

Không chỉ mang đến lợi ích về dinh dưỡng trong món ăn, dầu mè còn có những tác dụng làm đẹp tuyệt vời.

Cựu diễn viên Thủy Tiên hội ngộ cùng các nhà mốt danh tiếng tại Milan Fashion Week

Trong vai trò là khách mời đặc biệt của Milan Fashion Week (17 - 23.9), bà Thủy Tiên cùng con gái là Thảo Tiên có mặt trong nhiều show diễn của các nhà mốt danh tiếng.

Lời dạy của cổ nhân: "Lấy chồng, không lấy trai cúi mặt - Chọn vợ, không chọn gái ngẩng đầu"

Ai hiểu được, chắc chắn tìm được bạn đời ưng ý, thọ ích trọn đời

Anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy - ‘Bình dân hơn cả bình dân’

Những ngày qua, rất nhiều người dân bàng hoàng khi hay tin đại tá, Anh hùng Phi công Nguyễn Văn Bảy đột ngột qua đời ở tuổi 84. Ông Bảy là người từng lái chiếc MiG-17 bắn rơi 7 máy bay các loại của Mỹ, ông cũng là phi công MiG-17 bắn rơi nhiều máy bay nhất.

“Tỷ phú tái chế” Anthony Pratt: Đứa trẻ hư trở thành đại gia, "anh hùng từ thiện" của nước Úc

Khi được hỏi vì sao lại cho đi tất cả 8 tỷ USD tài sản, Charles Francis Feeney nhẹ nhàng nói: "Bởi vì tấm vải che tử thi không có túi!"

Forbes tôn vinh các nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á 2019

Tạp chí Forbes danh tiếng vừa công bố danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á năm 2019 với danh sách 25 doanh nhân nổi bật nhất châu Á, những người góp phần xây dựng và phát triển kinh tế khu vực.

Đôi giày mới ra mắt của Louis Vuitton có thiết kế bằng nhựa trong suốt lạ lẫm

Louis Vuitton 408 có lẽ là đôi giày khá nổi bật trong dòng sneaker trên thị trường hiện nay và mang đậm dấu ấn của Virgil Abloh - Giám đốc nghệ thuật thời trang nam của nhà mốt Louis Vuitton.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024