The Crown – loạt phim Hoàng gia Anh gây sốt và tranh cãi của Netflix

Đan Thuỳ21/11/2020 19:00
The Crown – loạt phim Hoàng gia Anh gây sốt và tranh cãi của Netflix

Mới đây, mùa thứ 4 của The Crown chính thức ra mắt khán giả. Bộ phim tiếp tục đưa người xem khám phá lịch sử của Hoàng gia Anh.

The Crown là series chính kịch, lịch sử của Netflix được phát sóng lần đầu năm 2016. Đến nay, tác phẩm đã đi đến mùa thứ 4 với cốt truyện xoay quanh những biến động của Hoàng gia Anh. Đằng sau cánh cổng kiên cố của cung điện dưới thời đại Elizabeth II là hàng loạt các trách nhiệm ràng buộc và nguyên tắc chặt chẽ. Cuộc sống với hôn nhân và hành xử luôn bị giám sát, khiến các thành viên không khỏi cảm thấy ngột ngạt như trong chiếc lồng son. Loạt phim là hành trình lịch sử cuốn hút với nội tâm tinh tế của các nhân vật quen thuộc trong hình dung mới mẻ.

Mùa thứ tư vừa mới lên sóng của The Crown tập trung khắc hoạ hai sự kiện lớn của Hoàng gia Anh đầu thập niên 1980, đặc biệt là đám cưới giữa Thái tử Charles cùng Công nương Diana.

Bên cạnh đó, phim cũng đề cập đến mối quan hệ giữa Nữ hoàng Elizabeth II và Margaret Thatcher, phó thủ tướng đầu tiên là nữ giới của Vương quốc Anh.

Phần thứ tư vẫn có sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc là nữ diễn viên Olivia Colman trong vai Elizabeth II và Josh O’Connor hóa thân thành Hoàng tử Charles của xứ Wales.

Mùa phim mới đánh dấu sự góp mặt của Emma Corrin và Gillian Anderson. Anderson vào vai Thatcher, còn Corrin đảm nhận vai Công nương Diana.

spl5121455-003-1573839604.jpg

Nữ diễn viên Emma Corrin và bạn diễn Josh O’Connor trong vai Diana Spencer và Thái tử Charles - Ảnh: Internet

Cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và Công nương Diana được tái hiện trong mùa bốn của The Crown cho người xem thấy nhiều tâm tư, tình cảm của mỗi nhân vật chính khi câu chuyện của họ được giãi bày trên màn ảnh.

Vốn dĩ trong lịch sử, cả Thái tử Charles và Công nương Diana đều phải chịu trách nhiệm về những rạn nứt gây nên sự đổ vỡ hôn nhân. Tuy nhiên, cách vấn đề được tái hiện trên màn ảnh đã biến Charles thành người duy nhất có lỗi. Trong khi đó, câu chuyện của Công nương Diana lại có nhiều điểm dễ dàng nhận được sự cảm thông từ khán giả.

Ngay trong ngày ra mắt, The Crown vấp phải phản ứng dữ dội từ những người thân thiết với Hoàng gia. Trên tờ The Times của Anh, bạn hữu Thái tử Charles chê trách nhiều chi tiết trong kịch bản The Crown không phản ánh đúng lịch sử.

a8a2e5a8-22cb-48df-aaa6-ad899fcdb32e.jpg

Khi Thái tử Charles tổ chức sinh nhật lần thứ 72 hôm qua, bạn bè ông nêu ra những điều mà họ khẳng định không chính xác trong loạt phim. Trong số đó có cảnh Charles bạo hành vợ bằng lời nói, Diana đối chất với Nữ hoàng và Thân vương xứ Wales về chuyện ngoại tình trong buổi chuẩn bị cho đám cưới của họ tại Nhà thờ St Paul.

Bộ phim cũng có tình tiết "không đúng" là mối tình giữa Charles và Camila vẫn tiếp diễn trong suốt cuộc hôn nhân của ông với Diana.

Một trong những tình tiết được cho là bịa đặt gây tổn thương nhất, là người bác thân yêu của Charles, Bá tước Mountbatten đã nói với Thái tử rằng ông thất vọng về mối quan hệ của Charles với Camilla. Trong phim, Charles gọi Mountbatten là "kẻ phản bội". Không có bằng chứng cuộc trò chuyện này đã diễn ra.

thecrown_404_unit_01270_rt-432451a.jpg

Trong cảnh hư cấu khác, Hoàng thân Philip đe dọa Diana vào năm 1990 khi cô có ý định rời bỏ Charles. Một số người cho rằng điều này ám chỉ đến thuyết âm mưu vô căn cứ chưa được chứng minh về cái chết của Diana, rằng Philip có liên quan đến vụ tai nạn xe hơi ở Paris khiến Công nương thiệt mạng vào tháng 8.1997.

Nữ hoàng và Hoàng thân Philip được cho là không hài lòng với The Crown từ trước khi mùa 4 gây tranh cãi này được phát sóng. Trước đó ở mùa 2, Philip được mô tả là kẻ ngoại tình. Ở phần 3, ông phớt lờ mẹ của mình khi bà sống tại Cung điện Buckingham. Cả hai điều này đều được cho là không đúng sự thật.

Một nguồn tin từ Hoàng gia cho biết: "Loạt phim mới vẽ Thái tử và Công nương với ánh sáng không mấy rực rỡ. Ít nhất khi thực hiện phim truyền hình thực tế The Only Way Is Essex, nhà sản xuất cũng thừa nhận một số cảnh được sáng tạo thêm nhằm mục đích giải trí". Người này cảnh báo công chúng không nên bị đánh lừa rằng bộ phim mô tả chính xác những gì xảy ra trong đời thực.

Phim cũng mô tả chứng rối loạn ăn uống của Công nương Diana. Cảnh phim gây sốc đến mức Netflix phải đưa ra cảnh báo ở đầu tập để khán giả cân nhắc trước khi xem.

the-crown.jpg

The Crown là một trong những đứa con cưng đắt giá của Netflix, át chủ bài giúp thương hiệu này củng cố vị trí ở nhiều giải thưởng uy tín.

The Crown không có chuỗi hành động hay các ngôi sao đình đám nhưng vẫn tạo ra hấp lực lớn với khán giả và các nhà phê bình về lối thể hiện, thông điệp.

Ngoài bàn tay xử trí khéo léo của nhà sáng tạo nội dung, Peter Morgan - người được mệnh danh là chuyên gia về nữ hoàng Anh, một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của bộ phim là nội lực diễn xuất của dàn diễn viên quá hợp vai.

Tập trung vào khía cạnh cuộc sống Hoàng gia nên phần hình ảnh của phim cực kỳ đẹp và thanh lịch. Những bộ trang phục lộng lẫy, trang sức xa hoa, cung điện tráng lệ, từng khung hình đều mang lại cho người xem cảm giác như được lạc vào một thế giới thần tiên. Song càng đi sâu vào bộ phim, người xem hiểu rằng vẻ ngoài đó cũng chỉ là vỏ bọc. Cuộc sống của những người bị trói buộc bởi những phép tắc, gánh nặng nghĩa vụ, đó cũng là nỗi khổ của chính họ.

The Crown lọt vào top 10 series hay nhất năm 2016, từng hạ gục Game of Thrones để giành chiến thắng 3 giải Quả cầu vàng (2017).

Hồi tháng 1, Netflix công bố thống kê 73 triệu gia đình đã theo dõi The Crown kể từ thời điểm phim lên sóng năm 2016. Con số cho thấy từ những chất liệu có thật về lịch sử Hoàng gia Anh, nhà sáng tạo Peter Morgan đã tạo nên tác phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những vai diễn tạo nên tên tuổi cho người đàn ông quyến rũ nhất 2020

Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới Michael B. Jordan bén duyên với màn ảnh từ năm 1999, anh đã khẳng định được khả năng diễn xuất của mình qua rất nhiều vai diễn.

Màu cỏ úa: Du ca, chiến tranh, Hà Nội, biển... và cuộc đời Trần Tiến

'Màu cỏ úa' là phim tài liệu được nữ đạo diễn Lan Nguyên (30 tuổi) thực hiện trong 5 năm, từ 2015 đến 2020, nhờ lòng yêu mến âm nhạc và con người nhạc sĩ Trần Tiến.

Wonder Woman 1984 vừa chiếu rạp vừa phát hành trực tuyến

Tại Mỹ, Wonder Woman 1984 sẽ ra rạp và chiếu trực tuyến trên HBO Max từ 25.12.

NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn

NSƯT Trần Lực chờ đợi 10 năm để vào vai Trịnh Công Sơn ở tuổi trung niên trong phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Với anh, đây là vai diễn bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

6 phim điện ảnh Việt ra rạp dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Phim điện ảnh Việt được kỳ vọng sẽ giúp nhiệt độ phòng vé nóng lên vào dịp cuối năm với nhiều đề tài mới lạ, táo bạo.

Tài tử Nhật Bản Akira Kubodera treo cổ tự tử

Nam diễn viên Akira Kubodera nổi tiếng với bộ phim "Thủy thủ mặt trăng" đã đột ngột qua đời ở tuổi 43.

Heroes of Viber – Serie phim về những người vượt qua đại dịch COVID-19

Từ những vị bác sĩ chữa bệnh online tới các em bé chỉ được gặp cha mẹ qua video… "Heroes of Viber" là bộ phim tài liệu đầy cảm hứng về cách người dùng vượt qua đại dịch COVID-19.

Những vai diễn để đời của tài tử Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio, nam tài tử nổi tiếng nhất nhì Hollywood, là một trong những diễn viên thành công nhất hiện nay với một gia tài phim đồ sộ toàn bom tấn "khủng".

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024