Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu

12/11/2021 19:30
Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu

Phương Nam (23 tuổi) hiện là một trong những thành viên của nhóm hài độc thoại Sài Gòn Tếu. Với phong cách diễn tự nhiên, chàng trai trẻ hút hơn 500 nghìn lượt thích trên Facebook.

Trích đoạn "Em phà ở đâu thế?" tâm đắc của Phương Nam

Sinh ra và lớn lên tại thành phố mang tên Bác, Phương Nam chính là một trong bốn người sáng lập nên nhóm Sài Gòn Tếu - một nhóm hài độc thoại nổi tiếng ở miền Nam. Bên cạnh việc diễn độc thoại, Phương Nam cũng là sinh viên ngành Tâm lý giáo dục của Đại học Sư phạm TPHCM.

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 1

Phương Nam (23 tuổi) là một trong bốn bạn trẻ sáng lập nên Sài Gòn Tếu - một nhóm hài độc thoại tại TPHCM.

Cảm hứng hài độc thoại đến từ mọi thứ xoay quanh cuộc sống

Cách đây khoảng hai năm, Phương Nam vô tình biết đến một câu lạc bộ hài độc thoại tiếng Anh ở TPHCM. Đa số các thành viên đều là người nước ngoài, diễn hài bằng tiếng Anh.

Nam nhớ lại: "Hồi đó, mình đâu có biết gì, cứ liều vô chơi thôi. Lần đầu tiên bước chân đến một Open Mic (sân khấu mở để những người muốn thử sức lên diễn thử), ai ngờ lại được nhiều người thích và ủng hộ".

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 2

Cảm hứng hài độc thoại đến từ mọi thứ xoay quanh cuộc sống của Phương Nam.

Cảm hứng của Phương Nam đến từ mọi thứ xoay quanh cuộc sống: con người, tình huống, sự vật, sự việc diễn ra hàng ngày đều là chất liệu cho những câu chuyện của hài độc thoại.

Để lên kịch bản cho các tiết mục, Nam có thể bắt đầu với một câu chuyện đã từng trải qua hoặc quan điểm của bản thân về một vấn đề cụ thể. Sau đó, Phương Nam sẽ nhìn ý tưởng đó ở một khía cạnh khác để khám phá điểm hài hước của ý tưởng. Cuối cùng, Nam sẽ thêm thắt những câu đùa và mảng miếng để câu chuyện thêm hoàn chỉnh.

Khi được hỏi về phong cách diễn và viết, Phương Nam cho biết: "Trước đây, mình không bị ảnh hưởng bởi ai cả nhưng từ khi có những người anh em ở Sài Gòn Tếu thì cách viết và diễn của mọi người đều có sự ảnh hưởng lẫn nhau".

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 3

Phương Nam (thứ hai từ phải sang) cùng các anh em tại Sài Gòn Tếu.

Đối với Phương Nam, mỗi phần trình diễn lại đem tới một cảm xúc riêng. Tuy nhiên, để nói về set diễn tâm đắc nhất, Phương Nam đã lựa chọn set diễn "Em phà ở đâu thế?".

Nam chia sẻ: "Lí do thứ nhất là vì đây là một địa điểm có sân khấu lớn với rất nhiều khán giả. Thứ hai, đó cũng là một câu chuyện mình đã muốn kể từ lâu nhưng mãi hôm đó mới có thể làm được. Ngay trước khi diễn, mình còn nghi ngờ bản thân, sợ rằng không thể làm được".

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 4
Có những câu đùa được nghĩ ngay trên sân khấu mà không có sẵn trong kịch bản.

"Tuy nhiên, vừa bước lên sân khấu, cảm nhận được sự yêu mến của khán giả, mình đã có một phần trình diễn xuất sắc, nếu không nói là tốt nhất từ trước đến giờ. Có những câu đùa đã được nghĩ ngay trên sân khấu chứ không có sẵn trong kịch bản do quá hưng phấn".

Trên YouTube, video của set diễn "Em phà ở đâu thế?" cũng đã thu hút được hơn 3 triệu lượt xem sau hơn 5 tháng đăng tải. Đa số các bình luận đều cho rằng câu chuyện của Phương Nam gần gũi với cuộc sống thường ngày, gợi nên sự hài hước một cách tự nhiên.

Cộng đồng hài độc thoại tiếng Việt cho người Việt

Phương Nam kể chuyện Té sao không mất mặt

Sau một thời gian diễn độc thoại, Phương Nam đã gặp được Uy Nguyễn, Tùng BT và Uy Lê. Từ đó, cả bốn chàng trai đã thành lập ra Sài Gòn Tếu và tạo dựng cộng đồng hài độc thoại tiếng Việt.

Nam bày tỏ: "Mình cảm thấy hài độc thoại tiếng Anh đã có cộng đồng để giao lưu nhưng lại chưa có cộng đồng hài độc thoại tiếng Việt cho người Việt. Lúc đó, bốn anh em đã quyết định thành lập Sài Gòn Tếu để thúc đẩy và tạo nên không gian cho mọi người giao lưu và mở rộng bộ môn này".

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 5

Sài Gòn Tếu được thành lập với mục đích thúc đẩy và tạo không gian cho mọi người giao lưu và mở rộng hài độc thoại.

Những ngày mới thành lập, mọi người còn chưa biết đến nhóm và hài độc thoại nói chung. Do đó, tuần nào, các thành viên của nhóm cũng phải mời khách đến xem, thậm chí là năn nỉ bạn bè đi coi mình diễn. Sài Gòn Tếu cũng gặp nhiều khó khăn về địa điểm và tài chính. Việc tìm những người có cùng đam mê để diễn chung cũng hết sức vất vả.

Sau hơn một năm hoạt động, vượt qua các khó khăn ban đầu, Sài Gòn Tếu dần có danh tiếng. Trước sự ủng hộ của mọi người, Phương Nam cảm thấy rất vui nhưng cũng không khỏi lo lắng. "Lo vì không chỉ phải luôn đảm bảo được chất lượng mà còn phải phát triển trở nên tốt hơn", Nam nhấn mạnh.

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 6
Nhận được sự ủng hộ từ khán giả đồng nghĩa với việc Phương Nam cần phải vừa luôn đảm bảo được chất lượng và vừa phát triển để trở nên tốt hơn.

Mặc dù chủ yếu hoạt động tại TPHCM, Sài Gòn Tếu đã có chương trình tại Hà Nội. Phương Nam kể lại: "Lần đầu ra Hà Nội, chính bản thân mình cũng sợ rằng khán giả ở Hà Nội có gu hài khác và phong cách của mình không phù hợp để hài lòng họ. Thế nhưng, khi bước lên sân khấu, mình thật sự ngạc nhiên vì khán giả Hà Nội đã ủng hộ hết mình cho những người biểu diễn. Có lẽ tiếng cười và niềm vui là mối liên kết mạnh mẽ nhất".

Phương Nam - cây hài độc thoại đình đám của nhóm Sài Gòn Tếu - 7

Trong thời gian giãn cách, Sài Gòn Tếu vẫn thường xuyên gặp mặt để trao đổi và trau dồi thêm kỹ năng.

Trong thời gian giãn cách vừa qua, Phương Nam cùng Sài Gòn Tếu duy trì hoạt động gặp mặt qua Zoom, vừa tập luyện, vừa trao đổi và phát triển thêm các kĩ năng mới. Với tình hình bình thường mới, Sài Gòn Tếu mong muốn có thêm nhiều cơ hội để được diễn và đem lại tiếng cười cho khán giả, đồng thời phát triển thêm cộng đồng hài độc thoại ngày một lớn mạnh.

Hà Mi

Ảnh và video: NVCC

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Quán quân Rap Việt Dế Choắt gây tranh cãi khi đổi nghệ danh

Có thể nói sự thay đổi này của Dế Choắt là một quyết định mạo hiểm, khi tên tuổi của anh đã in đậm với khán giả lẫn truyền thông.

Han Sara và ekip The Heroes xin lỗi vì thiếu sót khi cover bài Cô gái mở đường

Việc Han Sara mặc váy ngắn, nhảy và hát "Cô gái mở đường" trên nền nhạc điện tử trong tập 25 "The Heroes" bị nhận xét là không phù hợp và phải tạm gỡ.

Nữ ca sĩ rock 'n roll tiên phong của Việt Nam lên tiếng sau nhiều năm ẩn dật tại Mỹ

Trang CBC sáng nay vừa đăng bài phỏng vấn một ca sĩ nhạc rock 'n roll tiên phong của Việt Nam, lắng nghe bà kể lại thời biểu diễn tưởng chừng đã rơi vào quên lãng.

Nhớ mùa hát chầu

Sự giãn cách, tạm ngưng một nghi thức hát pha trộn giữa nghệ thuật và tâm linh khiến nhiều nghệ sĩ hụt hẫng và buồn da diết.

Luật sư lên tiếng vụ NSND Thu Hiền bị "mạo danh", trục lợi tên tuổi

Luật sư Nguyễn Ngọc Quí nhận định tên tuổi của NSND Thu Hiền bị lợi dụng, "có dấu hiệu BH Media đã mạo danh NSND Thu Hiền để phát triển kênh YouTube" và bà hoàn toàn có thể khởi kiện.

NSND Thu Hiền bị 'mạo danh' lập kênh trên YouTube, nhiều nhạc sĩ "kêu cứu"

NSND Thu Hiền bức xúc khi gần đây mới biết đến sự tồn tại của... kênh "NSND Thu Hiền - nhạc tuyển chọn" tồn tại đã 6 năm trên YouTube, được giới thiệu là kênh chính thức của NSND Thu Hiền...

Xử phạt 2 triệu đồng đoàn làm phim hài tự ý tô vẽ giếng cổ Đường Lâm, yêu cầu khôi phục hiện trạng ban đầu

Đoàn làm phim hài Tết phải nộp phạt 2 triệu đồng vì có hành vi: 'Viết vẽ, làm bẩn, làm ô uế di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh'. Ngoài ra, cần phải phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu của giếng cổ bên đình làng Mông Phụ.

Hoàng Hương Ly đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021

Người đẹp Hoàng Hương Ly vừa chính thức nhận thư mời và quyết định tham dự cuộc thi Miss Tourism International - Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 được tổ chức tại Malaysia vào tháng 12 tới.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024