Sai lầm phổ biến khiến máy giặt nhanh hỏng

21/04/2020 11:00
Sai lầm phổ biến khiến máy giặt nhanh hỏng

Dù sử dụng máy giặt với mức độ thường xuyên, tuy nhiên người dùng vẫn mắc phải một số sai lầm có thể gây hại đến cả người dùng lẫn máy giặt.

         Cần bỏ thói quen giặt chung nhiều loại quần áo khác nhau - Ảnh: Internet            

Không vệ sinh máy giặt

Đây là một trong những sai lầm phổ biến. Các gia đình sử dụng máy giặt hàng ngày nhưng rất hiếm khi vệ sinh thiết bị này. Giống với tất cả các đồ dùng gia dụng khác trong nhà, máy giặt cũng cần được vệ sinh định kỳ. Việc làm sạch và kiểm tra thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ cho máy..

Vệ sinh máy thường xuyên giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, cặn bột giặt, xơ vải... Như vậy, quần áo cũng được giặt sạch hơn.

Hiện nay, một số dòng máy giặt hiện đại có chế độ nhắc nhở việc vệ sinh lồng giặt. Khi đó bạn chỉ cần vệ sinh đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất là được. Đối với những máy không có chức năng này, thì trung bình mỗi tháng bạn nên vệ sinh máy một lần.

Để quần áo đã giặt ở trong máy qua đêm

Nhiều gia đình có thói quen giặt quần áo vào buổi tối và để qua đêm tới sáng hôm sau mới đem đi phơi. Điều này khiến vi khuẩn sinh sôi trên quần áo ẩm, sinh ra mùi khó chịu và không tốt cho người mặc.

Quần áo sau khi giặt nên được phơi càng sớm càng tốt. Sau khi giặt xong nên mở cửa máy để lồng giặt được khô, thoáng.

Thói quen giặt chung nhiều loại quần áo khác nhau

Để tiết kiệm thời gian, người dùng thường có thói quen giặt chung cả quần áo lót lẫn quần áo mặc hằng ngày, tuy nhiên hai loại quần áo này nên được phân chia và giặt chúng tách riêng ra, vì quần áo lót thông thường sẽ tích trữ nhiều vi khuẩn hơn quần áo thường ngày mặc.

Vi khuẩn, nấm mốc sẽ tăng mạnh mẽ trong 5 tháng, vì vậy để tránh gây hại cho sức khỏe bạn cần tăng cường vệ sinh và loại bỏ thói quen giặt chung nhiều loại quần áo khác nhau. Ngoài ra, việc làm này sẽ giúp cho quần áo của bạn được bền hơn vì được sử dụng đúng chế độ giặt phù hợp.

Cho quần áo quá bẩn vào máy giặt

Các loại quần áo vấy bẩn nặng cần phải được giũ qua trước hoặc được xử lý bằng tay, hay sử dụng chất tẩy phù hợp, trước khi cho vào máy giặt. Nếu không, vết bẩn sẽ không được tẩy sạch.

Thay vì sử dụng các chất tẩy, bạn có thể dùng những cách thay thế khác, ví dụ nước chanh giúp tẩy các vết ố do mồ hôi, giấm và chất tẩy dạng lỏng có thể loại bỏ mốc trên áo, hỗn hợp baking soda và nước theo tỷ lệ 3:1 có thể tẩy vết rượu vang...

Sấy khô sai cách

Việc sấy khô quần áo không đúng cách cũng gây ảnh hưởng đến độ bền của chúng. Bạn cần phải lưu ý những việc sau: không sử dụng sấy tự động quá thường xuyên, bởi vì chúng khiến đồ của bạn bị bạc màu nhanh chóng, nhất là loại vải mỏng.

Thu Thủy (t/h)   


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những loại rau dễ dàng trồng tại nhà bằng cách giâm cành

Bên cạnh phương pháp thủy canh, các gia đình còn ứng dụng trồng rau bằng đất sạch chuyên dụng. Và giâm cành là một trong những hình thức trồng rau rất được yêu thích khi trồng rau xanh bằng đất.

Điều cha mẹ nên dạy con trên bàn ăn

Khi dạy con những điều này, cha mẹ không chỉ giúp con biết lịch sự hơn trong ăn uống mà còn rèn cho bé tính kỷ luật và ngăn nắp sau này.

Mẹo giữ trái cây không bị thâm đen sau khi gọt vỏ

Hoa quả là món tráng miệng khoái khẩu được nhiều bà nội trợ lựa chọn. Sau khi gọt vỏ, một số loại như táo, lê, ổi,... rất dễ bị thâm đen do oxi hóa, làm giảm sự bắt mắt khi ăn. Dưới đây là cách giữ hoa quả tươi lâu, không bị thâm sau khi gọt rất đơn giản cho các chị em.

Cắm hoa tươi lâu với những mẹo đơn giản

Chỉ cần cắm đúng cách thì hoa sẽ giữ màu sắc cũng như tươi lâu hơn rất nhiều.

Cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng

Một số phương pháp tự nhiên sau để có thể làm mát cho cơ thể và ngôi nhà của mình trong những ngày nóng nực này nhé!

Mẹo hay thần kỳ từ chanh, bà nội trợ nên biết

Ngoài sử dụng trong nấu nướng, chế biến món ăn, chúng ta có thể dùng chanh cho rất nhiều mẹo vặt hữu ích khác. Xem ngay các mẹo vặt với chanh dưới đây để áp dụng khi cần thiết nhé!

Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh

Khi sử dụng những chiếc tủ lạnh đúng cách, không những tiết kiệm điện hiệu quả mà còn cải thiện được tuổi thọ rất đáng kể.

Bí kíp đánh bay mảng bám bẩn ở xoong, nồi

Nồi, chảo trong bếp nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng với những mẹo làm sạch đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024