‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ ở đâu mà ra vậy?

07/07/2019 09:23
‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh’ ở đâu mà ra vậy?

Thông tin “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” Phạm Nữ Hiền Ngân làm Phó ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam khiến cho dư luận xôn xao, vậy danh hiệu này ở đâu mà có?

Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin bà Phạm Nữ Hiền Ngân được trúng cử vào chức vụ Phó ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam với số phiếu rất cao. Thông tin cũng cho biết thêm bà Hiền Ngân chính là “Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam, một bông hồng trên mặt trận chống hàng giả Việt Nam".

Bà Hiền Ngân phát biểu tại lễ nhận chức - Ảnh: Dân Trí

Việc một nhân sự nào đó được bầu vào hội đoàn là điều hết sức bình thường, thế nhưng dư luận lại nóng không phải vì chức vụ mới của bà Hiền Ngân mà là danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” của vị phó ban chống hàng giả này.

Sở dĩ dư luận thắc mắc về danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” của bà Hiền Ngân cũng là điều dễ hiểu bởi danh hiệu này nghe rất lạ, rất là khó tin.

Qua tìm hiểu của phóng viên, danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh của bà Ngân được “tôn vinh” vào 22.7.2018, tại thành phố Ninh Bình, chương trình do Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức trong một cuộc thi có “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam lần thứ I - 2018”.

Hình ảnh "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" Hiền Ngân được đăng trên một tờ báo của cơ quan thuộc Hiệp hội DN nhỏ và vừa Việt Nam kèm theo giới thiệu: "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Phạm Nữ Hiền Ngân là một cô gái Việt, mang tiềm năng triển vọng về Hầu đồng, luôn mong muốn được giữ gìn nét đẹp văn hóa có truyền thống của dân tộc Việt Nam, chị mong muốn mang văn hóa Việt đi khắp năm châu" - Ảnh: Chụp màn hình

Theo giới thiệu của BTC thì bà Phạm Nữ Hiền Ngân đến từ Bình Định. Năm 2010 bà từng lên thuyết giảng chương trình Phật giáo đồng hành cùng tuổi trẻ và những việc làm thiện nguyện, ý nghĩa. Năm 2017 Hiền Ngân đã được Ban tuyên giáo Trung ương phong tặng danh hiệu: Tâm tài đất việt vì sự phát triển của cộng đồng, Năm 2018 Hiền Ngân đã được Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng danh hiệu Trái tim vàng vì cộng đồng. Không những tham gia công tác xã hội, Hiền Ngân được hãng phim của Hoa Kỳ chọn là cô hầu đồng đẹp nhất để quảng bá cho hầu đồng của Việt Nam ra thế giới".

Giới thiệu về bà Hiền Ngân trên Fanpage của chương trình "Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam" - Ảnh: Chụp màn hình

Sau khi dư luận thắc mắc về danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh", chiều ngày 6.7 một đại diện của Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT-DL) khẳng định với truyền thông là không có danh xưng nào là danh xưng "Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam".

Cũng trong buổi chiều 6.7, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói với báo chí: "Bản thân tôi chưa bao giờ nghe hay để ý thấy danh hiệu nào là Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam". Ông Nguyễn Quang Vinh cho biết Cục đang yêu cầu các cán bộ của Cục tiếp tục xác minh lại việc này.

Nếu đúng như những gì mà đại diện Cục NTBD nói ở trên thì danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” của bà Ngân ở đâu mà ra?

Được biết Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam nơi bà Ngân làm phó ban thuộc Viện Công nghệ chống làm giả tại TP.HCM, đây là cơ quan trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Viện Công nghệ chống làm giả cũng là đơn vị thường xuyên tổ chức các chương trình tôn vinh thương hiệu doanh nghiệp trong nước, trong đó nổi bật nhất là vụ đơn vị này vinh danh Công ty Vinaca - một doanh nghiệp sản xuất thuốc ung thư giả bằng bột than tre khiến cho Cựu tổng giám đốc Vinaca bị xử phạt 22 năm tù về hành vi sản xuất thuốc giả.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nghệ sĩ xiếc thú bị 4 con hổ vồ chết trước giờ biểu diễn

Tai nạn thương tâm diễn ra vào lúc 7h30 tối ngày 4.7 tại rạp của Circo Orgefi - một trong những gánh xiếc nổi tiếng nhất nước Ý khiến nhiều nghệ sĩ khác chứng kiến và bàng hoàng

Người đẹp Miss World Việt Nam miền Bắc khoe dáng với bikini nóng bỏng

Dàn thí sinh Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam) khoe dáng với bikini nóng bỏng chẳng hề kém cạnh các thí sinh phía Nam.

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Không có quy định danh xưng 'Nữ hoàng văn hóa tâm linh'

Mới đây, cộng đồng mạng đồng loạt thắc mắc về danh xưng Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam. Người được trao danh hiệu này là cô đồng Phạm Nữ Hiền Ngân.

Biên giới mờ: Cuộc hội ngộ âm nhạc Việt – Pháp

"Biên giới mờ” là một trong những sân chơi hiếm hoi dành cho các nghệ sĩ trẻ tài năng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thể nghiệm của Việt Nam và đồng thời cũng là cơ hội tuyệt vời để khán giả Việt Nam khám phá nét đẹp của âm nhạc thể nghiệm qua sự pha trộn tinh tế của các thể loại âm nhạc khác nhau giữa Việt Nam và Pháp.

Quang Hà quyết định gỡ toàn bộ MV 'Ai rồi cũng sẽ khác' khỏi Youtube vì nghi đạo nhạc

Chiều ngày 4.7, nam ca sĩ Quang Hà đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí cùng với nhạc sĩ Phúc Trường để chính thức lên tiếng về những "lùm xùm" ngày qua liên quan đến bài hát "Ai rồi cũng sẽ khác" của anh được cho là giống với ca khúc "Day by day" của T-Ara.

Công thức thành công của Sơn Tùng M-TP: Nói ít làm nhiều + Dám bước ra khỏi vùng an toàn + Bỏ qua điều tiếng

Nam ca sĩ từng chia sẻ trên sóng truyền hình: "Muốn ngồi ở vị trí mà không ai ngồi được thì phải chịu được những cảm giác mà không ai chịu được".

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna Datul rạng rỡ đến Việt Nam

Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 - Mutya Johanna Datul rạng rỡ ở sân bay Tân Sơn Nhất với mặt mộc xinh đẹp. Cô được đông đảo fan sắc đẹp tại Việt Nam ra đón dù đáp chuyến bay khá muộn.

Chùa Cầu Hội An xuống cấp trầm trọng cần khẩn cấp bảo vệ

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có kết luận về tình trạng xuống cấp trầm trọng của di tích chùa Cầu Hội An và yêu cầu UBND TP.Hội An đưa ra phương án bảo tồn trùng tu hiệu quả nhất.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024