‘Ronaldo, Messi thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Maradona’

Nhân Hoàng26/11/2020 15:00
‘Ronaldo, Messi thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Maradona’

Ossie Ardiles cho biết các siêu sao bóng đá ngày nay như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo "thậm chí không thể mơ được ngưỡng mộ nhiều như Diego Maradona”.

Ba ngày quốc tang đã bắt đầu tại Argentina sau khi Maradona qua đời hôm 25.11 ở tuổi 60. Thi thể của ông sẽ được đặt nguyên trạng ở Casa Rosada, nơi đặt trụ sở của Chính phủ Argentina, trong thời gian đó.

Là đồng đội cũ của Maradona ở đội tuyển Argentina, Ossie Ardiles nói với BBC: "Để trở thành Diego Maradona thật tuyệt vời, nhưng mặt khác, điều đó không hề dễ dàng chút nào. Ngay từ khi còn rất nhỏ, anh ấy là đối tượng của báo chí mọi lúc. Anh ấy không có một tuổi thơ bình thường, anh ấy chưa bao giờ có tuổi thiếu niên bình thường. Mọi người đều muốn ở bên anh ấy, ai cũng muốn có một phần của anh ấy, vì vậy nó vô cùng khó khăn".

Từng chơi cho CLB Barcelona và Napoli, Maradona là đội trưởng khi Argentina vô địch World Cup 1986, ghi bàn thắng nổi tiếng bằng tay vào lưới Anh trong trận tứ kết. Sau đó là pha lập công được coi đẹp nhất lịch sử World Cup khi đi bóng từ giữa sân qua 5 cầu thủ Anh và cả thủ môn Shilton rồi ghi bàn.

Cựu tiền vệ của Tottenham, Ossie Ardiles, người đã chơi cùng Maradona tại World Cup 1982, nói rằng anh là "Chúa" ở Argentina, Napoli và trên toàn thế giới.

"Anh ấy sẽ được nhớ đến như một thiên tài bóng đá. Bạn có thể thấy số tiền lãi bất thường mà anh ta tạo ra. Những người như Ronaldo hoặc Messi thậm chí không thể mơ có được sự ngưỡng mộ như thế này. Đó là hiện tượng Maradona - mọi lúc", Ossie Ardiles khẳng định.

Cuộc khám nghiệm tử thi dự kiến sẽ diễn ra cuối ngày 25.11 sau khi Maradona qua đời vào khoảng giữa trưa theo giờ địa phương tại nhà riêng ở Tigre, gần Buenos Aires.

Một phút mặc niệm diễn ra trước các trận đấu Champions League hôm 25.11 và điều tương tự sẽ xảy ra trước tất cả trận khác ở châu Âu trong tuần này.

Messi và Ronaldo là hai trong nhiều cầu thủ đương đại tri ân Maradona, trong khi vua bóng đá Pele cho biết hy vọng một ngày nào đó “họ sẽ chơi bóng cùng nhau trên bầu trời".

Một ngày rất buồn cho tất cả người dân Argentina và bóng đá. Ông ấy rời bỏ chúng ta nhưng vẫn còn đó, bởi Diego là vĩnh cửu. Tôi lưu giữ tất cả những khoảnh khắc đẹp đẽ đã có cùng ông. Xin được gửi lời chia buồn của mình đến gia đình cũng như bạn bè của ông. Yên nghỉ”, Messi viết.

Trong khi Ronaldo gửi lời đầy xúc động đến huyền thoại Argentina: “Hôm nay, tôi chia tay một người bạn và thế giới mất đi một thiên tài. Maradona mà một trong những ảo thuật gia vĩ đại nhất trên sân cỏ. Sự ra đi của ông để lại khoảng trống không bao giờ được lấp đầy. Hãy yên nghỉ nhé! Ông sẽ không bao giờ bị lãng quên".

ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona.jpg
Ronaldo chia sẻ ảnh chụp chung với Maradona

Huấn luyện viên Manchester City, Pep Guardiola nói rằng Maradona đã "làm cho bóng đá thế giới tốt hơn".

"Có một biểu ngữ ở Argentina, một năm trước, mà tôi đọc được rằng: Dù bạn đã làm gì với cuộc đời mình, Diego, điều quan trọng là bạn làm gì cho cuộc sống của chúng tôi. Nó thể hiện một cách hoàn hảo những gì mà anh đã mang lại cho chúng tôi. Người đàn ông mang đến sự hân hoan và niềm vui cho bóng đá thế giới", cựu HLV Barcelona và Bayern Munich thêm.

Cựu HLV Tottenham và hậu vệ Argentina, Mauricio Pochettino nói: "Tan vỡ trong đau đớn. Diego, anh là người hùng và người bạn của tôi. Tôi thật may mắn khi được chia sẻ bóng đá và cuộc sống với anh".

Vatican cho biết Giáo hoàng Francis, một người Argentina hâm mộ bóng đá, sẽ tưởng nhớ Maradona trong những lời cầu nguyện của ông.

Tại Argentina, trận đấu hôm 25.11 giữa Sport Club Internacional và CLB cũ của Maradona, Boca Juniors đã bị hoãn.

Người hâm mộ đổ đến La Bombonera, sân vận động của Boca Juniors ở Buenos Aires, nơi nhiều người đã rơi nước mắt dù một số người còn quá trẻ để biết đến những ngày thi đấu của Maradona. Họ cũng tụ tập ở khu phố San Andres, nơi Maradona sống và đến La Plata, nơi gần đây nhất ông là HLV của câu lạc bộ địa phương Gimnasia y Esgrima.

Tại Thủ đô Buenos Aires của Argentina, "gracias Diego" đã thay thế thông tin về chuyến tàu trên biển báo kỹ thuật số tàu điện ngầm, trong khi người hâm mộ hát La Mano De Dios (Bàn tay của Chúa) ở ngoại ô thành phố.

ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona12.jpg
Nữ cầu thủ Boca Juniors, Yamila Rodriguez khóc trước bức tranh vẽ Maradona trên tường - ảnh: Getty

Từ hàng ngàn dặm, nhiều người tụ tập bên ngoài sân vận động San Paolo của Napoli, được thắp sáng để tưởng nhớ huyền thoại đã ghi được 81 bàn thắng trong 188 lần ra sân cho CLB Ý. Pháo hoa nổ tung trên bầu trời khi những người bên dưới, mặc áo Maradona và thậm chí đeo mặt nạ Maradona, hô vang và khóc.

Một tuyên bố từ CLB Napoli: "Mọi người đang chờ đợi những lời nói của chúng tôi nhưng chúng tôi có thể sử dụng những từ ngữ nào cho nỗi đau như thế này mà chúng tôi đang trải qua? Bây giờ là thời điểm cho những giọt nước mắt. Sau đó sẽ là thời điểm cho những lời nói. Chúng tôi đang để tang. Chúng tôi cảm thấy như một võ sĩ đã bị hạ gục. Chúng tôi đang bị sốc. Một đòn tàn khốc cho cả thành phố và câu lạc bộ".

Một ngày quốc tang sẽ diễn ra ở Naples vào 25.11. Thị trưởng thành phố, Luigi de Magistris đã kêu gọi đổi tên sân Stadio San Paolo để tưởng nhớ Maradona.

ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona1222.jpg
ronaldo-messi-tham-chi-khong-the-mo-duoc-nguong-mo-nhieu-nhu-maradona122.jpg
Hàng ngàn người ở Napoli kéo kéo sân Stadio San Paolo để tưởng nhớ Maradona - ảnh: Getty

Trên BBC Radio 5 Live, Paul Elliott, cựu hậu vệ người Anh từng đối đầu với Maradona khi còn ở Pisa (Ý), chia sẻ: "Tôi phải nói rằng điều đó rất đáng chú ý. Người đàn ông này có tài năng tuyệt vời, ánh hào quang và sự lanh trí. Napoli là một phần rất nghèo của miền nam nước Ý, nhưng cả thế giới của họ được xây dựng xung quanh Maradona và CLB Napoli. Nếu bạn nhìn vào vị trí của CLB khi anh ấy đến, tác động của người đàn ông này rõ ràng là chìa khóa, chất xúc tác cho thành công mà họ có và cách anh ấy mang lại hy vọng cho mọi người. Đó chỉ là nhờ tài năng xuất chúng, siêu phàm của anh ấy".

Video những khoảnh khắc đáng nhớ về Maradona:


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nhiều người nổi tiếng tưởng nhớ Diego Maradona

Sự ra đi đột ngột của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã khiến cả thế giới sửng sốt.

Bán kết Miss Tourism Vietnam 2020: Ngắm dung nhan 30 thí sinh trong trang phục dân tộc

Vòng bán kết cuộc thi thi Miss Tourism Vietnam 2020 diễn ra tại tỉnh Đắk Nông vào tối 25.11, Top 30 người đẹp khoe sắc bằng những bộ trang phục dân tộc rực rỡ đa sắc màu.

Lá vàng và màu nước tạo nên những 'tác phẩm mùa thu' hút mắt

Những chiếc lá vàng cùng một chút màu nước đã tạo nên những khoảnh khắc nghệ thuật đầy ngẫu hứng mà thú vị của mùa thu.

2 thiết kế nhà ở của Việt Nam chiến thắng tại Dezeen Awards 2020

Với thiết kế sáng tạo cùng nhiều mảng xanh độc đáo, 2 ngôi nhà nằm ở khu vực miền Trung Việt Nam đã vượt qua hàng nghìn công trình kiến trúc thế giới giành giải thưởng tại Dezeen Awards 2020.

VIDEO: Thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 đến vườn quốc gia Tà Đùng

Vườn quốc gia Tà Đùng là một trong những điểm đến tham quan của 32 thí sinh Miss Tourism Vietnam 2020 trước khi bước vào vòng thi bán kết và chung kết tại Đắk Nông.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam 2020: Rực rỡ sắc màu Tây Nguyên

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam 2020 vừa khai mạc tối 24.11 tại tỉnh Đắk Nông với nhiều sắc màu rực rỡ.

Anya Taylor-Joy – ‘Nữ hoàng gào thét’ mới của Hollywood

Anya Taylor-Joy nổi tiếng không chỉ vì ngoại hình xinh đẹp mà còn là khả năng diễn xuất đa dạng nhiều thể loại.

Ban tổ chức Grammy bị tố gian lận

Giới chuyên môn và dư luận đang xôn xao trước việc The Weeknd không có mặt trong tất cả các hạng mục đề cử ở Grammy 2021.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024