Sức mạnh của sự tử tế, chạm đến trái tim người khác

10/03/2020 08:00
Sức mạnh của sự tử tế, chạm đến trái tim người khác

"Sức mạnh của sự tử tế” truyền cảm hứng tích cực giúp trẻ con và người lớn cảm thấy hứng khởi với tinh thần mỗi ngày nên bắt đầu làm việc tốt thôi.

Sự tử tế là gì? Đơn giản, tử tế là cách bạn hành xử tốt mỗi ngày. Đó có thể là việc bạn quét nhà cho mẹ, mua một món quà tặng bố nhân dịp giáng sinh, nhắn một tin nhắn chúc ai đó ngủ ngon, dắt một cụ già qua đường... Nhưng rõ ràng nhất, sự tử tế là biểu hiện cao nhất của sự thấu cảm, lòng vị tha và tình yêu thương thực sự thì mới chạm đến trái tim của người khác.

Nếu bạn còn đang lăn tăn suy nghĩ, “Sức mạnh của sự tử tế” là quyển sách sẽ giúp bạn tìm kiếm lời giải đáp về lòng tốt vẫn còn hiện hữu. 32 câu chuyện với 32 sắc thái khác nhau có khả năng cảm hóa và sưởi ấm những trái tim đang đau khổ luôn biết rằng thế giới này vẫn còn tồn tại tình yêu thương.

Sức mạnh của sự tử tế
 

Mỗi câu chuyện trong sách như dòng nước mát tưới tắm tâm hồn, gieo vào tâm thức chúng ta mầm xanh thiện lành. Quan trọng hơn, bạn sẽ không coi việc tử tế là điều gì đó lớn lao nữa mà những điều nhỏ xinh nhất cũng có thể làm cuộc đời ai đó nở hoa. Đặc biệt, trước khi bắt đầu câu chuyện mới, tác giả dành riêng cho bạn một trích dẫn ý nghĩa nhấn mạnh vào nội dung từng chương, giúp độc giả dễ dàng tiếp nhận những ý tứ mà tác giả truyền tải.

“Sức mạnh của sự tử tế” truyền cảm hứng tích cực giúp trẻ con và người lớn cảm thấy hứng khởi với tinh thần mỗi ngày nên bắt đầu làm việc tốt thôi. Sự kỳ diệu của cuốn sách nằm ở cách viết. Nó không chỉ là những câu chuyện kể lể dài dòng, nhàm chán mà còn trình bày theo phong cách lá thư tay. Mỗi chương sách, tác giả mở đầu bằng một đoạn văn yêu thương: “Tôi sẽ kể cho bạn nghe một câu chuyện…”.

Đọc thật chậm, khóe mắt bạn sẽ cay cay với hình ảnh cậu bé Andy Bremner tám buổi bị bệnh ung thư. Khi nằm viện điều trị, cậu bé nhận được rất nhiều lời động viên, những lá thư viết tay của bạn bè, họ hàng… Nhưng khi xuất viện, cậu bé không còn nhận được lá thư nào nữa. Mẹ cậu bé vô cùng đau xót chứng kiến gương mặt con trai thất vọng khi kiểm tra hòm thư trống rỗng. Thế là, mẹ Andy quyết định viết thư cho con trai và ký tên ở cuối thư là “người bạn bí mật”. Việc trao đổi thư qua lại giữa Andy và “người bạn bí mật” vẫn tiếp tục cho đến ngày cậu bé qua đời. Sau tang lễ của con trai, mẹ cậu bé nảy ra một ý tưởng viết thư gửi đến những trẻ em ung thư để những đứa trẻ không phải thất vọng khi nhìn thấy hòm thư trống giống như cậu bé Andy đã từng.

Một câu chuyện khác kể về một sinh viên nọ đi dạo cùng người thầy nổi tiếng thương người. Trên đường đi, họ bắt gặp một đôi giày cũ của người nông dân nghèo đang làm ruộng gần đó. Chàng sinh viên bèn nảy ra trò chơi khăm giấu giày của người nông dân và xem ông ấy phản ứng như thế nào. Người thầy nghiêm nghị bảo chàng sinh viên hãy thử làm khác đi, đó là đặt một đồng xu vào mỗi chiếc giày, sau đó, núp vào bụi cây để xem phản ứng của người nông dân.

Khi xỏ chân vào giày, người nông dân cảm thấy có vật gì đó cứng cứng nên cúi người xuống xem và phát hiện một đồng xu trong giày mình. Khuôn mặt ông lộ rõ vẻ ngạc nhiên và vui mừng. Ông quỳ xuống nhìn lên trời và cảm ơn trời đất vì món quà này - món quà có thể cứu sống người vợ đang bệnh nặng và đàn con đang phải chịu đói của ông.

Trên đường về, chàng sinh viên thấm thía bài học của thầy đến mức không kìm được nước mắt. Người thầy đã dạy cho cậu bài học về sự cho đi, biết yêu thương, cúi xuống và nâng đỡ người khác lên. Một hành động tử tế nhỏ bé đáng giá gấp nhiều lần so với một ý định to lớn.

Gấp quyển sách lại, điều mà tác giả mong muốn gửi gắm đến bạn đọc là, tử tế không phải là “món nợ” ngọt ngào ta phải trả cho ai đó, mà là “hiệu ứng domino” của những điều tích cực và tốt đẹp. Nhiệm vụ của chúng ta không chỉ là đón nhận mà còn tiếp nối, lan tỏa tinh thần sống tử tế. Hãy nghĩ mà xem, một điều tốt, hai điều tốt… và ngàn điều tốt… mà mỗi chúng ta thực hiện mỗi ngày sẽ tạo nên “hiệu ứng domino tử tế”, biến thế giới này trở nên tốt đẹp hơn và xua đi những mảng tối tiêu cực. Và sự tử tế - cũng vì thế đủ sức mạnh gieo mầm đi muôn nơi.

“Sức mạnh của sự tử tế” là quyển sách nằm trong bộ Hạt giống tâm hồn, truyền tải thông điệp tích cực về sự tử tế. Bản tiếng Việt có hình thức không khác gì bản gốc và phần chuyển ngữ rất mượt mà, chau chuốt, khiến độc giả dễ dàng tiếp cận những giá trị sâu sắc của quyển sách.  

Về nhóm tác giả, Mark Victor Hansen là một diễn giả truyền cảm và nhiệt huyết, ông còn là cha đẻ bộ sách “Chicken Soup for the Soul” nổi tiếng cùng với Jack Canfield. Ông đã từng trò chuyện trên các chương trình nổi tiếng như Oprah, CNN và The Today Show, ngoài ra còn là gương mặt trang bìa của tạp chí Time, U.S News & World Report, USA Today, The New York Times. 

Jack Canfield là diễn thuyết gia nổi tiếng, tốt nghiệp ĐH Harvard, nhận bằng cao học của đại học Massachusetts và học vị tiến sĩ của đại học Santa Monica. Năm 1973, ông được tổ chức Jaycees vinh danh là một trong mười người đàn ông xuất chúng của nước Mỹ. Vừa là một diễn giả và là một cố vấn huấn luyện, những chỉ dẫn của ông đã giúp rất nhiều người hiểu được giá trị bản thân để theo đuổi ước mơ.

Khánh Huyền


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024