Bài học làm giàu đơn giản từ một con nhện, ai cũng nên đọc

01/04/2021 07:30
Bài học làm giàu đơn giản từ một con nhện, ai cũng nên đọc

Có một quy tắc quan trọng trong việc làm giàu mà rất nhiều doanh nhân thành công trên thế giới đều thực hiện. Và điều đó giống như hành động của loài nhện.

Khi nói đến kiếm tiền, có ba cách chính và hợp pháp: Một là làm việc chăm chỉ, hai là nâng cấp bản thân và cách còn lại là mua vé số rồi chờ đợi vận may. Mọi người thường làm việc cả đời, cố gắng tiết kiệm từ thu nhập đồng thời đầu tư chỗ nọ chỗ kia. Chắc chắn, họ có thể gặp may và một số khoản đầu tư có thể đem lại lợi nhuận.

Tuy nhiên, điều này chỉ mang lại sự ổn định về tài chính chứ không phải sự giàu có. Trừ khi bạn có một công việc được trả lương rất cao, nếu không, bạn sẽ khó lòng trở nên giàu có. Lý do ư? Vì bạn không dùng thời gian quý giá của mình để tiền "đẻ" ra tiền. Và đối với nhiều người, điều đó chẳng sao cả vì nó an toàn và ổn định.

Bài học làm giàu đơn giản từ một con nhện, ai cũng nên đọc để thành công hơn - Ảnh 1.

Có một quy tắc quan trọng trong việc làm giàu mà bạn nên biết. Đó là "đừng chạy theo tiền". Rất nhiều doanh nhân thành công trên thế giới đều làm điều này. Thay vì chạy theo tiền, họ "nắm bắt" nó. Họ giống như một con nhện.

Bạn đã bao giờ nhìn thấy nhện đuổi theo con mồi của mình chưa? Hẳn là chưa rồi. Chúng chăng nên chiếc mạng của mình và đợi đến khi con mồi mắc kẹt trong đó.

Cơ chế tương tự cũng xảy ra với tiền bạc. Nếu muốn có nhiều tiền, trước hết, bạn phải tạo ra chiếc mạng có thể "bắt" được tiền. Đó có thể là một sản phẩm, dịch vụ hay kỹ năng mà bạn có thể tận dụng để thu lợi. Mọi người sẽ tự nguyện cầm tiền và đến với bạn.

Ngay cả một việc làm thêm bình thường cũng có thể tạo ra khoản thu nhập ấn tượng trong thời gian dài. Đừng quên dùng một phần số tiền kiếm được để đầu tư trở lại bản thân. Theo thời gian, điều này sẽ có tác động kép.

Ví dụ, bạn mở shop bán quần áo trên một trang thương mại điện tử. Tuy không kiếm được nhiều tiền nhưng bạn có thể tích lũy được một khoản đủ để đầu tư lại vào các khóa học dạy cách xây dựng trang web và viết quảng cáo hiệu quả hơn. Nhờ đó, những việc kinh doanh trực tuyến sau này của bạn sẽ khá hơn rất nhiều.

Bài học làm giàu đơn giản từ một con nhện, ai cũng nên đọc để thành công hơn - Ảnh 2.

Đừng quên tái đầu tư vào bản thân để kiếm được nhiều tiền hơn.

Sự khác biệt giữa việc là một doanh nhân và người làm thuê

Nó giống như việc chọn giữa một chiếc ô tô và một chiếc thuyền. Làm việc cho người khác giống như lái một chiếc xe hơi. Bạn ngồi vào trong, thắt dây an toàn và bạn bắt đầu lái xe trên những con đường được xây dựng sẵn.

Nếu thời tiết xấu, bạn vẫn có thể tiếp tục đi. Nếu mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, bạn có thể tấp vào lề đường và đợi. Chi phí bảo trì thấp. Thỉnh thoảng hãy đổ đầy xăng, thay dầu và bạn sẽ ngồi trên chiếc ô tô đó thật lâu.

Trong khi việc là một doanh nhân lại khác biệt hoàn toàn. Nó giống như lái thuyền. Lúc đầu, bạn có thể cần một chiếc ô tô để đến bến đậu thuyền. Chi phí mua chiếc thuyền có thể là một khoản đầu tư.

Tuy nhiên, một khi đã bước lên chiếc thuyền, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn có thể đi bất cứ đâu mình muốn vì đại dương bao la. Đôi lúc, những cơn gió sẽ đẩy chiếc thuyền đi và bạn tiết kiệm được nhiên liệu.

Cũng có khi lặng gió, bạn cần dùng đến nguyên liệu và cũng có thể bạn sẽ gặp phải một cơn bão. Nếu may mắn, bạn trốn trong cabin và mọi chuyện sẽ qua đi nhưng nếu không, bạn có khả năng chìm cùng con thuyền của mình.

Bài học làm giàu đơn giản từ một con nhện, ai cũng nên đọc để thành công hơn - Ảnh 3.

Bạn muốn lái ô tô hay lái thuyền?

Làm giàu đồng nghĩa với chấp nhận rủi ro. Nếu có "máu" kinh doanh và sẵn sàng chấp nhận rủi ro cũng như thất bại, bạn luôn có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn việc làm thuê cho người khác.

Theo Rafael Eliassen – doanh nhân xây dựng nhiều doanh nghiệp triệu đô và diễn giả nổi tiếng, người Ấn Độ cổ quan niệm rằng mọi người không nên tìm kiếm Lakshmi – nữ thần hiện thân cho sự thịnh vượng. Thay vào đó, họ phải làm cho mình trở nên "thu hút" trước nữ thần.

Lời khuyên của ông là thay vì thay đổi ngoại cảnh, hãy thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn để "thu hút" sự giàu có. Trước tiên, bạn cần chăm sóc bản thân thật tốt và làm những điều để "lấp đầy" tâm hồn của mình. Sau đó, khi bạn chuyển sang những thay đổi từ bên ngoài như học thêm kỹ năng mới, thành công sẽ đến với bạn một cách thuận lợi hơn.

Nguồn: Entrepreneur

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024