Những cuốn sách truyền cảm hứng dành cho các bạn trẻ

06/12/2021 08:30
Những cuốn sách truyền cảm hứng dành cho các bạn trẻ

Sách là tri thức nên việc đọc sách không chỉ dẫn người đọc đến nơi họ muốn mà còn mang đến những cơ hội thay đổi bản thân, thậm chí cuộc đời

"Luôn nói có với cơ hội" là bí quyết đi đến thành công của cựu siêu mẫu Maye Musk (mẹ tỉ phú Elon Musk), được chia sẻ rõ nét trong cuốn sách "Sống mạo hiểm một cách cẩn thận" (NXB Lao động, năm 2021). Cuốn sách đã truyền cảm hứng tích cực và tiếp nối sức mạnh tinh thần dành cho phụ nữ muốn cân bằng hạnh phúc - sắc đẹp - thành công - khỏe mạnh trong cuộc đời.

Học bí kíp từ người thành công

Ấn phẩm "Sống mạo hiểm một cách cẩn thận" với tựa gốc "A woman makes a plan" trước đó được xuất bản từ năm 2020 và được đón nhận ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nga, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Việt Nam, Nam Phi, Trung Quốc… và hiện đang là cuốn sách "best seller" (bán chạy nhất) tại Việt Nam sau khi tái bản.

Cuốn sách là câu chuyện cuộc đời cựu siêu mẫu Maye Musk (mẹ của tỉ phú Elon Musk, đạo diễn phim Tosca Musk và doanh nhân Kimbal Musk), về những thất bại và con đường tìm đến thành công của bà. Một cuộc hôn nhân bạo hành, một mẹ đơn thân vật lộn với cái nghèo để nuôi dạy 3 người con, bà Maye Musk đã tìm được chân lý từ những đau khổ mà bà phải đối mặt.

Những cuốn sách truyền cảm hứng - Ảnh 1.

Một số đầu sách truyền cảm hứng hiện đang bán chạy. (Ảnh do nhà xuất bản cung cấp)

Ấm áp, chân thành mà không giả dối, sống mạo hiểm một cách cẩn thận chứa đầy những quan điểm sâu sắc cùng chất hài hước với hàm lượng hợp lý, mang lại cho người đọc những lời khuyên phải khó khăn lắm mới có được của cả đời người. Maye Musk là người phụ nữ trách nhiệm với hiểu biết rằng cuộc sống đầy những bất ngờ và làm chủ cuộc sống một cách trọn vẹn.

Chính ý chí và nghị lực đưa Maye Musk đến thành công của hiện tại khi bà luôn giữ vững phong độ trong hai vai trò như siêu mẫu thời trang, chuyên gia dinh dưỡng kiêm diễn giả toàn cầu và hơn hết là một người mẹ tuyệt vời. Một người mẹ kiên trì biết chăm chú lắng nghe để tạo nền tảng lý tưởng dựa trên những khả năng thiên phú của con cái để khuyến khích và bồi đắp cho chúng thành công trong tương lai.

"Sống tích cực, đừng gặm nhấm nỗi thất vọng của chính mình. Gặm nhấm nỗi buồn chỉ khiến cho bạn trở nên kém hấp dẫn, khó chịu đẩy mọi người xa rời bạn. Thời gian sẽ xoa dịu vết thương nhờ sự tích cực và tinh thần lạc quan. Hãy đi theo một hướng khác, tập trung sự chú ý đến những việc khác để tạo động lực vượt qua những giai đoạn lẫn tinh thần lúc tệ nhất. Càng nhanh càng tốt" - bà Maye Musk chia sẻ.

Cuộc sống luôn không dễ dàng, thậm chí cay nghiệt nhưng cuộc sống không dừng lại và mỗi người luôn phải tiến về phía trước. Vượt qua nỗi e ngại và sợ hãi giúp mỗi người phá vỡ được những giới hạn và định kiến thông thường khi nhìn vào tuổi tác và bản thân từng người.

Mỗi lần Maye Musk bước ra khỏi vùng an toàn của mình thì ở đó là cả một chân trời cơ hội mới và mở rộng hơn trước. Với mỗi phụ nữ, chăm chút cho bản thân cũng là một cách đầu tư hợp lý để tăng giá trị.

"Tôi viết cuốn sách này để mong mọi phụ nữ khác cũng có thể có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và hy vọng bạn cũng thế" - bà nói.

"Đọc một lần - dùng một đời"

Bên cạnh cuốn sách "Sống mạo hiểm một cách cẩn thận" bán chạy nhất này, còn có những cuốn sách khác cùng chủ đề đang được bạn đọc săn lùng và người trong giới thông tin. Những cuốn sách truyền cảm hứng, đọc một lần - dùng một đời.

Cuốn sách "Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống" (NXB Tổng hợp TP HCM, tái bản năm 2019) của tác giả Werner Tiki Kustenmacher, Lothar J. Seiwert, hướng dẫn người đọc cách đơn giản hóa mọi vấn đề trong cuộc sống với 33 bí quyết theo 7 chủ đề chính: Vật dụng, tài chính, thời gian, sức khỏe, các mối quan hệ, đời sống lứa đôi và bản thân với lối hành văn vô cùng giản dị, trong sáng. Cuốn sách này như một lối thoát cho những người luôn nghĩ cuộc sống phức tạp, lắm rối rắm.

"Dấu chân trên cát" (NXB Tổng hợp TP HCM, năm 2019) của dịch giả Nguyên Phong không chỉ dẫn người đọc đến với lịch sử Ai Cập mà còn lý giải những thắc mắc về cái chết, sự sống hay hành trình hướng thiện của con người. Mỗi chúng ta đều dễ bị lầm đường lạc lối bởi những thứ hào nhoáng, những giá trị không thật và chúng ta sẽ phải tìm cho mình một con đường, đó chính là thông điệp mà cuốn sách muốn gửi đến người đọc.

Trong số những cuốn sách truyền cảm hứng được săn lùng, cuốn sách "Người giàu có nhất thành Babylon" (NXB Tổng hợp TP HCM, tái bản năm 2019) của tác giả George S. Clason thực sự thu hút. Đây là cuốn sách về tư duy làm giàu, cách để làm giàu từ hai bàn tay trắng. Đây có thể xem là bước đệm, những điều cơ bản nhất cho những ai muốn đổi đời.

Hay cuốn "Khi mọi điểm tựa đều mất" (NXB Tổng hợp TP HCM, tái bản) của Marci Shimoff lại đưa ra một giả thuyết rất thật: "Ngày nào đó, khi mọi điểm tựa từ tiền bạc, quyền lực, những mối quan hệ... mà chúng ta có đều mất đi, chúng ta sẽ làm gì?". Đọc cuốn sách để thấy rằng hạnh phúc là điều vô cùng giản dị và gần gũi bởi vì nó ở ngay bên trong mỗi chúng ta, chúng ta không thể đi tìm hoặc nắm bắt hạnh phúc mà phải rèn luyện để có được hạnh phúc.

Là một người trẻ đang muốn tìm cho mình một hướng đi riêng, một công việc thú vị và cần một niềm cảm hứng để làm tất cả những điều này. Nếu quá khó khăn đừng bỏ cuộc, những trang sách truyền cảm hứng luôn là lối đi trọn vẹn, hay ít nhất nó cũng mang đến những điều bổ ích, truyền cho người đọc niềm cảm hứng bất tận để thành công. Đó là lý do mà dòng sách truyền cảm hứng luôn được săn lùng.

Giới mê sách cho biết những cuốn sách sau đây cũng rất đáng đọc: “Đánh thức con người phi thường trong bạn” (Anthony Robbins), “Động lực chèo lái hành vi” (Daniel Pink), “Tất cả đều là chuyện nhỏ” (Richard Calson), “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” (Rosie Nguyễn), “Dám nghĩ lớn” (Dr David J Schwartz), “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi” (Andrew Matthews), “Cuộc đời của Pi” (Yann Martel”, “Tôi tài giỏi - Bạn cũng thế” (Adam Khoo), “Bảy thói quen hiệu quả” (Stephen R. Covey), “Nhà giả kim” (Paulo Coelho), “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới” (Og Mandino), “Giết con chim nhại” (Harper Lee), “Nghĩ giàu và làm giàu” (Napoleon Hill)...
THÙY TRANG

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024