5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới

15/02/2021 18:00
5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới

Năm mới - cảm hứng mới, chúng tôi xin giới thiệu 5 cuốn sách truyền cảm hứng, hy vọng sẽ mang lại cho các bạn nhiều động lực tích cực trong năm Tân Sửu.

Quái kiệt làm nên điều khác biệt

Có vô số các cuốn sách viết về bí quyết thành công của những người xuất chúng, nhưng không nhiều trong số đó tạo được cảm hứng và mang lại những bài học tích cực cho độc giả. Tuy vậy cuốn sách "Quái kiệt làm nên điều khác biệt" của Rainer Zitelmann - một Tiến sĩ lịch sử đồng thời là một doanh nhân, nhà bất động sản là một ngoại lệ.

Bằng cách phân tích một cách khoa học câu chuyện cuộc đời của những người xuất chúng, tác giả nhận ra điều khiến những người này trở nên khác biệt chính là sự can đảm vượt trội so với những người xung quanh, cách họ thách thức lối suy nghĩ truyền thống, đặt mục tiêu và tham vọng cao hơn đáng kể mọi người. Bên cạnh đó là cách họ nắm bắt vấn đề, tập trung, giành được niềm tin của mọi người và đối tác xung quanh…

5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới đầy năng lượng - Ảnh 1.

Nhận xét về cuốn sách, Tiến sĩ Madsen Pirie, Chủ tịch Viện Adam Smith viết: "Cuốn sách chứa đựng bài học tuyệt vời cho tất cả những ai muốn đạt được thành công xuất chúng. Được truyền cảm hứng từ sự tích lũy của nhiều người thành đạt khác, nó sẽ thúc đẩy thế hệ ngày nay ganh đua với họ và làm được những điều không chỉ mang lại thành công cho bản thân; mà còn cải thiện cuộc sống của tất cả chúng ta".

 

Từ lạc loài đến lẫy lừng

Trong thực tế có rất nhiều ý tưởng kỳ quặc đã tạo ra bước ngoặt quyết định sự sống còn của doanh nghiệp/ tổ chức; chữa trị các căn bệnh quái ác hay cách mạng hóa cả một ngành công nghiệp. Như Nokia - gã khổng lồ thống trị ngành công nghiệp điện thoại di động đã lụi tàn, rồi sụp đổ khi từ chối chiếc smartphone kết nối internet với màn hình cảm ứng độ phân giải cao do chính các kỹ sư của họ phát triển; còn Apple ở bên kia Đại Tây Dương thì lại thành công rực rỡ với trào lưu mới mang tên Iphone. Để không bỏ lỡ cơ hội đột phá, mọi tổ chức đều cần hướng tiếp cận khác với truyền thống trong việc nuôi dưỡng dài hạn những ý tưởng sáng tạo.

Và tác giả cuốn sách "Từ lạc loài đến lẫy lừng", TS Safi Bahcal- xuất thân là một nhà vật lý, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sinh học, sẽ chỉ ra cho độc giả biết rằng: sự dịch chuyển trong cấu trúc quan trọng hơn văn hóa, và điều này sẽ giúp duy trì sự cân bằng cùng mối liên hệ động lực giữa nhóm phát triển cùng người thực thi, để các dự án sáng tạo không bị kết liễu trước khi chúng kịp chứng tỏ tính khả thi của mình.

5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới đầy năng lượng - Ảnh 2.

Bằng những câu chuyện thú vị, Bahcal mang tới cho độc giả một bộ công cụ mạnh trong việc phân tích bản chất hành vi con người lẫn các tổ chức, để hiểu về số phận của họ. Và xa hơn nữa, giúp khai mở tiềm năng sáng tạo để nuôi dưỡng những ý tưởng kỳ lạ có thể làm thay đổi thế giới.

"Từ lạc loài đến lẫy lừng" nằm trong danh mục best-seller của Wall Street Journal, được cả Bill Gates, Daniel Kahneman, Malcom Glawell, Susan Cain, Dan Pink lẫn Adam Grant khuyên đọc, và xứng đáng là tác phẩm phi hư cấu gây chấn động nhất năm 2019.

 

Tự lập không thừa kế

Đây là cuốn sách của Tom Golisano, tỷ phú tự thân, chủ tịch Tập đoàn Paychex có giá trị vốn hóa thị trường là 28 tỷ đô-la, phục vụ hơn 670.00 khách hàng với hơn 15.500 nhân viên ở khắp Hoa Kỳ và Bắc Âu. Với việc cung cấp dịch vụ xử lý tiền lương, Tom Golisano đã gây dựng sự nghiệp (và cuộc sống hạnh phúc) bằng cách giúp các doanh nghiệp nhỏ cũng như các doanh nhân làm việc hiệu quả hơn.

Golisano đã thách thức những phương thức làm việc thường thấy trong kinh doanh, thể thao, chính trị và cả các hoạt động từ thiện, để tăng cơ hội chiến thắng cho mình và giúp mọi người cùng chiến thắng.

5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới đầy năng lượng - Ảnh 3.

Và trong cuốn sách này ông sẽ chia sẻ cho độc giả mọi việc ông đã làm để có được thành công như ngày hôm nay; những việc độc giả có thể làm để biến các ý tưởng mình có thành những doanh nghiệp có tính cạnh tranh cao, có lợi nhuận và phát đạt, từ đó làm chủ cuộc đời. "Tự lập không thừa kế" sẽ chỉ cho bạn cách tận dụng thời cơ, nâng cao năng suất và lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro cũng như tránh xa các cạm bẫy luôn chực chờ những doanh nhân thiếu cảnh giác và kinh nghiệm bằng kinh nghiệm hơn nửa thế kỷ lăn lộn trên thương trường của tác giả.

 

Tự truyện Ken Langone: Từ số 0 đến tỷ phú

Cuốn sách này là câu chuyện về hành trình của một cậu bé xuất thân nghèo khó trở thành tỷ phú sáng lập của đế chế Home Depot, đế chế bán lẻ vật liệu xây dựng nổi tiếng nhất thế giới, đồng thời là nhà đầu tư được nhiều người săn đón nhất Phố Wall.

5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới đầy năng lượng - Ảnh 4.

Với cách hành văn dí dỏm, hài hước nhưng không kém phần sâu sắc và đầy cảm hứng; Ken Langone đã mang đến cho độc giả câu chuyện về một người dám mơ lớn và kiên trì theo đuổi đến cùng ước mơ, một người có thể vươn đến thành công mà không đánh đổi sự chính trực hay làm trái quan niệm sống của bản thân, với rất nhiều bài học ý nghĩa. Trong đó quan trọng nhất theo tác giả đó chính là: tìm được niềm đam mê và nắm bắt được thời cơ mà cuộc sống mang đến.

 

Thiết kế một cuộc đời đáng sống

Trong cuộc sống, chúng ta gặp phải rất nhiều vấn đề, mà nếu không giải quyết được thấu đáo, nó sẽ là khúc mắc trong lòng mọi người, khiến họ cảm thấy không hạnh phúc, hoặc không tìm được ý nghĩa của cuộc sống. Đó có thể là việc tìm ra đam mê, lựa chọn một công việc yêu thích, tìm ra ý tưởng kinh doanh hay chỉ đơn giản là có được một cuộc sống gia đình hạnh phúc…

Trong cuốn sách này, GS. Bill Burnett – Giám đốc điều hành Chương trình Thiết kế và Dave Evans – Giảng viên chuyên ngành thiết kế sản phẩm Đại học Stanford, sẽ cung cấp cho độc giả cách tư duy và thiết kế một cuộc đời đáng sống bằng cách hiểu rõ các nhu cầu liên quan đến con người, điều chỉnh theo hướng lấy con người làm trung tâm, tiếp cận thực tiễn bằng bản mẫu ban đầu, kiểm tra, chỉnh sửa để đưa ra giải pháp hoàn thiện.

5 cuốn sách truyền cảm hứng: Tranh thủ đọc ngay dịp nghỉ Tết để quay lại công việc trong năm mới đầy năng lượng - Ảnh 5.

Không quan trọng bạn là ai, làm công việc gì, đã có tuổi hay còn trẻ, đang đứng ở điểm bắt đầu nào, "Thiết kế một cuộc đời đáng sống" là một hệ thống tư duy đột phá và công cụ đầy tiềm năng để bạn có thể thể tìm ra hướng đi riêng, thiết kế và tạo dựng một cuộc đời như ý.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024