Những pha 'mượn ý tưởng' của designer khiến poster 2 bộ phim giống nhau đến kỳ lạ

29/11/2020 17:30
Những pha 'mượn ý tưởng' của designer khiến poster 2 bộ phim giống nhau đến kỳ lạ

Không biết do vô tình hay cố ý mà những poster phim dưới đây lại có nhiều điểm tương đồng đến như vậy.

Mặc dù sự sáng tạo là vô hạn, nhưng trong nghệ thuật thì đôi khi chúng ta không tránh khỏi những tác phẩm có nhiều điểm giống nhau đến kỳ lạ. Lĩnh vực điện ảnh cũng không ngoại lệ. Hãy khoan bàn về kịch bản, cốt truyện, mà ngay cả những sản phẩm như poster phim cũng bị “đạo” lại không thương tiếc. Đó có thể chỉ là 1 sự trùng hợp vô ý khi các designer ý tưởng lớn gặp nhau, nhưng sự tương đồng về mặt concept, bố cục, màu sắc thực sự là quá lớn khiến người khác nhìn không khỏi giật mình khi nhìn vào.

Chia sẻ với Bored Panda, nhà làm phim RedRomnia cho biết trường hợp này có thể chỉ là sự trùng khớp ngẫu nhiên, hoặc cũng có thể là tình trạng ăn cắp chất xám: “Đôi khi, sự “copy" này vô tình xảy ra trong quá trình sáng tạo của các designer, và cũng có lúc không phải vậy. Chỉ có 1 điều chắc chắn: Nếu đã sử dụng các nguyên tố thiết kế giống hệt nhau thì đó là designer cố tình làm vậy".

RedRomania cho biết thêm cũng có thể 1 đội ngũ designer được thuê để thực hiện nhiều dự án điện ảnh khác nhau, khiến cho poster của chúng trở nên khá giống nhau. Trường hợp này không phải là đạo nhái, mà là họ đã hình thành phong cách thiết kế riêng đặc trưng của mình và áp dụng vào mọi sản phẩm mà họ tham gia.

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 1.

Không chỉ giống nhau về nội dung, ngay cả poster phim đôi lúc cũng có nhiều điểm tương đồng đến kỳ lạ.

Nhà sản xuất phim này chia sẻ: “Trong ngành sáng tạo, không có gì lạ khi mọi người đều tham khảo, copy hoặc lấy cảm hứng từ sản phẩm của người khác. Suy cho cùng, nếu 1 thứ gì đó vẫn hoàn hảo, vẫn hoạt động tốt thì tại sao chúng ta lại phải chỉnh sửa nó chứ?”. Tuy nhiên, RedRomania cũng nhấn mạnh hoạ sĩ cũng như designer luôn ưu tiên đến ý tưởng gốc - những ý tưởng mà họ tự mình nghĩ ra và chưa từng được ai sử dụng. Mỗi người sẽ có định hướng và phong cách làm việc cho riêng mình.

Để tạo ra 1 poster phim đủ thu hút đối với khán giả là 1 công việc không hề đơn giản như bạn tưởng, không phải chỉ thông thạo công cụ đồ hoạ là đủ. Những sản phẩm thành công thường sẽ biến thành công thức chung để “đàn em" noi theo. Công thức này được gọi là AIDA, với A là “attention" - sự gây chú ý; I là “Iconography"/”Interest" - kể chuyện bằng hình ảnh và sự thú vị của poster; D là “Desire" - tạo khao khát cho khán giả; và A là “Appeal" - sự lôi cuốn.

Dưới đây là 1 số tác phẩm sở hữu poster chính thức có rất nhiều điểm tương đồng với nhau như vậy, dù nội dung cũng như dàn nhân vật trong phim hoàn toàn không liên quan đến nhau 1 chút nào.

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 2.

Shrooms (2007) vs. Singular Cay (2012)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 3.

Unforgiven (1992) vs. Puss In Boots (2011)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 4.

Die Hard 2 (1990) vs. Speed (1994)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 5.

Blue Ruin (2013) vs. Happy Hunting (2017)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 6.

Gravity (2013) vs. Ad Astra (2019)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 7.

Ex Machina (2014) vs. A.I. Rising (2018)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 8.

Star Wars: The Force Awakens (2015) vs. Dark Phoenix (2019)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 9.

Cats & Dogs (2001) vs. Captain America: Civil War (2016)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 10.

Winter's Bone (2010) vs. A Dark Place (2018)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 11.

Drive Angry (2011) vs. Breaking Loose (2014)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 12.

Black Swan (2010) vs. Ghostland (2018)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 13.

Anatomy Of A Murder (1959) vs. Clockers (1995)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 14.

Shrek (2001) vs. The Incredibles (2004)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 15.

The Ruins (2007) vs. Wake Wood (2008)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 16.

Hot Pursuit (1987) vs. Disturbia (2007)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 17.

Babel (2006) vs. Savages (2012)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 18.

The Breakfast Club (1985) vs. The Texas Chainsaw Massacre 2 (1986)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 19.

Shame (2011) vs. The Delinquent Season (2018)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 20.

The Night Eats The World (La Nuit A Dévoré Le Monde) (2018) vs. The Rental (2020)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 21.

Mystic River (2003) vs. Dusk (2010)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 22.

No Country For Old Men (2007) vs. Fright Night (2011)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 23.

Straw Dogs (1971) vs. Cold Fish (2010)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 24.

Lolita (1962) vs. American Strays (1996)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 25.

Vampire (2011) vs. Forgotten (2017)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 26.

The Ides Of March (2011) vs. Nancy (2018)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 27.

The People vs. Larry Flynt (1996) vs. The Kill Team (2013)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 28.

Body Snatchers (1993) vs. Berberian Sound Studio (2012)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 29.

Death Ship (1980) vs. Ghost Ship (2002)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 30.

Inception (2010) vs. Geostorm (2017)

Những pha “mượn ý tưởng cực khét của designer khiến poster 2 bộ phim vốn không liên quan lại giống nhau đến kỳ lạ - Ảnh 31.

Deepwater Horizon (2016) vs. Murder On The Orient Express (2017)

Theo BoredPanda

Pháp luật và Bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phim bom tấn của Phạm Băng Băng bị hoãn chiếu

Hãng Universal Pictures đã lùi ngày ra mắt của bom tấn 355 lại một năm so với dự kiến trước đó.

‘Tiệc trăng máu’ lọt vào top 5 phim Việt doanh thu cao nhất lịch sử

Bộ phim Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hiện vẫn đang đứng đầu doanh thu phòng vé.

The Crown – loạt phim Hoàng gia Anh gây sốt và tranh cãi của Netflix

Mới đây, mùa thứ 4 của The Crown chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim tiếp tục đưa người xem khám phá lịch sử của Hoàng gia Anh.

Những vai diễn tạo nên tên tuổi cho người đàn ông quyến rũ nhất 2020

Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới Michael B. Jordan bén duyên với màn ảnh từ năm 1999, anh đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình qua rất nhiều vai diễn.

Màu cỏ úa: Du ca, chiến tranh, Hà Nội, biển... và cuộc đời Trần Tiến

'Màu cỏ úa' là phim tài liệu được nữ đạo diễn Lan Nguyên (30 tuổi) thực hiện trong 5 năm, từ 2015 đến 2020, nhờ lòng yêu mến âm nhạc và con người nhạc sĩ Trần Tiến.

Wonder Woman 1984 vừa chiếu rạp vừa phát hành trực tuyến

Tại Mỹ, Wonder Woman 1984 sẽ ra rạp và chiếu trực tuyến trên HBO Max từ 25.12.

NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn

NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên trong phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Với anh, đây là vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

6 phim điện ảnh Việt ra rạp dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Phim điện ảnh Việt được kỳ vọng sẽ giúp nhiệt độ phòng vé nóng lên vào dịp cuối năm với nhiều đề tài mới lạ, táo bạo.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 18/04/2024