Cắm hoa tươi lâu với những mẹo đơn giản

12/04/2020 14:00
Cắm hoa tươi lâu với những mẹo đơn giản

Chỉ cần cắm đúng cách thì hoa sẽ giữ màu sắc cũng như tươi lâu hơn rất nhiều.

        

Bình cắm hoa phải sạch

Trước khi cắm hoa, bạn phải rửa bình thật sạch sẽ. Tốt nhất nên phơi bình hoa thật khô ngoài nắng, nhất là những bình hoa đã cũ và cắm nhiều loại hoa có cành mềm dễ gây thối nước như hoa huệ, lay ơn, thược dược... Sau mỗi lần thay nước cũng phải rửa sạch để giúp hoa tươi lâu.

Xử lý hoa trước khi cắm

Trước khi cắm, bạn cần cắt tỉa cành lá cho gọn gàng. Cắt bỏ đoạn gốc hoa dài 3-5cm. Sau khi cắt, cần nhúng ngay gốc cành vào trong nước rồi mới cắm vào lọ. Làm như vậy nước trong lọ sẽ tiếp xúc trực tiếp được với cột nước trong các ống mạch của cành hoa, giữ cho hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra, cần cắt bỏ bớt lá một cách hợp lý để giảm bớt sự thoát hơi nước ở cành hoa.

Cắt gốc hoa theo đường chéo

Đừng quên cắt gốc hoa thường xuyên. Sử dụng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn đơn giản này lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. Với những hoa dễ héo như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành ở dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa hồng cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Nước cắm hoa

Nước cắm hoa được xem là khâu quan trọng nhất, vì bình hoa có tươi lâu hay không thì đều phụ vào nước cắm cả. Thay vì chỉ cắm hoa với nước như thông thường thì với những cách sau đây bạn có thể cắm hoa tươi lâu cả tuần không héo đấy.

- Nước cốt chanh: Sau khi đổ nước vào bình hoa, bạn cho thêm nước cốt chanh vào bình để giữ cho hoa được tươi lâu hơn bởi vì chanh giúp làm tăng nồng độ axit trong hoa.

- Giấm trắng: Giấm trắng cũng có hiệu quả bảo quản hoa rất lâu. Trước khi cắm có thể cho một vài thìa giấm trắng vào bình hoa. Giấm trắng hòa cùng với nước sẽ hoạt động như một chất xúc tác ngăn chặn sự héo úa của hoa sau vài ngày, có khi là cả tuần tùy vào loại hoa.

Đường: cũng là nguyên liệu cơ bản trong hầu hết gia đình, nhưng dùng để cắm hoa tươi lâu thì không phải ai cũng biết. Chỉ cần thêm vào bình hoa 1 đến 2 thìa đường trắng là bạn đã có được một bình hoa tươi lâu đến cả tuần rồi đấy!

Không nên để nước trong bình quá nhiều

Chỉ để vừa đủ để cắm ngập gốc cành khoảng 3-5cm, nếu cắm ngập sâu gốc cành, hoa dễ bị vi khuẩn gây thối. Có thể sử dụng một vài loại hóa chất như nước javel, sulfat đồng, thuốc tím... (nồng độ 0,05 gam/lít) để ức chế vi sinh vật gây thối, làm cho hoa tươi lâu hơn, riêng với hoa có màu trắng không nên dùng thuốc tím hoặc sulfat đồng.

Thay nước cho hoa thường xuyên

Thay nước cho hoa mỗi ngày cũng là cách giúp hoa tươi lâu hơn. Và bạn đừng nên quên loại bỏ hết những mảnh vụn trước khi thêm nước mới vào lọ. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vài viên Aspirin vào lọ làm cho nước sạch hơn và ngăn ngừa vi khuẩn.

Bổ sung dưỡng chất cho hoa

Mỗi lần thay nước cho hoa thì bạn hãy pha vài thìa nước chanh vào. Nước chanh làm tăng độ axit trong nước nên rất hiệu quả trong việc giúp hoa lâu tàn.

An Hoa (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Cách giúp nhà của bạn mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng

Một số phương pháp tự nhiên sau để có thể làm mát cho cơ thể và ngôi nhà của mình trong những ngày nóng nực này nhé!

Mẹo hay thần kỳ từ chanh, bà nội trợ nên biết

Ngoài sử dụng trong nấu nướng, chế biến món ăn, chúng ta có thể dùng chanh cho rất nhiều mẹo vặt hữu ích khác. Xem ngay các mẹo vặt với chanh dưới đây để áp dụng khi cần thiết nhé!

Mẹo hay để tiết kiệm điện tủ lạnh

Khi sử dụng những chiếc tủ lạnh đúng cách, không những tiết kiệm điện hiệu quả mà còn cải thiện được tuổi thọ rất đáng kể.

Bí kíp đánh bay mảng bám bẩn ở xoong, nồi

Nồi, chảo trong bếp nhà bạn sẽ luôn sạch bong, sáng bóng với những mẹo làm sạch đơn giản mà cực hiệu quả dưới đây.

Mẹo tạo hương thơm tự nhiên cho ngôi nhà của bạn

Thay vì xịt những hương thơm hóa học, hãy sử dụng những cách làm 'tự nhiên' hơn cho ngôi nhà của bạn thơm mát suốt cả ngày.

Mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn dậy sớm vào buổi sáng rất hiệu quả

Nếu bạn thức dậy sớm lúc 5 hoặc 6 giờ sáng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng, bạn sẽ dễ dàng có tâm trạng thư giãn, lạc quan, loại bỏ được những căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Cách luộc rau vẫn giữ được màu xanh

Một trong những lưu ý để món rau của bạn xanh như nhà hàng làm đó chính là nhiệt độ khi luộc rau.

Mẹo hay với nhà bếp từ muối

Muối ăn - một gia vị quá quen thuộc và hầu như gia đình nào cũng có trong gian bếp. Thế nhưng ngoài việc dùng để nêm nếm cho món ăn hàng ngày, muối ăn còn có những công dụng mà bạn chưa biết đấy!

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024