Phong thủy chính là 3 thứ tiềm ẩn trong mỗi người: Ở cùng người phải giữ miệng, ở một mình phải giữ tâm

02/12/2020 08:00
Phong thủy chính là 3 thứ tiềm ẩn trong mỗi người: Ở cùng người phải giữ miệng, ở một mình phải giữ tâm

Không có phong thủy nào thay đổi được vận mệnh nếu như chính bản thân bạn không chuyển biến. Tu dưỡng 3 điều này mới là "sắp đặt phong thủy" lợi hại nhất cho cuộc đời.

Nhiều người dành cả đời để tìm tòi, sắp đặt những đồ vật, vị trí phong thủy tốt nhắm cầu may mắn, tài lộc trong cuộc sống và công việc. Những họ không hay biết rằng, phong thủy quan trọng nhất không năm ở hướng nhà, gia trạch, vật phong thủy mà nằm chính ở bản thân mỗi người. Người luôn rèn tâm, dưỡng trí thì dù sống ở đâu cũng có thể tạo dựng số phận cho chính mình, chuyển bại thành thắng. Ngược lại, người buông thả bản thân, dù có được đặt ở địa thế tốt đến đâu cũng sẽ tự làm mình lụn bại.

Phong thủy tốt nhất của cả đời người nằm ở 3 điều này: "Tâm hảo, chúy từ, hành thiện" (Lòng tốt, miệng lưỡi tử tế, làm việc tốt). Khai thác thật tốt 3 đặc điểm "phong thủy" này, mọi việc trong đời bạn đều thuận buồm xuôi gió:

Tâm sáng

 Phong thủy lợi hại nhất chính là 3 thứ tiềm ẩn trong mỗi người: Ở cùng người phải giữ miệng, ở một mình phải giữ tâm  - Ảnh 1.

Tu tâm là điều cơ bản số 1 của bài học làm ngượi. Một khi tâm không lương thiện, trí của bạn sẽ chứa đầy sự ghen ghét, đố kỵ. Người như vậy không bao giờ có thể bao dung với người khác, khó nhìn thấy ưu điểm, mở lòng với người xung quanh.

Người sống trên đời chẳng thể để người khác vào trong mắt, không chấp nhận được bất kỳ ai ngoài bản thân thì chỉ có thể cô độc.

Mỗi phải tự bồi dưỡng được phẩm cách tốt, không được phép một chút cẩu thả, qua quýt.

Làm bất cứ việc gì cũng đừng nghĩ tới việc thu được kết quả, lợi lộc gì. Sống trên đời, nếu không lao động, cày cấy thì không thể nào có thu hoạch. Con người cũng giống như một cái cây, nuôi dưỡng từ gốc thì sẽ cho hoa thơm, trái ngọt.

Chính vì vậy, mỗi người dạy nuôi dưỡng những điều tốt đẹp từ trong suy nghĩ, gieo hạt giống tích cực để tự tạo thêm phước lành cho bản thân. Như vậy, phong thủy sẽ tự nhiên tốt lên!

Miệng nói lời hay

 Phong thủy lợi hại nhất chính là 3 thứ tiềm ẩn trong mỗi người: Ở cùng người phải giữ miệng, ở một mình phải giữ tâm  - Ảnh 2.

Họa từ miệng mà ra. Nếu không kiểm soát cái miệng của mình, thốt ra những lời cay nghiệt, chỉ trích chỉ để thỏa mãn mản thân, chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nhận lại những lời tốt đẹp từ người khác.

Lời bạn nói sẽ tạo thành chính bạn trong mắt người khác. Mọi người đều muốn thay đổi số mệnh của mình, hãy ăn nói tử tế. Ăn nói tử tế chính là cách để thay đổi số mệnh.

Tăng Quốc Phiên từng viết: "Nhìn xa trông rộng, bắt đầu làm từ việc nhỏ. Ở cùng người phải giữ miệng, ở một mình phải giữ tâm". Mỗi người, trước khi nói năng, hành động đều cần quan sát bao quát, hiểu biết toàn cục, suy xét lâu dài. Mỗi lời nói đều cẩn trọng từng chi tiết, như thế mới tráng được rước họa vào thân, nói như "nói rồng leo, làm như mèo mửa".

Lời nói thể hiện suy nghĩ, phẩm cách của một người. Qua lời nói, người đối diện có thể nhận biết được suy nghĩ của bạn, bạn là người có tâm hồn rạng rỡ hay u tối, là người đơn thuần hay phức tạp...

Khi ở giữa đám đông, người thận trọng từng lời nói, việc làm, việc gì không nên nói thì im lặng, việc không nên làm thì không động thủ, suy xét điềm đạm, như vậy mới là người có đại trí huệ. Khi ở một mình thì càng phải giữ vững chữ tâm, suy xét bản thân, không vì khuất mắt người khác mà làm càn.

Nhiều người cho rằng, nói dối có thể che giấu được bản chất con người, nhưng một khi "năng lượng xấu" tích lũy đủ nhiều, trò lừa gạt đó sẽ mất tác dụng, không thể che giấy nổi "cây kim trong bọc giấy".

Sự thật là sự đảm bảo vững chắc nhất. Tốt hơn hết, hãy tu tâm dưỡng tính, nghĩ điều lương thiệt, nói lời hay. Người tốt hay gặp quý nhân, bản thân bạn thực sự lương thiện, trí tuệ sáng láng, nhất định sẽ gặp được cơ hội tốt.

Hành vi lương thiện

 Phong thủy lợi hại nhất chính là 3 thứ tiềm ẩn trong mỗi người: Ở cùng người phải giữ miệng, ở một mình phải giữ tâm  - Ảnh 3.

Muốn phong thủy đời người tốt, hãy hành động tử tế, lương thiện. Giúp đỡ người khác không tính toán, so đo, không lợi dụng người khác cũng là "hành thiện".

Muốn sự nghiệp hưng thịnh, khởi nguồn từ con người tử tế với gia đình, người thân. Người đối đãi chu đáo với người thân, ắt sẽ là người tử tế, sống thuận hòa , âm dương cân bằng, vạn sự ắt sẽ thành công.

Trái lại, những người ngày nào cũng đấu khẩu với người thân, chống đối bố mẹ, không kiểm soát cảm xúc, không ôn hòa với đồng nghiệp... cuộc sống sẽ luôn bất lợi đủ đường. Bởi năng lượng xấu luôn thường trực, nên chính bản thân họ chẳng thể có cảm giác thuận lợi, thư thái. Như vậy, dù có mang bên mình bao nhiêu đồ phong thủy đi chăng nữa thì cũng vô ích.

Phong thủy quan trọng nhất nằm ở chính con người. Muốn có phong thủy tốt, tu thân là điều đầu tiên phải làm. Người tạo phúc cho người khác, trở thành phúc tinh cho người khác, phúc phận của họ cũng tự khắc dày thêm mỗi ngày. Nếu là người có phúc, nơi bạn ở cũng nhất định sẽ là nơi đắc địa, dữ cũng hóa lành.

Dưỡng tâm, tu miệng, hành vi tích cực, làm đủ 3 điều này, mọi việc trong cuộc sống sẽ tự nhiên thuận lợi, vận hạn tránh xa.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024