2 câu "thần chú" giúp bạn an nhiên vượt qua mọi vui buồn của cuộc đời ngay cả lúc bế tắc nhất

29/11/2020 07:30
2 câu "thần chú" giúp bạn an nhiên vượt qua mọi vui buồn của cuộc đời ngay cả lúc bế tắc nhất

Bạn đã bao giờ tự niệm hoặc nghe đến 2 câu "thần chú" này chưa? Nếu chưa, hãy áp dụng và cảm nhận kết quả nhé.

Trong một bài thơ của Lưu Vũ Tích có câu:

Đông nắng chiếu, tây mưa rào

Bảo vô tình đấy, biết bao là tình.

Nếu như bạn vui vẻ, thế giới trong mắt bạn sẽ trở lên vô cùng đáng yêu. Nếu như bạn đau khổ, thế giới trong mắt bạn sẽ trở lên u ám. Vì vậy, có những lúc bạn cảm thấy cuộc sống không suôn sẻ, đừng quá lo lắng.

Cuộc sống chính là quá trình rèn luyện, trải qua những phong ba bão táp, có ánh sáng thì cũng sẽ có bóng tối, có núi cao thì cũng có vực sâu và tất nhiên thăng trầm cũng chỉ là một trạng thái hết sức bình thường.

Trong cuộc sống hàng ngày, xin hãy luôn ghi nhớ hai câu "thần chú": "Tất cả rồi cũng sẽ qua thôi! Mọi thứ rồi cũng sẽ tốt lên!", bạn sẽ thấy những vướng mắc trong lòng được giải tỏa đi rất nhiều.

1.Tất cả rồi cũng sẽ qua thôi!

Nhà văn Dazai Osamu trong tác phẩm "Thất lạc cõi người" có viết: Trong cuộc đời từng trải qua bao vất vả, tôi luôn tin vào một chân lý, đó chính là câu nói tất cả rồi cũng sẽ qua. Nhìn nhận một cách sâu sắc, bảy chữ tuy ngắn gọn nhưng lại chứa đựng kho tàng tri thức quý báu của loài người.

Rất lâu về trước, có một ông vua luôn muốn tìm ra một câu nói mà khiến cho những người đang vui hóa buồn, những người đang buồn hóa vui.

Nhà vua kiếm tìm rất lâu, rất lâu nhưng cũng không tìm ra. Rồi cho đến một  đêm, nhà vua mơ thấy một câu nói của một vị hiền tài và đó cũng chính là câu nói mà nhà vua bấy lâu nay đang kiếm tìm: "Tất cả rồi cũng sẽ qua".

 2 câu thần chú giúp bạn an nhiên vượt qua mọi vui buồn của cuộc đời, ngay cả lúc bế tắc nhất cũng sẽ tìm ra lối thoát - Ảnh 1.

Mọi chuyện trên đời, dù vui hay buồn, hạnh phúc hay khổ đau đều không tồn tại mãi mãi, tất cả chỉ là thoáng qua và rồi bị thời gian đẩy lùi vào dĩ vãng. Chuyện gì rồi cũng sẽ qua!

Quả thực là như vậy, cuộc sống là quá trình vận động không ngừng, chuyện vui hay chuyện buồn rồi cuối cùng cũng sẽ là những chuyện cũ, chuyện của quá khứ, chuyện của dĩ vãng đã xa.

Được hay mất, thành hay bại, vui hay buồn, tất cả đều chỉ là thoáng chốc, những chuyện vui hay thậm chí những chuyện buồn, rồi tất cả cũng sẽ bị thời gian đẩy lùi về phía sau chứ không thể tồn tại mãi mãi.

Đại thi hào Nga Pushkin từng nói: Tất cả đều chỉ là thoáng chốc, mọi thứ rồi cũng sẽ qua đi, những thứ qua đi ấy rồi sẽ trở thành những hồi ức đẹp đẽ.

Cuộc đời con người, ngoài việc sinh tử ra thì những việc khác đều là chuyện nhỏ. Cuộc đời ta chỉ được sống có một lần, vậy thị tại sao không sống cho thật là vui vẻ, thật thỏa mái mà lại để lãng phí thời gian vào những cảm xúc tiêu cực, bi quan?

Trong cuộc sống này, chẳng ai là người cả đời sung sướng và cũng chẳng có ai cả đời thuận lợi. Khó khăn đan xen với thành công, hân hoan đan xen với phiền não, thế nhưng tại sao đối diện với cuộc đời có người thì cau mày buồn bã nhưng lại có người lại vô cùng bình thản?

Đó là bởi những người bình thản đón nhận mọi chuyện là những người biết buông bỏ những chuyện không vui. Họ không để tâm trạng xấu đeo bám mình, họ biết chấp nhận thuận theo tự nhiên, không so đo tính toán hay gây áp lực lên chính mình.

Còn những người buồn bã thì không làm được như vậy, họ luôn tự ôm lấy những ưu phiền, đau khổ vào mình, giữ chặt trong lòng không chịu buông. Họ đẩy bản thân vào trạng thái đắm chìm trong chán nản, tuyệt vọng... và không thể thoát ra.

Cuộc đời có vô vàn những điều không như ý, hà tất phải ưu sầu làm chi! Nếu mà cứ nghĩ về những ưu sầu thì chỉ làm cho tâm trạng càng tồi tệ hơn mà thôi.

Vì vậy, hãy cứ bình thản nói với bản thân rằng: Tất cả rồi sẽ qua thôi!

2. Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên!

Sự xuất hiện của bình minh tượng trưng cho màn đêm đã đi qua và một ngày mới lại bắt đầu, tất cả rồi cũng sẽ qua thôi, tất cả cũng sẽ như vừa mới bắt đầu.

Nhưng bạn phải luôn tin rằng mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên! Có một câu nói trên mạng rằng: Không có mùa đông nào là không thể vượt qua và không có mùa xuân nào là không đến.

Tôi đã từng nghe qua một câu chuyện: Có một cậu thanh niên trẻ tuổi làm kinh doanh thất bại, chịu nhiều áp lực, đả kích dẫn đến ngày ngày than vãn thở dài. Một ngày nọ, cha cậu ấy lấy ra một túi hạt giống đem vất đi. Cậu thanh niên nói với cha: "Đây là túi hạt giống quý tại sao cha lại đem vất nó"

Người cha đáp: "Đây là túi hạt giống năm ngoái rồi, mùa xuân năm nay đã qua, những hạt giống này không thể nảy mầm được nữa, nếu đã không thể này mầm thì giữ lại còn có tác dụng gì."

Cậu thanh niên nói với cha: "Vậy thì vẫn còn mùa xuân năm tới, đợi đến mùa xuân tiếp theo đem gieo những hạt giống này không phải chúng sẽ nảy mầm sao ?"

Người cha ôn tồn giảng giải: "Nếu đã bỏ lỡ mùa xuân năm nay thì vẫn còn mùa xuân tiếp theo, đời người cũng vậy phải không con? Con trai, thất bại chính là cơ hội của thành công, lẽ nào con lại thất bại suốt đời? Không đâu! Cha tin rằng mùa xuân tiếp theo chắc chắn sẽ là những hi vọng của sự thành công!

Tagore từng nói: "Không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng, mỗi bước đi đều có những chông gai, nhưng nếu đi qua con đường đầy chông gai đó hạnh phúc sẽ mỉm cười!"

Cuộc sống vốn dĩ là những hỗn độn, ánh mặt trời và mưa mù, nụ cười và nước mắt luôn tồn tại song song. Nếu trong mắt bạn chỉ toàn là những đau khổ, cuộc sống sẽ càng thêm khổ đau, còn trong mắt của những người nhìn xa trông rộng cuộc sống sẽ đầy ắp những hi vọng.

Thượng đế luôn công bằng, Người luôn đóng một cánh cửa của ai đó nhưng cũng sẽ mở ra cho người đó một cánh cửa khác.

Việc mà bạn cần làm là chấp nhận sự thật nhưng tuyệt đối không bỏ cuộc, cuộc sống quanh ta là những chuyện vặt vãnh nhưng chỉ cần bạn luôn sống đúng với những điều tuyệt vời trong chính con người bạn, vậy là đủ.

Thế nên, dù bất cứ lúc nào hay ở đâu, hãy tự nhắn nhủ bản thân rằng: Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên!

Giống như Murakami Haruki đã từng nói: Không nhất thiết phải quá lo lắng cho hiện tại hay phiền não quá nhiều cho tương lai. Sau khi bạn trải qua một số chuyện bạn sẽ nhận ra rằng những việc trước mắt đã khác xa với trước đây. Những gì đã trải qua trong cuộc sống không có gì là vô ích, là hối tiếc, chỉ cần chúng ta luôn tiến về phía trước, thượng đế ắt sẽ soi đường.

Niềm vui đan xen nỗi buồn mới là cuộc đời, khổ đau cùng với hạnh phúc mới là cuộc sống.

Những khó khăn chúng ta đã trải qua chỉ cần luôn dũng cảm tiến về phía trước rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp lên. Cuộc đời sau này, hãy ghi nhớ hai câu nói: "Tất cả rồi sẽ qua thôi! Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên!" cuộc sống sẽ trở lên vô cùng tươi đẹp và hạnh phúc.

Pháp luật & Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024