Phỏng vấn xin việc bị trượt, người đàn ông ngay sau đó đã làm 1 việc thay đổi cả cuộc đời

13/03/2020 11:17
Phỏng vấn xin việc bị trượt, người đàn ông ngay sau đó đã làm 1 việc thay đổi cả cuộc đời

Việc làm của người đàn ông, thiết nghĩ chúng ta đều có thể tham khảo và học tập.

Câu chuyện về lòng biết ơn

Smith - một người đàn ông Mỹ đột ngột thất nghiệp. Đứa con thứ 3 của anh chỉ vừa chào đời, áp lực cuộc sống đè nặng trên vai, bắt buộc phải có việc làm. Vậy nhưng một tháng trôi qua, anh vẫn chưa tìm được việc mới.

Hôm đó, anh nhìn thấy trên báo có thông tin tuyển dụng của một công ty phần mềm, đãi ngộ rất tốt. Smith cầm theo CV, trong lòng đầy hy vọng đến công ty kia.

Qua trao đổi sơ bộ, công ty thông báo sau một tuần sẽ tham gia thi viết. Dựa trên kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn, anh dễ dàng lọt qua vòng này.

Hai ngày sau phỏng vấn, câu hỏi của giám khảo có liên quan đến phương hướng phát triển của phần mềm trong tương lai, Smith vì chưa nghiêm túc suy nghĩ đến việc này nên không đưa ra được câu trả lời, kết quả là anh bị trượt.

 Phỏng vấn xin việc bị trượt, người đàn ông ngay sau đó đã làm 1 việc thay đổi cả cuộc đời - Ảnh 1.

Mặc dù phỏng vấn thất bại song Smith cảm thấy công ty này rất mạnh về ngành phần mềm, giúp anh có thêm cái nhìn mới, thu hoạch được không ít.

Chính bởi thế, Smith viết một lá thư cảm ơn: "Quý công ty đã mất nhiều thời gian, công sức cho tôi cơ hội tham gia thi viết, tham gia phỏng vấn. Mặc dù không trúng tuyển nhưng qua đợt tuyển dụng này, tôi đã biết thêm nhiều kiến thức, thu được nhiều ích lợi. Cảm ơn các bạn đã bỏ công sức ra cho việc này. Cảm ơn!

Người trượt phỏng vấn không một lời oán trách, thậm chí còn viết thư cảm ơn công ty, đây là việc hiếm thấy và bức thứ này đã được gửi lên văn phòng tổng giám đốc công ty.

Vị tổng giám đốc xem thư xong, không nói gì, bỏ vào ngăn kéo khóa lại.

3 tháng sau, khi năm mới đến gần, Smith nhận được một tấm thiệp chúc mừng rất đẹp, trên đó có viết: "Anh Smith kính mến, nếu anh đồng ý, hãy đón tết cùng chúng tôi."

Tấm thiệp do công ty lần trước anh đến phỏng vấn gửi.

Thì ra, công ty kia khi có vị trí trống đã lập tức nghĩ đến Smith – người đã viết bức thư cảm ơn. Hơn chục năm sau, Smith nhờ vào thành tích làm việc xuất sắc đã trở thành phó tổng giám đốc của công ty. Đó chính là công ty Microsoft nổi tiếng thế giới.

Trải nghiệm của diễn viên Tôn Lệ

Tháng 3/2003, diễn viên Tôn Lệ đóng phim "Ngọc Quan Âm", vô tình biết được một học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn qua chương trình "Hy vọng ở vùng cao", cô liền chủ động liên hệ, hỗ trợ cậu học sinh tiếp tục đi học trong nhiều năm liền.

Sau khi cậu học sinh đó vào đại học, Tôn Lệ cho rằng cậu ta đã có đủ năng lực để tự lực cánh sinh, không muốn cậu hình thành nên thói quen dựa dẫm nên đã quyết định không giúp đỡ nữa.

 Phỏng vấn xin việc bị trượt, người đàn ông ngay sau đó đã làm 1 việc thay đổi cả cuộc đời - Ảnh 2.

Cậu học sinh liền viết một lá thư, gửi cho các phóng viên nói rằng Tôn Lệ trách cậu ta phiền phức nên không cho cậu liên lạc.

Sau khi sự việc được đưa ra ánh sáng, ngay lập tức, đôi bên trở thành đề tài bàn tán của dư luận.

Lời bình

Biết ơn là bày tỏ sự cảm kích, ghi nhớ tất cả mọi người hay sự vật đã giúp đỡ mình. Người biết biết ơn là người không bao giờ coi mọi chuyện tốt đẹp đến với mình, bao gồm cả những việc được người khác giúp đỡ và ban tặng, là điều đương nhiên.

Người biết biết ơn sẽ không cho rằng người khác nhất định phải giúp đỡ mình.

Người không biết ơn sẽ luôn xem việc người khác giúp mình, thứ người khác cho mình là chuyện đương nhiên, cuộc sống vì thế mà không thể cảm nhận được niềm vui khi được giúp đỡ, ngược lại chỉ cảm thấy nhạt nhẽo, thậm chí là sinh oán hận nếu không đạt được thứ mình cần.

Người biết biết ơn mới thực sự trải nghiệm được cảm giác vui vẻ của cái gọi là biết đủ, mang trong lòng lòng biết ơn, người có lợi nhất không phải là người khác mà chính là bản thân mỗi người.

 Phỏng vấn xin việc bị trượt, người đàn ông ngay sau đó đã làm 1 việc thay đổi cả cuộc đời - Ảnh 3.
Trong cơn bão virus Corona, tôi chợt nhận ra mình đã bỏ bê quá nhiều thứ: Kết giao, thăng tiến, tình cảm… đều gắn liền với những cơ hội

Tổ quốc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024