Sức mạnh của sự tử tế - Chiếc phao cứu sinh cho những tâm hồn đang chìm trong tuyệt vọng

11/03/2020 08:30
Sức mạnh của sự tử tế - Chiếc phao cứu sinh cho những tâm hồn đang chìm trong tuyệt vọng

Có tên là “Sức mạnh của sự tử tế”- Một cuốn sách tuy nhỏ nhoi nhưng có thể là chiếc phao cứu sinh đắt giá cho những ai đang hoài nghi rằng thế giới này chỉ toàn một màu đen tối.

Một cô y tá vừa mới ra trường phải nhận một công việc không mấy ưng ý ở vị trí trực ca đêm ở khoa cách ly. Nhưng cô vẫn vui vẻ với công việc. Một hôm, có  một bệnh nhân chiến đấu với căn bệnh viêm da đau đớn đã gửi cho cô y tá một lá thư và nói rằng: “Cô thật tốt bụng khi mỉm cười với bệnh nhân khi lấy thuốc cho họ uống. Cô mỉm cười khi bước vào phòng lúc sáu giờ sáng để đo nhiệt độ cho bệnh nhân. Ở đây không ai mỉm cười cả. Họ hành xử như thể họ ghét nơi này và cảm thấy phiền phức khi phải chăm sóc bệnh nhân. Nhưng cô thì khác, cô lúc nào cũng cười”.

Chính vì lá thư đó đã khiến cô y tá có động lực mạnh mẽ hơn trong công việc, và trong mọi hoàn cảnh cô đều có thể nở nụ cười với bệnh nhân của mình dù đang mỏi mệt đến mức nào đi chăng nữa. “Hóa ra nụ cười có thể giúp khó khăn của bạn đang đối mặt nhẹ nhàng hơn rất nhiều” là điều cô y tá và chính người đọc đã nhận ra.

Một câu chuyện khác nói về nguồn gốc ra đời của chiếc kem ốc quế. Năm 1904 tại một hội chợ, một người bán hàng tên Ernet Hamwi đã bán một loại bánh xốp mỏng của xứ Ba Tư nhưng ế cẩm. Gian hàng bên cạnh bán kem lại đông nườm nượp. Nếu là người khác, chắc hẳn đã ganh tỵ thậm chí tìm cách chơi xấu hay thầm cầu mong xui xẻo đến với người bán kem. Thế nhưng, Ernet Hamwi lại chủ động giúp đỡ gian hàng nọ gói kem, thậm chí lấy chiếc bánh của mình quấn lại, đổ kem vào. Và thế là cây kem ốc quế đầu tiên trên thế giới ra đời. Ernet Hamwi đã giúp đỡ người bên cạnh và chính mình cũng gặp may.....

Sự tử tế - Chiếc phao cứu sinh cho những tâm hồn đang chìm trong tuyệt vọng - ảnh 1 

Mỗi một câu chuyện trong cuốn sách là một câu chuyện về những sự tử tế, qua đó tác giả đã chứng minh một điều là sự tử tế có sức mạnh vô vàn trong mọi khía cạnh của đời sống, từ gia đình đến kinh doanh, ngay cả trong tình yêu. Sức mạnh tử tế đã rải rất nhiều cơ hội để lót đường cho bạn có một cuộc sống tốt đẹp mà bạn không thể ngờ. Những ấn tượng tích cực đó cũng giống như hạt giống, âm thầm nảy mầm và vươn xa đến mức nhiều lúc bạn quên bẵng đi, nhưng sự tử tế đó đã cắm rễ sâu trong lòng người khác. Người đó cũng mang hạt giống từ cái cây tử tế của bạn gieo vào cuộc đời người khác, nhờ vậy, cuộc đời sẽ “xanh” hơn.

32 câu chuyện trong cuốn “Sức mạnh của sự tử tế” và áp dụng mỗi ngày để tin rằng sống tốt cũng là một cách để thành công. Đọc để biết cách làm thế nào để có được niềm hạnh phúc viên mãn bằng việc đối xử tử tế với người.

Trọng Thịnh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024