Tại sao lại chần chừ? Bộ sách cẩm nang cho bạn trẻ ngày nay

06/11/2018 14:18
Tại sao lại chần chừ? Bộ sách cẩm nang cho bạn trẻ ngày nay

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những cuốn cẩm nang cung cấp các kỹ năng thì bộ sách gồm 8 cuốn của Teo Aik Cher xứng đáng là ứng cử viên sáng giá.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những cuốn cẩm nang cung cấp các kỹ năng và mang lại nguồn cảm hứng làm việc, học tập thì bộ sách gồm 8 cuốn: Tại sao lại chần chừ? Tại sao phải hành động? Tại sao cần đơn giản? Bí kíp nhà vô địch, Tại sao cần vượt trội?Tại sao lo lắng? - Hãy vui lên! Học giỏi cách nào đây? và Hãy là người lãnh đạo của tác giả Teo Aik Cher xứng đáng là ứng cử viên sáng giá trong danh sách của bạn.

Mỗi quyển sách trong bộ sách này mang một chủ đề khác nhau, xoay quanh việc phát triển bản thân, tạo động lực thúc đẩy bạn vượt qua khó khăn, thử thách và biết cách sống lạc quan mỗi ngày.

Bộ sách gồm 8 cuốn của tác giả Teo Aik Cher.

Đối với Tại sao lại chần chừ, Teo nói rằng khi chúng ta được giao cho một việc nào đó nhưng ta cứ trì hoãn không làm ngay thì nghĩa là ta đang chần chừ.

Khi ấy, ta không chỉ đang trì hoãn công việc mà còn là trì hoãn cả sự tiến bộ và thành công của mình.

Sự trì hoãn dần dà trở thành thói quen và quyển sách này sẽ đưa ra những chiến thuật có thể giúp bạn chấm dứt ngay chuyện đó.

Sau khi giải quyết vấn đề chần chừ, Teo lại tiếp tục thúc đẩy độc giả hành động bằng quyển sách Tại sao phải hành động?.

Nó khác biệt với những quyển sách luôn đưa ra khẩu hiệu là ông đặt ra câu hỏi tại sao ngay phần tựa đề và để độc giả tự tìm câu trả lời trong nội dung sách. Đó là những lời khuyên thông thái và sự hướng dẫn cẩn thận về cách hành động.

Tại sao cần đơn giản? chính là một liều thuốc an thần dành cho những người luôn bận rộn với mọi thứ, từ công việc, gia đình đến cuộc sống.

Với nhiều hình ảnh minh họa dí dỏm, Teo đã khéo léo dẫn dắt người đọc đi vào những câu chuyện thú vị, lồng ghép với những bí quyết giúp đơn giản hóa mọi thứ, để người đọc có những giây phút tạm thoát ra khỏi sự bận rộn của mình, để có thể thực sự thư giãn tận hưởng cuộc sống.

Bí kíp nhà vô địch là một tuyển tập tập hợp những mẫu chuyện ngắn về các nhà vô địch như Lionel Messi, Tan Howe Liang, Abebe Bikila,… để chứng minh rằng chỉ cần có sự chăm chỉ tập luyện và đủ đam mê với điều mình đang làm thì tất cả chúng ta đều có thể trở thành nhà vô địch.

Những sự bất công, sự chế giễu đôi khi sẽ xuất hiện đâu đó trong cuộc đời bạn, nhưng đừng nản chí, hãy biến chúng trở thành động lực đẩy bạn bước về phía trước, rồi bạn sẽ phát hiện ra chúng mới chính là những nhân tố quan trọng giúp bạn thành công.

Với Tại sao cần vượt trội?, Teo muốn bạn tin rằng mỗi người chúng ta đều phi thường. Thượng đế tạo ra bạn là có lý do, nên đừng bao giờ tự ti về bản thân, đừng nghĩ mình kém cỏi. Niềm tin vào bản thân là quan trọng nhất và chúng ta luôn phi thường theo cách của mình.

Trong Tại sao lo lắng? - Hãy vui lên!, chúng ta sẽ thấy rõ hơn về tầm quan trọng của cách nghĩ đối với tinh thần.

 Khi bạn nhìn mọi thứ một cách lạc quan thì bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, hào hứng với những điều sắp đến.

Ngược lại, khi bạn bi quan thì tâm trạng bạn luôn trong trạng thái tiêu cực, một vấn đề nhỏ phát sinh cũng đủ sức phá hủy cả ngày của bạn, thậm chí kéo dài đến nhiều ngày sau đó.

Trong Học giỏi cách nào đây?, Teo mang đến cho các bạn không chỉ là những lời khuyên dí dỏm, bổ ích mà còn trả lời lí do bạn nên học giỏi và gợi ý các phương pháp giúp bạn học giỏi.

Bạn chắc chắn sẽ thấy mình đâu đó qua từng trang sách bởi những vấn đề trong đây đều xảy ra với tất cả mọi người. Đó là lý do vì sao đây là quyển cẩm nang không thể thiếu cho các bạn học sinh sinh viên.

Với “Hãy là người lãnh đạo”, tác giả Teo Aik Cher dẫn chứng cách mà các nhà lãnh đạo tư duy, cư xử và hành động, thêm vào những định hướng cụ thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc luyện tập để trở thành một người lãnh đạo thực thụ.

Với tiêu chí là bộ “cẩm nang của bạn trẻ ngày nay”, các quyển trong bộ sách đều không dài quá 160 trang.Với những hình vẽ minh họa ngộ nghĩnh, tác giả cho người đọc thấy rằng để trở thành người lãnh đạo không hề khó, chỉ cần không ngừng luyện tập, bổ sung những kiến thức và kỹ năng thì sẽ có ngày các bạn thành công.

Mỗi một vấn đề đều được đặt ra và giải quyết gọn gàng giúp bạn đọc tập trung vào vấn đề chính, không gây lan man, khó hiểu.

Bộ sách có nhiều câu chuyện về những con người vĩ đại và cách mà họ vượt qua khó khăn sẽ tiếp thêm niềm tin để các bạn tiến bước đến thành công.

Thêm vào đó là những hình vẽ minh họa do chính tác giả tạo ra sẽ càng tăng thêm sự thú vị cho bộ sách này.

Bộ sách do First News thực hiện, Phạm Hoa Phượng, Việt Khương, An Bình, Việt Khoa dịch, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh ấn hành.

Teo Aik Cher là một người chuyên vẽ hình minh họa cho các diễn giả nổi tiếng như Adam Khoo, Conrad Alvin Lim và nhiều người khác.  Những hình ảnh hoạt hình anh vẽ cũng được xuất bản thường xuyên trên tờ báo Trung Hoa Lianhe Zaobao.

Anh đã viết một tuyển tập sách mang chủ đề “Why?” gồm 8 cuốn sách cho thanh thiếu niên: Tại sao lại chần chừ?, Tại sao phải hành động?, Tại sao cần đơn giản?, Bí kíp nhà vô địch, Tại sao cần vượt trội?, Tại sao lo lắng? - Hãy vui lên!, Học giỏi cách nào đây? và Hãy là người lãnh đạo.

Tuyển tập sách này đã được dịch sang tiếng Ả Rập, tiếng Indonesia, tiếng Trung, tiếng Việt và có mặt trong danh sách sách bán chạy nhất của Popular Bookstore và tờ Sunday Times.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024