Sự kiện thời trang Met Gala chính thức trở lại

Đan Thuỳ13/04/2021 22:30
Sự kiện thời trang Met Gala chính thức trở lại

Sự kiện thời trang lớn nhất thế giới Met Gala chính thức trở lại sau khi bị hoãn vì đại dịch COVID-19 vào năm ngoái.

Ngày 12.4, Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở thành phố New York đã thông báo rằng sự kiện thời trang Met Gala sẽ chính thức được tổ chức trực tiếp. Theo đó, sự kiện được khai mạc vào ngày 13.9 thay vì ngày thứ hai đầu tiên của tháng 5 như thường lệ.

Sự kiện năm nay sẽ có hai phần, phần 1 có tên In America: A Lexicon of Fashion được tổ chức vào ngày 18.9. 2021, phần 2 là In America: An Anthology of Fashion sẽ ra mắt vào ngày 5.5.2022. Ban tổ chức quyết định chọn thời điểm đó vì hy vọng cuộc sống trở lại gần như bình thường sau dịch.

5128.jpg
Nữ ca sĩ Lady Gaga xuất hiện trong Met Gala 2019 - Ảnh: Internet

Chủ đề năm nay sẽ tôn vinh các nhà thiết kế người Mỹ cũng như các sự kiện chính trị, văn hóa và xã hội trong năm qua. “Tôi nghĩ rằng chủ đề năm nay sẽ nhấn mạnh vào sự sáng tạo trong đại dịch cũng như những phong trào đòi quyền bình đẳng. Và tôi thực sự bị ấn tượng bởi phản ứng của các nhà thiết kế Mỹ đối với các vấn đề xã hội và chính trị.”, Andrew Bolton, người phụ trách Viện Trang phục chia sẻ.

Triển lãm In America: A Lexicon of Fashion được lấy cảm hứng từ cuốn sách Home: A Short History of a Idea của nhà văn người Canada Witold Rybczynski. Ý tưởng của Bolton sẽ đưa người xem đến một ngôi nhà của cảm xúc mà ở đó mỗi phòng sẽ đại diện mỗi cảm xúc riêng biệt như hạnh phúc, vui vẻ, nổi loạn và hoài cổ.

Bolton coi thời trang là một loại hình nghệ thuật sống động và đầy cảm xúc. Những câu chuyện mà ông muốn kể trong phần thứ hai của triển lãm mang tên In America: An Anthology of Fashion sẽ là về chủ đề hòa nhập. “Ai sẽ trở thành người Mỹ” là một câu hỏi được đặt ra tại triển lãm mùa xuân 2020 của Prabal Gurung và nó sẽ được trả lời tại Met Gala. Các trang phục sẽ xuất hiện trong buổi triển lãm này của nhà thiết kế như Kerby Jean – Raymond, một nhà thiết kế da màu đã sử dụng sàn catwalk để làm xóa nhòa đi những định kiến về người Mỹ gốc Phi trong văn hóa đại chúng. Các nhà thiết kế khác có tác phẩm sẽ xuất hiện trên thảm đỏ cũng như trong các triển lãm bao gồm Virgil Abloh, Ralph Lauren và nhãn hàng thập niên 70 Halston.

Lần cuối cùng Met Gala chỉ dành cho các nhà thiết kế người Mỹ là vào năm 1998. Người ta cho rằng chủ đề năm nay là một nỗ lực để thể hiện sự đa dạng và phong phú trong lĩnh vực thời trang.

Sự kiện do tạp chí Vogue tổ chức đang nhắm đến nhà thơ Amanda Gorman ở vị trí host và chủ tịch CFDA Tom Ford dẫn chương trình. Amanda Gorman vừa trở thành nhà thơ đầu tiên xuất hiện trên bìa Vogue Mỹ số tháng 5.

met-1525859474.jpg

Met Gala được gọi là “Lễ Oscar của làng mốt”, trong đó sự kiện gây quỹ cho Viện trang phục của Met Gala là đêm lớn nhất, quy tụ hàng trăm ngôi sao trong các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, thời trang, nghệ thuật và giới siêu giàu. Sự kiện tổ chức thường niên do Anna Wintour chỉ đạo từ năm 1995. Chương trình là cơ hội để các nhà thiết kế và ngôi sao phá bỏ mọi quy tắc thời trang. Ngoài khách mời, những người khác có thể phải trả số tiền lên đến 35.000 USD để có vé tham dự.

Mỗi mùa, Met Gala có chủ đề riêng, thử thách các ngôi sao thể hiện cá tính thời trang trên thảm đỏ. Mùa vừa qua, chủ đề About Time: Fashion and Durationhướng đến sự kết nối của các xu hướng trong quá khứ và hiện tại đã bị hủy do dịch.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Cuộc sống tuổi xế chiều của bộ ba huyền thoại trong Bao Thanh Thiên

Đều đã bước qua tuổi lục tuần và ít hoạt động trong làng giải trí, ba ngôi sao gạo cội của "Bao Thanh Thiên" - Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính, Phạm Hồng Hiên vẫn được khán giả yêu mến.

Thắng 40 triệu đồng ở Ai là triệu phú nhưng Xuân Bắc vẫn bị Bi béo chất vấn

Trong vai "cháu của phóng viên Lê Hồng Quang", Bi béo đã có màn chất vấn bố cực lầy lội.

Ca sĩ Quang Hà lần đầu kể chuyện tình mình trên sân khấu trong 'Hà Show'

Thừa nhận bản thân yêu nhiều nhưng kín tiếng trong chuyện tình cảm, nam ca sĩ Quang Hà cho biết lần này anh sẽ tái hiện chuyện tình yêu của mình trên sân khấu.

Bố ruột diễn viên Hiếu Hiền - nhạc sĩ Đức Lang qua đời

Nhạc sĩ Đức Lang - chồng của cố nghệ sĩ Kim Ngọc cũng là bố của diễn viên Hiếu Hiền vừa qua đời do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 81 tuổi.

Trường Giang - Nhã Phương: Chồng làm chủ chuỗi nhà hàng, vợ làm Phó Chủ tịch thương hiệu mỹ phẩm

Vợ chồng nam danh hài còn sở hữu khối bất động sản giá trị ở TP.HCM, Phú Quốc, chưa kể những "của chìm, của nổi" khác. Bảo sao, nữ diễn viên từng bật mí: "Sau lấy chồng, cuộc sống của tôi rất ổn, có một chỗ dựa kế bên, chả cần làm gì, chỉ hưởng thụ".

Chuyến xe thời gian: Lương Bích Hữu lần đầu tiết lộ những tai nạn suýt mất mạng

Cô gái Trung Hoa" Lương Bích Hữu chia sẻ từng nhiều lần suýt mất mạng khi đi diễn, suy sụp đến mức không dám quay lại showbiz.

Nói về “di sản” phong cách cổ điển của Hoàng thân Philip

Trong suốt cuộc đời của mình, cố Hoàng thân Philip đã chứng minh rằng ông là một bậc thầy trong các quy tắc ăn mặc tinh túy của người Anh.

Bị nghi đạo thơ, tác giả 'Mẹ tôi chửi kẻ trộm': 'Tôi cảm thấy bị xúc phạm!'

Trong khi "Mẹ tôi chửi kẻ trộm" vẫn đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng bài thơ thì trên mạng lại xuất hiện nghi vấn Tòng Văn Hân đạo ý tưởng từ bài "Mẹ tôi chửi kẻ cướp biển đảo"…

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024