Quạ bố hỏi quạ con,"Thứ gì đáng sợ nhất trên đời?" và 3 đáp án khiến nhiều người phải suy ngẫm

06/04/2020 14:00
Quạ bố hỏi quạ con,"Thứ gì đáng sợ nhất trên đời?" và 3 đáp án khiến nhiều người phải suy ngẫm

Đáp án thứ nhất và thứ hai đều khiến quạ bố hài lòng, nhưng vừa nghe đến đáp án thứ ba, quạ bố và quạ mẹ đều kinh ngạc nhìn nhau.

Ở một gia đình nhà quạ có quạ bố, quạ mẹ và 3 chú quạ con. Hàng ngày, quạ bố và quạ mẹ vẫn phải bay đi khắp nơi để kiếm mồi, đem về mớm cho lũ quạ con.

Một hôm, quạ mẹ hỏi quạ bố rằng, thời gian cũng đã khá lâu rồi, liệu có thể dạy cho 3 con quạ con bay theo bố mẹ để kiếm mồi không. Đó cũng là một cách giúp chúng trở nên tự lập, đồng thời lại giảm bớt gánh nặng cho quạ bố và quạ mẹ.

Quạ bố nghe thế thấy cũng phải, nhưng vẫn không chắc rằng những con quạ con đã đủ trưởng thành để bay cùng bố mẹ chưa, liệu có dễ gặp phải hiểm nguy không, vì một khi dấn thân ra thế giới bên ngoài là phải đối mặt với rất nhiều rủi ro.

 Quạ bố hỏi quạ con,Thứ gì đáng sợ nhất trên đời? và 3 đáp án khiến nhiều người phải suy ngẫm - Ảnh 1.

Muốn thử xem các con đã trưởng thành chưa, quạ bố và quạ mẹ đã đưa ra 1 câu hỏi với 3 con quạ con. (Ảnh minh họa)

 

Chính vì thế, một hôm, để thử xem các con của mình đã thật sự trưởng thành hay chưa để có thể bay cùng với quạ bố và quạ mẹ, quạ bố mới gọi 3 chú quạ con ra một chỗ rồi hỏi: "Các con nghĩ điều gì là đáng sợ nhất đối với họ hàng nhà quạ chúng ta?". 

Con quạ thứ nhất suy nghĩ một hồi rồi trả lời: "Theo con, thứ đáng sợ nhất trên đời với một con quạ chính là mũi tên, vì nó có thể lấy đi mạng sống của chúng ta chỉ trong tích tắc". 

Quạ bố nghe được câu trả lời, cảm thấy khá hài lòng, vì nó cũng rất có lý, bèn khen ngợi: "Con trai, con có khả năng quan sát rất tốt đấy". 

Con quạ thứ nhất được khen, tâm trạng rất vui vẻ.

 Quạ bố hỏi quạ con,Thứ gì đáng sợ nhất trên đời? và 3 đáp án khiến nhiều người phải suy ngẫm - Ảnh 2.

Con quạ thứ nhất nghĩ mũi tên là thứ nguy hiểm nhất với họ nhà quạ. (Ảnh minh họa)

 

Nói rồi, quạ bố lại quay sang con quạ con thứ 2: "Còn con nghĩ sao?". 

Quạ con đã suy nghĩ được một lúc, nó quả quyết nói với bố mình: "Theo con, một người bắn tên giỏi còn đáng sợ hơn cả một mũi tên. Vì nếu mũi tên không có ai bắn thì cũng sẽ vô dụng. Nhưng nếu rơi vào tay của một xạ thủ tầm cỡ, nó mới có thể lấy mạng của chúng ta. Do đó, đáp án phải là người bắn tên giỏi". 

Quạ bố và quạ mẹ nghe được câu trả lời này, ánh mắt đều sáng lên rồi nhìn nhau đầy tự hào và khen ngợi con quạ thứ 2: "Con quả là có khả năng phân tích đáng nể. Câu trả lời của con quả thật rất thông minh".

Con quạ thứ 2 nghe quạ bố nói vậy, cảm thấy rất hãnh diện.

"Còn con, con nghĩ chúng ta nên sợ điều gì nhất? Mũi tên hay người bắn tên giỏi", quạ bố hỏi con quạ con thứ 3.

"Thưa bố, con nghĩ cả mũi tên và người bắn tên giỏi đều không phải điều đáng sợ nhất với dòng họ quạ nhà chúng ta. Theo con, một người bắn tên tồi mới là điều đáng sợ nhất". 

Khi nghe đáp án, cả quạ bố và quạ mẹ đều vô cùng bất ngờ. Chúng nhìn nhau vẻ hồ nghi, lắc đầu rồi hỏi quạ con: "Sao con lại nghĩ như vậy?". 

"Anh hai của con nói cũng đúng, nếu như không có người bắn tên thì mũi tên dù tẩm thuốc độc cũng trở thành một thứ vô dụng. Tuy nhiên, có lẽ người bắn tên giỏi không phải đe dọa lớn nhất với họ hàng nhà quạ chúng ta. 

Vì mũi tên tới từ cây cung của một người bắn tên giỏi sẽ biết nơi đến của nó là nơi nào. Do đó, chỉ cần nghe thấy tiếng rít của mũi tên trong gió là có thể đoán được hướng đến của mũi tên, và chúng ta sẽ biết mà tránh sang trái hay sang phải là sẽ thoát được hiểm nguy. 

Tuy nhiên, nếu mũi tên đó tới từ cây cung của một người bắn tên tồi, thì ta chẳng thể biết được mũi tên sẽ đi theo hướng nào. Dù có cố gắng, chúng ta cũng khó mà tránh được khả năng bị trúng tên. Chúng ta không biết mình nên đứng im hay là bay đi", con quạ thứ 3 lên tiếng.

Khi nó vừa dứt lời, cả quạ bố và quạ mẹ đã lặng đi một lúc trước khi reo lên với nhau: "Đây chính là điều chúng ta muốn nghe. Con đúng là đã hiểu thấu được đạo lý trên đời. Con đã đủ trưởng thành và có thể cùng chúng ta đi kiếm ăn rồi". 

Lời bàn: Trong cuộc sống, những người suy nghĩ đơn giản, nhìn nhận sự việc một cách hời hợt nhiều vô kể. Họ chiếm PHẦN ĐÔNG dân số.

Tuy nhiên, cũng luôn có những con người luôn thích tìm tòi, đào sâu suy nghĩ, đi những con đường chưa ai đi, dấn thân vào những nơi không ai dám tới, làm những việc chưa ai dám làm. Tất nhiên, họ chỉ chiếm SỐ ÍT mà thôi.

 Quạ bố hỏi quạ con,Thứ gì đáng sợ nhất trên đời? và 3 đáp án khiến nhiều người phải suy ngẫm - Ảnh 3.

Đó là lý do vì sao NGƯỜI THÀNH CÔNG thường ít hơn NGƯỜI THẤT BẠI.

Nên nhớ, cái gì cũng có giá của nó. Nếu bạn có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu được, làm được việc mà người khác không dám làm, nói những điều người khác không dám nói, bạn cũng sẽ nhận được những thứ mà người khác không được hưởng thụ.

Theo Exploring Your Mind - Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024