Phim từ "Tủ sách hạt giống tâm hồn" lên sóng truyền hình

02/04/2020 10:46
Phim từ "Tủ sách hạt giống tâm hồn" lên sóng truyền hình

Chuỗi phim xúc động nhân văn tình người truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn lên sóng truyền hình giữa đại dịch Covid19.

Lời động viên sâu sắc của người con gái: "Ba hãy làm đi, con ủng hộ Ba!" Đã động viên, tiếp thêm sức mạnh cho nhạc sĩ Hữu Tâm khi thực hiện chuỗi phim Hạt Giống Tâm Hồn.

Sau hơn hai năm hợp tác Công ty sách First News - Trí Việt, nơi khai sinh tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn nổi tiếng đã đồng hành cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tamstudio của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm thực hiện dự án chuyển thể Hạt giống tâm hồn thành loạt phim ngắn xúc động đầy nhân văn, tình người.

Phim phản ánh thực trạng những câu chuyện và mặt sáng trong xã hội hiện nay đã phát sóng đúng ngày đầu tiên cách ly toàn xã hội vì đại dịch Covid19.

Giữa Đại dịch Covid-19, thông điệp từ những câu chuyện của tình yêu thương, chia sẻ tình người, nghị lực vươn lên, hành động hy sinh cao cả vì con người, vì cộng đồng… trong tủ sách Hạt giống tâm hồn chuyển thể thành phim càng trở nên có ý nghĩa và giá trị trong đại dịch lớn lần lần đầu tiên diễn ra ở Việt Nam.

 

Bộ sách và các xuất bản phẩm mang tên Hạt giống tâm hồn trong tủ sách cùng tên của First News - Trí Việt lần đầu ra mắt bạn đọc Việt Nam 18 năm về trước (2002) đã trở thành tử sách gối đầu giường của nhiều thế hệ bạn đọc trẻ, trở thành một biểu tượng tư duy tích cực và tinh thần sống vì người khác, nâng cao ý chí nghị lực con người được bạn đọc cả nước mà nhất là sinh viên học sinh khắp các tỉnh thành yêu thích.

Dự án chuyển thể những câu chuyện Hạt giống tâm hồn thành phim đã được sự tham gia nhiệt tình, tâm huyết của ekip hàng trăm đạo diễn, biên kịch, diễn viên vượt qua nhiều khó khăn thử thách để ra mắt lên sóng Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/4.

Tính tới thời điểm hiện tại, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng và gây xáo trộn rất lớn đến hệ thống vận hành toàn xã hội, ảnh hưởng hoạt động mọi ngành nghề và tác động, thay đổi rất nhiều đến nhận thức, ứng xử và thói quen cũng như cuộc sống nội tâm của tất cả chúng ta.

 

Tất cả các chia sẻ trên mạng xã hội cũng như truyền thông những ngày tháng gần đây đều có liên quan trực tiếp đến công việc cả xã hội chung tay chống đại dịch ngăn ngừa quá trình phát tán dịch bệnh và những câu chuyện tận tâm, hy sinh xúc động của biết bao nhiêu con người đang ngày đêm âm thầm không quản hiểm nguy, gian truân vì cộng đồng, vì người khác, những thân phận mảnh đời vốn khó khăn lại càng thêm khó khăn trước hoàn cảnh mới, những tâm trạng khi cuộc sống bị xáo trộn thay đổi buộc phải thích ứng với hoàn cảnh mới một cách quá bất ngờ…

Nhưng cũng trong nghịch cảnh lần đầu diễn ra trên khắp đất nước này, chưa bao giờ tình người, sự yêu thương chia sẻ, đức tính hy sinh xúc động sống vì người khác lại được nhắc tới, tôn vinh nhiều như bây giờ - điều mà trước đây mấy tháng gần như ít được đề cập quan tâm trong các câu chuyện, diễn đàn mạng xã hội và báo chí cả nước.

Những thông điệp góc nhìn đầy tính con người này lại thấm đẫm trong những câu chuyện ý nghĩa nhân văn của giá trị vĩnh hằng thể hiện trong các câu chuyện sinh động, sâu sắc của Tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn.

Ý tưởng và nhân duyên thực hiện loạt phim Hạt Giống Tâm Hồn ý nghĩa, nhân văn này khởi nguồn từ cuộc gặp trò chuyện bên bình trà rất khuya một tối mùa hè hơn hai năm về trước tại văn phòng First News của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và người sáng lập First News Nguyễn Văn Phước.

Sau khi nghe anh Phước kể về những câu chuyện Hạt Giống Tâm Hồn đã làm thay đổi suy nghĩ, tác động tích cực đến cuộc sống nội tâm của nhiều bạn đọc bất hạnh hay đang gặp nhiều thử thách, gian truân trong cuộc sống.

Quá xúc động khi được chứng kiến những chuyển biến diệu kỳ của nội tâm con người từ những trang sách bình dị vô tri vô giác mà ẩn chứa những liều thuốc tinh thần vô giá, ẩn chứa nguồn cảm hứng bất tận mà không thể có một điều gì khác có thể thay thế được - nhạc sĩ Hữu Tâm quyết định ngưng hết tất cả những dự án khác lại để toàn tâm toàn ý bắt tay vào thực hiện dự án chuyển thể phim từ Tủ sách "cứu người" Hạt Giống Tâm Hồn.

 

Nhạc sĩ Hữu Tâm sâu lắng chia sẻ với anh Phước và đồng nghiệp:

“Chưa bao giờ trong đời mà Tâm lại có nhiều cảm xúc khi tập trung duy nhất cho dự án nhân văn ý nghĩa này, bên cạnh nhiều giá trị khác, còn có sự khích lệ động viên của con gái đang ở phương xa đã tâm sự với Tâm khi Tâm bay về thăm con ở Hoa Kỳ:

"Ba đã lớn tuổi rồi, bao nhiêu năm Ba đã quá vất vả làm lụng lo lắng cho cả gia đình, cho con.

Giờ đây con đã khôn lớn, có thể tự lo cho mình được, và có thể phần nào giúp được Ba - nên Ba hãy dành phần đời còn lại của mình để Ba làm điều Ba yêu thích và tâm đắc nhất đi.

Cả cuộc đời Ba vì kế sinh nhai bươn chải, con biết Ba đã nhiều lúc phải làm những điều Ba không thích lắm. Giờ đây, mọi thứ xong rồi. Ba hãy yên tâm làm đi - Con ủng hộ Ba dự án nhân văn Phim Hạt Giống Tâm Hồn này, Ba ạ!”.

Lời chia sẻ xúc động của người con gái thân yêu đã luôn đi theo Tâm mỗi lúc, đã động viên Tâm, tiếp thêm sức mạnh mỗi khi Tâm gặp khó khăn, mỗi khi gian truân trong hành trình thực hiện chuỗi phim Hạt Giống Tâm Hồn quá ý nghĩa này.

Nhạc sĩ Hữu Tâm và đạo diễn ekip làm phim đã đọc nghiền ngẫm 16 tập Hạt Giống Tâm Hồn, nhất là hai tập đầu "Hạt Giống Tâm Hồn - Cho lòng Dũng cảm và Tình yêu Cuộc sống" gồm hàng trăm câu chuyện xúc động, truyền cảm hứng, giàu chất nhân văn tình người sâu sắc cùng các cuốn "Xin Đừng Làm Mẹ Khóc", "Còn Sống Còn Yêu Thương", "Vượt Lên Số Phận", "Nơi Nào có Ý chí - Nơi đó có Con đường", "Quà tặng Diệu Kỳ, Phút nhìn lại mình", "Bí Mật May Mắn", "Điều diệu kỳ từ góc nhìn Cuộc sống", "Cho đi là Còn mãi", "Tâm Hồn Cao Thượng".. trong tủ sách Hạt Giống Tâm Hồn hơn 300 cuốn sách giá trị về nhiều chủ đề cuộc sống được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích nhất của Trí Việt để lọc tìm ra những chất liệu điện ảnh, những ý tưởng nhân văn lay động lòng người để bắt tay viết kịch bản phim cho những thước phim đầu tiên.

Và sau đó là cuộc truy lùng Casting các vai diễn, diễn viên giàu tính nội tâm vào các vai diễn phù hợp.

Cuộc tuyển cho ngày qua ngày, tháng qua tháng như đãi cát tìm vàng, cuối cùng đoàn làm phim đã chọn được đúng yêu cầu và bắt đầu thực hiện những tập quay đầu tiên với những vai diễn xuất sắc nhất cho từng câu chuyện độc đáo để lên phim.

Tủ sách được chuyển thể thành chuỗi phim ngắn mang nhan đề "Hạt giống tâm hồn - Chuyện đời".

Phim đang được phát sóng được phát sóng từ ngày 1/4 vào lúc 16h15 trên kênh HTV7 và phát lại trên kênh Youtube Chuyện Đời – Chuyện Mình.

Tập 1 của chuỗi phim có tên “Cà phê muối - Câu chuyện tình yêu từ một lời nói dối!” đã được phát song hôm nay. Phim dự kiến kéo dài 200 tập.

Cà phê muối - Câu chuyện tình yêu từ một lời nói dối!
Quế Chi

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024