Sau một năm đọc sách, cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi: Hiểu biết nhiều hơn, trở thành một người thú vị và sâu sắc

28/11/2019 08:30
Sau một năm đọc sách, cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi: Hiểu biết nhiều hơn, trở thành một người thú vị và sâu sắc

Nếu bạn tập đọc sách trong một năm và nhìn lại mình ở một năm sau đó, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ về sự thay đổi của mình chỉ sau một năm, với những lý do sau đây.

Nếu hỏi những người đọc sách, thời điểm nào chính là cột mốc khiến cuộc sống họ thay đổi rõ rệt, đa phần họ sẽ trả lời rằng từ khi họ cầm đến những quyển sách đầu tiên. Sách thực sự có một sức mạnh kỳ diệu. Hãy tập đọc sách trong một năm và nhìn lại mình ở một năm sau đó, chắc chắn bạn sẽ thấy bất ngờ về sự thay đổi của mình chỉ sau một năm, tôi đã thử và thấy bản thân mình hoàn toàn thay đổi. 

1 – Bổ sung một lượng kiến thức khổng lồ

Nếu bạn là người mới và chỉ có thể đọc được tối đa 1 cuốn sách trong vòng 1 tháng, thì ít nhất qua 1 năm thì bạn cũng đã "hấp thụ" được cho mình 12 cuốn sách. 

Và tất nhiên với lượng kiến thức mới được bổ sung đó, bạn cũng đã mài dũa cho bộ não của mình thông thái hơn, chín chắn hơn và tất nhiên cách hành xử hay quan niệm sống của bạn từ đó cũng sẽ có những biến chuyển rõ rệt.

Ban đầu, mỗi tháng đặt chỉ tiêu phải đọc 1 cuốn sách, sau đó, tăng dần lên, có thể 2 tuần sẽ đọc một cuốn. Đọc không đơn thuần là thói quen, mà trở thành một phản xạ mỗi khi rảnh rỗi. Tôi thấy thời gian đi chơi, trà sữa, chém gió cùng bạn bè... thật sự rất lãng phí. Tôi không bài xích việc gặp gỡ đó, nhưng hoàn toàn có thể hạn chế bớt và thay vào đó dành thời gian đọc sách để tự nâng cấp bản thân. 

Sau một năm đọc sách, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi: Hiểu biết nhiều hơn, loại bỏ thói quen xấu, trở thành một người thú vị và sâu sắc - Ảnh 1.

2 – Giải đáp được rất nhiều thắc mắc

Bản thân tôi là người có sự tò mò về nhiều khía cạnh trong cuộc sống và chọn tìm kiếm câu trả lời qua sách. 1 năm qua, tôi đã tự "giải mã" cho mình rất nhiều thứ mà trước nay chưa ai nói. Đơn giản chỉ vì đó là câu hỏi quá phức tạp và dài dòng khiến người khác e dè, hoặc có thể là họ cũng không có câu trả lời thích đáng dành cho tôi.

Việc tự tìm câu trả lời qua sách sẽ giúp tôi đạt được niềm vui khi tự khám phá, đồng thời giúp tôi có cái nhìn sâu và đa chiều hơn vào vấn đề, giải quyết khúc mắc của rất nhiều điều xảy ra trong cuộc sống chỉ nhờ chăm chỉ đọc sách.

3 – Trở nên kiên nhẫn và sâu sắc hơn

Vì đây là 2 đặc tính cơ bản của người đọc sách. Phải kiên nhẫn bạn mới có thể hoàn thành hàng loạt quyển sách vài trăm trang, và phải đủ tinh tế và sâu sắc để rút ra được những thông điệp mà quyển sách mang đến cho bạn.

Nhờ có những thao tác đó mà bản thân tôi cũng bỗng dưng trở nên kiên trì và có cái nhìn sắc bén hơn đối với các sự vật hiện tượng xảy ra trong đời sống mà trước đây chỉ được quan sát bằng sự hời hợt và vội vã. Chính vì thế, điều này cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của tôi, về cả bên trong lẫn bên ngoài.

Sau một năm đọc sách, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi: Hiểu biết nhiều hơn, loại bỏ thói quen xấu, trở thành một người thú vị và sâu sắc - Ảnh 2.

4 – Tôi trở nên thú vị hơn

Lý do khiến chúng ta hay trở nên nhàm chán là vì chiếc thùng câu chuyện của chúng ta trống rỗng hoặc đầy ắp những thứ vô bổ đến từ những tin tức vô tội vạ trên mạng hoặc những câu chuyện phớ lớ chẳng có nội dung.

Sách khiến thế giới quan của bạn được mở rộng, khiến bạn và người đối diện trở nên đồng cảm hoặc cùng nhìn về một chủ đề, và khiến kho tang những câu chuyện của bạn được nhân lên, từ đó biến bạn thành một con người thú vị hơn bao giờ hết.

5 – Gián tiếp xây dựng thói quen tốt và loại bỏ thói quen xấu

Việc bạn hình thành được thói quen đọc sách khiến bạn cảm thấy tự hào về chính bản thân mình và tìm được cách dễ dàng để kết nạp bất kỳ thói quen tốt đẹp nào khác.

Đồng thời, việc trở nên thông thái hơn, biết nhiều kiến thức hơn sẽ khiến bạn luôn có cảm giác dần muốn thay đổi các thói quen xấu, tiến dần đến hoàn thiện bản thân, trở thành một con người mới chỉ sau một khoảng thời gian làm bạn với những trang sách.

Sau một năm đọc sách, cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi: Hiểu biết nhiều hơn, loại bỏ thói quen xấu, trở thành một người thú vị và sâu sắc - Ảnh 3.
 

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024