Phim ‘37 Seconds’: Tình yêu, tình dục của người khuyết tật qua góc nhìn rung động

19/02/2019 10:09
Phim ‘37 Seconds’: Tình yêu, tình dục của người khuyết tật qua góc nhìn rung động

Những khám phá về tính dục, nhân sinh tưởng như rất đỗi bình thường lại là trải nghiệm đặc biệt với cô gái trẻ mắc chứng bại não trong phim debut của nữ đạo diễn gốc Nhật Hikari.

Tác phẩm phim debut của nữ đạo diễn gốc Nhật Hikari xoay quanh 1 phụ nữ khuyết tật mong mỏi bứt mình khỏi sự bảo bọc gia đình lẫn cách ngăn xã hội để tự vạch nên lối đi riêng. Những khám phá về tính dục, nhân sinh tưởng như rất đỗi bình thường lại là trải nghiệm đặc biệt với cô gái trẻ mắc chứng bại não.

‘37 Seconds’ do Hikari chấp bút và đạo diễn, khai thác đề tài vốn không ít khán giả Á Đông vẫn đang miễn cưỡng tiếp nhận. Nhân vật chính, thể hiện bởi nữ diễn viên không chuyên Mei Kayama, là người bệnh bại não.

“Mỗi nền văn hóa đều có góc khuất họ không muốn nhắc đến,” Hikari trả lời phóng viên Reuters mới đây. “Người khuyết tật và chuyện tình yêu, tình dục của họ là đề tài mọi người không sẵn lòng nói đến ở Nhật".

Tác phẩm tâm lý chính kịnh từ nữ đạo diễn người Nhật nằm trong danh sách công chiếu ra mắt tại liên hoan phim quốc tế Berlin 2019. Trong khuôn khổ liên hoan, ‘37 Seconds’ sớm nhận phê bình tích cực của công chúng, chiến thắng ở 2 đề cử Bình chọn Khán giả và giải Bảo trợ Phim Nghệ thuật thuộc hạng mục Panorama (tôn vinh những tác phẩm phim bứt phá, độc đáo).

Nội dung phim nói về Yuma Takada (Mei Kayama), một họa sĩ truyện tranh tài năng mơ ước được xuất bản tác phẩm mới. Biên tập của cô, dẫu khen ngợi kĩ thuật vẽ, lại than phiền Yuma thiếu ‘vốn sống’ để đưa vào những bức tranh. Nhận xét Yuma không thể mô tả chân thật chi tiết tình ái, người biên tập đề nghị cô gái trẻ thử ra ngoài học cách ‘yêu’ trước khi quay lại bàn làm việc.

‘Sex’ và ‘khuyết tật’ là chủ đề nhạy cảm - phức tạp, nếu chuyển tài thiếu khéo léo, dễ khiến phim chịu chỉ trích lớn. Thế nhưng hành trình tìm kiếm lẫn cảm nhận ‘chất liệu’ sống của Yuma, qua muôn nẻo đường nơi phố thị Tokyo sầm uất, qua mối quan hệ gắn bó giữa cô và người mẹ yêu thương, lại tạo nên một cốt truyện điện ảnh dịu dàng, vui tươi và xúc động.

Hikari chia sẻ “Tôi không muốn tạo nên một bộ phim gai góc đến mức đầy tính kịch. Như thế sẽ rất khó để bạn thưởng thức đến tận cùng tác phẩm".

Như Ý (theo Reuters, JapanTimes)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Ca sĩ 16 tuổi tự vẫn vì bị bóc lột, mẹ mang di ảnh đến toà đòi công lý

Nữ ca sĩ trẻ Honoka Oomoto - thành viên nhóm nhạc idol Nhật Bản Enoha Girls đã tự vẫn ở tuổi 16 vào tháng 3 năm ngoái.

Danh ca Tuấn Vũ lần đầu được làm liveshow ở TP.HCM

Sau khi tổ chức liveshow ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác, vào tháng 3 tới lần đầu tiên danh ca Tuấn Vũ được tổ chức live show tại TP.HCM

Những vụ đạo văn nổi tiếng trên thế giới

Hóa ra, trước đây việc lấy trộm ý tưởng của người khác trong các tác phẩm văn học cũng đã khá phổ biến, đặc biệt nhiều nhà văn được coi là vĩ đại cũng phạm phải tội này.

Hình ảnh nóng bỏng, gợi cảm của Meghan Markle sắp được công bố

Vợ hoàng tử Harry - công tước xứ Sussex sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong một TV show mà nữ diễn viên này từng tham gia vào.

Angelina Jolie tươi cười đi mua sắm với cậu con nuôi người Việt Pax Thiên

Giữa tin đồn suy sụp tinh thần vì chồng cũ Brad Pitt kết nối lại với người vợ đầu Jennifer Aniston, Angelina Jolie vẫn tươi cười dạo phố cùng con trai

Nhiếp ảnh gia đồng tính George Platt Lynes: một ‘huyền thoại’ bị lãng quên

Phải giấu kín giới tính thật lúc sinh thời, nay, nghệ sĩ nhiếp ảnh George Platt Lynes được gợi nhớ qua một series ảnh khỏa thân chưa từng công bố.

Ngày thơ Việt Nam 2019 chọn chủ đề biên giới tháng 2 năm 1979

Ngày thơ Việt Nam 2019 do Hội Nhà văn Việt Nam năm nay lấy chủ đề “Sông núi trên vai hướng về biên cương, hải đảo của Tổ quốc, kỷ niệm 40 năm chiến tranh biên giới (17.2.1979 – 17.2.2019).

Tháng 2.1979: Tư liệu hình ảnh thế giới phản đối Trung Quốc, ủng hộ Việt Nam

Tháng 2.1979, khi Trung Quốc phát động cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, nhân dân nhiều nước trên thế giới đã xuống đường phản đối cuộc chiến phi nghĩa trái đạo lý của chính quyền Bắc Kinh và bày tỏ thái độ ủng hộ đối với nhân dân Việt Nam.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024