Phút cuối giúp bạn vượt qua trải nghiệm đau đớn

04/10/2018 15:01
Phút cuối giúp bạn vượt qua trải nghiệm đau đớn

Phút cuối sẽ giúp bạn vượt qua trải nghiệm có thể được xem là đau đớn nhất trong đời. Nếu người thân của bạn đang ốm nặng hay sắp chết, bạn sẽ tìm được ở đây những gợi ý để làm theo sự mách bảo của bản năng và con tim khi phải nói lời vĩnh biệt.

Trong trường hợp chính bạn là người sắp từ giã cõi đời, bạn sẽ hiểu thấu đáo điều gì đang đợi mình ở phía trước. Hoặc khi người thân của bạn đã qua đời, bạn sẽ tìm ra cách để vượt qua đau buồn. Nếu bạn phải an ủi người đang gặp nỗi đau mất mát, bạn sẽ tìm thấy lời khuyên khi ở bên cạnh người đó trong khoảng thời gian quan trọng này. Nếu bạn là người chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp, khả năng đồng cảm của bạn sẽ càng được nâng cao.

Nếu bạn chỉ là một độc giả bình thường, bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để đối mặt với chương cuối quyển sách cuộc đời mình bằng tình yêu và chân giá trị.

Mỗi chương đều bắt đầu bằng một câu chuyện hài hước. Những mẩu chuyện vui vui được đưa vào đây vì nụ cười và nước mắt luôn gắn chặt với nhau.

Với những chia sẻ chân thành và lời khuyên thiết thực, quyển sách sẽ giúp làm sáng tỏ mối lo ngại và cả quan điểm sai lầm mà mọi người vẫn có về cái chết. Từ cuộc trò chuyện đầu tiên về cái chết đến khi nói lời vĩnh biệt và nỗi đớn đau vì mất người thân, “Phút cuối” sẽ khắc họa trải nghiệm của con người ở giai đoạn thử thách nhất trong cuộc đời, đồng thời khơi lên quan điểm tích cực tràn đầy hy vọng để chúng ta đối diện với khoảnh khắc cuối cùng...

Sách do First News biên dịch và thực hiện từ “Saying Goodbye to someone you love” của tác giả Norine Dresser và Fredda Wasserman.

Norine Dresser - cử nhân, thạc sĩ văn chương, nhà nghiên cứu về văn hóa dân gian và nhà văn, người viết chuyên mục Đa Phong Tục của tờ New York Times - đã có 20 năm giảng dạy tại Trường Đại học Quốc gia Carlifornia, Los Angeles. Bà là một chuyên gia lớn trong lĩnh vực truyền thống và nghi lễ của các dân tộc.

Fredda Wasserman - thạc sĩ y tế cộng đồng, chuyên gia tâm lý hôn nhân và gia đình, chuyên gia nghiên cứu về cái chết - là Giám đốc điều hành chương trình giáo dục dành cho người lớn tại Trung Tâm Xoa Dịu Nỗi Đau Ngôi Nhà Chung Của Chúng Ta, nơi đã giúp hàng ngàn trẻ em, trẻ vị thành niên và người lớn gặp nỗi đau mất mát trong cuộc hành trình tìm kiếm niềm hy vọng và chữa lành vết thương lòng.  

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024