Niềm tự hào Việt Nam cho bạn nhiều cảm hứng nhất

07/01/2022 09:00
Niềm tự hào Việt Nam cho bạn nhiều cảm hứng nhất

Danh lam thắng cảnh, lịch sử văn hóa, cốt cách con người và nhiều hơn thế nữa những điều khiến chúng ta hãnh diện lẫn tự hào khi là người Việt Nam.

Tự hào đất nước nghìn sắc gấm hoa

Bất kể người Việt sinh ra ở vùng miền nào trên mảnh đất hình chữ S cũng tìm thấy niềm tự hào về danh lam thắng cảnh, di sản văn hoá - lịch sử… của quê hương mình. Dọc chiều dài đất nước, vùng nào của đất nước ta cũng có nét thu hút riêng: Miền Tây nên thơ với cảnh quan sông nước hữu tình, khu vực TP.HCM trẻ trung, năng động, miền Trung nắng gió với đồi núi hùng vĩ, phong phú di sản văn hoá, miền Bắc với những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng và thủ đô nghìn năm văn hiến. Đặc biệt, chúng ta còn tự hào hơn khi nhiều địa danh trở thành điểm đến của nhiều dự án phim, mang niềm tự hào ra thế giới. Chắc hẳn bạn không ít lần bồi hồi, xúc động khi những thước phim đình đám thế giới lại có những cảnh quay non sông đất nước Việt Nam mình như: Bộ phim "Đông Dương", "Người Mỹ trầm lặng", "Người tình"…

Đâu là niềm tự hào Việt Nam cho bạn nhiều cảm hứng nhất? - Ảnh 1.

Nổi tiếng gần đây nhất, "Kong: Skull Island", một bộ phim bom tấn Hollywood được quay tại 3 địa điểm nổi tiếng của Việt Nam gồm Hạ Long, Ninh Bình và Quảng Bình đã khiến cả thế giới phải ngẩn ngơ trước sự hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam. Tất cả những điều này cho thấy vẻ đẹp non sông đất nước nghìn sắc gấm hoa, danh lam thắng cảnh, văn hóa, lịch sử của Việt Nam độc đáo và có sức hút đáng tự hào đến nhường nào!

Cốt cách, tâm hồn Việt

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất nghìn sắc gấm hoa, cốt cách tâm hồn người Việt cũng trở thành một nét tự hào mang tính dân tộc. Cốt cách ấy là sự hoà hợp giữa bản tính hiền hòa, cởi mở và tinh thần năng động, luôn khát khao vươn mình ra thế giới. Dù trong bất cứ lĩnh vực nào, thể thao, nghệ thuật hay trong hoạt động sản xuất, người Việt Nam vẫn luôn cho thấy năng lực và sức bật đáng nể của mình.

Sự vươn mình và thăng hoa của nền bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục chính là một ví dụ cho nỗ lực hoàn thiện năng lực và khát khao chinh phục đỉnh cao mới của toàn thể người Việt. Tương tự như thành công trong môn thể thao vua, mỗi thành tựu đạt được không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để chúng ta tiếp tục nỗ lực vì một Việt Nam không ngừng tiến bước.

Đâu là niềm tự hào Việt Nam cho bạn nhiều cảm hứng nhất? - Ảnh 2.

Yêu thương lan tỏa, đất nước của tình người nhân văn

Lịch sử đã cho thấy rằng bất cứ khi nào đất nước lâm vào cảnh khó khăn, tinh thần tương thân thương ái của người Việt sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Năm 2021, dưới tác động của đại dịch Covid-19, điều này một lần nữa lại được chứng minh bằng sự lan rộng của "làn sóng về tinh thần bác ái" trên khắp Việt Nam.

Từ sự hy sinh của những y bác sĩ đã ngày đêm chiến đấu với tử thần để giữ lại từng sinh mạng; đến những chàng trai cô gái rất dù rất trẻ về tuổi đời nhưng mang theo tinh thần đáng khâm phục khi xông pha góp sức trong mọi hoạt động chống dịch hay sự xuất hiện dày đặc của những cây ATM gạo, những chuyến xe mang theo thực phẩm từ khắp nơi gửi về vùng tâm dịch… Rất nhiều, rất nhiều những câu chuyện đầy xúc động và nhân văn đã được dệt nên giữa đời thường và tạo ra một làn sóng mạnh mẽ đưa tinh thần san sẻ yêu thương toả đi khắp mọi miền.

Tất cả những điều ấy, đến cuối cùng đã kết tinh thành niềm tự hào, sự hãnh diện của mỗi người Việt về một trái tim dân tộc giàu tình thương, giàu lòng bác ái và nhân văn.

Đâu là niềm tự hào Việt Nam cho bạn nhiều cảm hứng nhất? - Ảnh 3.

Ý chí lạc quan, mạnh mẽ không ngừng

Đã đối diện và vượt qua nhiều đợt dịch nối tiếp nhau, càng về sau lại có nhiều diễn biến khó lường hơn, khi nhìn lại năm 2021 nhiều gian khó, người Việt có quyền tự hào khi vẫn có thể trụ vững và sẵn sàng bước vào cuộc sống "bình thường mới".

Không chỉ là kết quả của sự đồng lòng khi nỗ lực hiện giãn cách và nghiêm túc thực hiện các phương án phòng - chống dịch, sự khởi sắc của toàn cảnh kinh tế - xã hội bất chấp sự leo thang của đại dịch trên toàn cầu còn đến từ ý chí lạc quan và tinh thần mạnh mẽ của người Việt. Với chính chính nguồn năng lượng và sinh khí ấy, người Việt đang cùng nhau tái khởi động guồng sáng tạo, tích cực lao động sản xuất, đưa Việt Nam vững vàng tiến bước.

Đâu là niềm tự hào Việt Nam cho bạn nhiều cảm hứng nhất? - Ảnh 4.
 

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Mang tiền về cho mẹ của Đen Vâu vào đề thi Văn 12 ở TP.HCM

Đề thi văn bắt trend nhất mùa thi học kỳ đây rồi!

Hai anh em chung gan, túi mật... vượt qua nghịch cảnh sau khi bị chối bỏ

Từng bị bố mẹ bị bỏ rơi, phải vào cơ sở tình thương sống, tuy nhiên nghị lực vượt qua nghịch cảnh đã giúp hai anh em chung gan, túi mật... có được công việc mà nhiều người mơ ước.

Ông bố 'điên' với quan điểm dạy con khác người, rèn con gái thành hoa hậu, con trai giật học bổng Mỹ

Anh Lê Hồng Kiên đã gác lại công việc để "cai nghiện" game cho con trai lớn, sửa thói luộm thuộm của con gái nhỏ, đồng thời tự nghiên cứu để dạy các con học.

Bống Chè Bưởi tự lập kinh doanh lúc mới 7 tuổi, đầu tư chứng khoán ở tuổi 15

Ở độ tuổi thiếu niên, Bống Chè Bưởi ngày nào giờ vẫn giữ niềm đam mê kinh doanh, song hành cùng đó là một tâm hồn hướng thiện.

Cuộc phẩu thuật tìm lại nụ cười không thành công nhưng giúp cô sang ngã rẽ mới

Suốt nhiều năm liền, cô gái trải qua các cuộc phẫu thuật với mong muốn tìm lại nụ cười nhưng không thành công, ngã rẽ cuộc đời đã đưa cô sang trang mới.

Sự thật phía sau cụ bà mỗi ngày tới ga tàu nghe giọng người thân đã mất

Khi biết lý do thực sự tại sao cụ bà ngày nào cũng tới ga tàu nghe giọng người thân không còn nữa khiến nhiều người xúc động.

18 năm ngồi tù, 57 tuổi khởi nghiệp, ông chủ Tập đoàn Lifan trở thành người giàu nhất Trùng Khánh

Mặc dù cuộc đời không mấy suôn sẻ và phải ngồi tù 18 năm nhưng tất cả vẫn không thể cản nổi bước chân Doãn Minh Thiện tiến tới thành công của cuộc đời mình.

Thai nhi thò tay ra khỏi bụng mẹ nắm chặt tay bác sĩ

Bức ảnh ý nghĩa ngay khi được chia sẻ đã khiến nhiều người rơi nước mắt, không ai có thể giấu nổi sự xúc động khi chiêm ngưỡng khoảnh khắc đầy phi thường của một em bé đang đứng trước cửa tử nhưng vẫn khát khao mong cầu sự sống.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024