Niềm tin và hy vọng giúp cuộc sống tạo nên những điều kỳ diệu

13/01/2019 08:30
Niềm tin và hy vọng giúp cuộc sống tạo nên những điều kỳ diệu

Điều kỳ dệu sẽ xảy ra khi bạn biết tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn có thể mơ ước. Bạn có thể làm được. Bởi niềm tin sẽ cho chúng ta sức mạnh để đạt tới điều ta luôn khao khát.

Gửi đến bạn những câu chuyện hay về niềm tin và hy vọng để bạn biết rằng chỉ cần có niềm tin và hy vọng – bạn sẽ có sức mạnh để vượt qua tất cả.

Nếu bạn là một cậu bé thất bại

Một trong những điều khích lệ nhất mà bạn có thể làm là tự xác định chính mình - biết mình là ai, mình tin vào cái gì và mình muốn đi tới đâu.

Sparky, cậu bé thiếu thành công tại trường và tác phẩm luôn bị từ chối hết lần này đến lần khác chính là Charles Schultz, người sáng tạo ra ‘Peanuts’, một trong những truyện tranh hài hước nổi tiếng nhất trong lịch sử.

>>Đọc tiếp tại đây 

Tại sao cô giáo buộc sẵn chú chuột trong thùng giấy?

Steve Morris không phải là một cậu bé bình thường, cậu sinh non đến 6 tuần, và do võng mạc chưa kịp phát triển nên cậu sớm bị mù. Khi Steve Morris lên 9 tuổi, cậu bé chỉ ước ao được “bình thường” như chúng bạn.

Và không ai biết được rằng câu chuyện về chú chuột bị cô giáo buộc sẵn trong thùng giấy vụn đã mang lại niềm tin cho cậu.

>>Đọc tiếp tại đây

Không ai có thể làm thay đổi số phận được trừ chúng ta

Trong một trận đánh quan trọng chống lại đội quân hùng mạnh của kẻ thù với số lượng đông gấp bội, vị tướng cầm quân cảm nhận được sự lo lắng và cả sự sợ hãi ẩn chứa trên gương mặt và ánh mắt những người lính của mình.

Ông lấy ra một đồng xu và nói:

- Ta đã cầu xin thần linh báo ứng trước cho kết quả của trận đánh quan trọng này. Bây giờ ta sẽ tung đồng tiền này lên, nếu là mặt sấp, chúng ta sẽ chiến thắng. Còn nếu là mặt ngửa, chúng ta sẽ thua.

Vị tướng quân tung đồng tiền lên cao. Mọi người đều căng thẳng chăm chú chờ đồng tiền rơi xuống. Mặt sấp! Tất cả binh lính vô cùng phấn khích trong lòng và vững tin đến mức họ bước vào trận chiến đấu bằng tất cả sự dũng mãnh và niềm tin có được. Và họ đã chiến thắng oanh liệt.

>>Đọc tiếp tại đây

Mất hy vọng là mất tất cả

Chỉ khi còn hy vọng, ta mới tìm ra con đường  khắc phục khó khăn, thoát khỏi nghịch cảnh. Mất hy vọng là mất tất cả.

Đây là bình nước cuối cùng. Nhưng trước khi ra khỏi sa mạc này, không ai được uống. Bình nước như trở thành tia hy vọng sống sót sau cùng để cả đoàn cố gắng vượt qua sa mạc. Từng người chuyền tay nhau chiếc bình, cảm nhận sức nặng của nước để kiên cường hơn trên từng bước đi.

Cứ thế, cuối cùng, đoàn thám hiểm cũng ra khỏi sa mạc, giành lại sinh mạng từ tay Thần Chết. Ai nấy vui mừng đến phát khóc, đôi tay họ run rẩy cầm bình nước và đổ xuống đất. Lúc này, họ mới phát hiện bên trong chỉ toàn là cát.

>>Đọc tiếp tại đây

Ít nhất tôi biết có hơn 2.000 chất không thể dùng làm dây tóc cho bóng đèn

Thomas Edison đã tiến hành thử nghiệm hơn 2.000 chất liệu khác nhau để chế tạo dây tóc cho bóng đèn điện. Qua bao vất vả và thời gian dài nhưng vẫn không tìm ra được chất liệu nào thích hợp.

Vấp ngã, thất bại là những điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Đối với một số người, đó là vực thẳm của sự kết thúc. Nhưng với một tinh thần dũng cảm, dám chấp nhận đối mặt với thử thách thì thất bại có thể là khởi đầu cho một sự cố gắng mới. Điều quan trọng là phải biết rút ra bài học và nhận ra được mặt tích cực của vấn đề.

>>Đọc tiếp tại đây 

Đoàn Xuân tổng hợp - Hạt giống tâm hồn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024