Những câu nói ấn tượng giúp cuốn sách 'Dám nghĩ lại' có được 30 nghìn lượt đánh giá 5 sao trên Goodreads

Nguyễn Phương24/12/2022 10:29
Những câu nói ấn tượng giúp cuốn sách 'Dám nghĩ lại' có được 30 nghìn lượt đánh giá 5 sao trên Goodreads

Adam Grant đã nói khi mở đầu cuốn sách của mình "Nếu tri thức là sức mạnh, thì việc chúng ta biết được giới hạn hiểu biết của mình chính là biểu hiện của sự thông thái".

Những lời khuyên đắt giá từ Adam Grant một giáo sư, một nhà tâm lý học, một tác giả nổi tiếng thế giới, sách cũng ông từng được dịch sang 30 ngôn ngữ, và nằm trong danh sách những cuốn sách hay nhất của Amazon, Financial Times và Wall Streer Journal. Trong đó, Cho và nhận (Give and Take), Tư duy ngược dịch chuyển thế giới (Originals) và Dám nghĩ lại (Think again) là ba cuốn sách đã được First News – Trí Việt chính thức phát hành.

  1. Biết lắng nghe không chỉ là nói ít lại. Lắng nghe là một bộ kỹ năng về việc đặt câu hỏi và hồi đáp.
  2. Thay vì tận hưởng những khoảnh khắc vui sướng, chúng ta không thôi ngẫm nghĩ về việc tại sao cuộc đời mình không thể hạnh phúc hơn nữa.
  3. Chúng ta chọn nghe những quan điểm mình muốn nghe, thay vì những ý tưởng bắt chúng ta phải động não.
  4. Chúng ta chọn nghe những quan điểm mình muốn nghe, thay vì những ý tưởng bắt chúng ta phải động não.
  5. Chúng ta ưu tiên sự thoải mái của niềm tin chắc chắn hơn sự khó chịu của hoài nghi, và chúng ta để mặc những niền tin của mình trở nên già cỗi.
  6. Nghiên cứu cho thấy chỉ số IQ của bạn càng cao thì bạn càng có nhiều khả năng mắc kẹt vào những định kiến, bởi vì trí thông minh giúp bạn nhận ra những khuôn thức nhanh hơn. Và những thí nghiệm mới đây chứng minh rằng càng thông minh, bạn càng gặp khó khăn trong việc làm mới những niềm tin của mình.
  7. Dấu hiệu nhận biết những người học tập suốt đời là họ quan niệm rằng họ luôn có thể học hỏi điều gì đó từ mọi người mà họ gặp.
  8. Càng kém hiểu biết trong một lĩnh vực nào đó, chúng ta càng có xu hướng ảo tưởng về trí thông minh của mình.
  9. “Tự cao là kết quả của ngu dốt cộng với xác tín…Trong khi tính khiêm nhường là màng lọc thẩm thấu có thể hấp thu kinh nghiệm sống và chuyển hóa thành kiến thức và trí tuệ, thì thói tự cao lại là một tấm khiên cao su mà mọi kinh nghiệm sống được rót vào đều dội ngược trở ra”.
  10. Một biểu hiện của sự khôn ngoan là tránh tin vào mọi suy nghĩ nảy sinh trong tâm trí và dấu hiệu của trí thông minh cảm xúc là tránh đồng hóa bản thân với mọi cảm giác dấy lên trong lòng bạn.
  11. Rốt cuộc thì mục đích của việc học không phải là để khẳng định niềm tin của bản thân mà cốt để niềm tin của chúng ta được triển nở.
  12. Bất kể bạn có trí tuệ siêu việt cỡ nào, nếu thiếu động lực trong việc thay đổi suy nghĩ, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tái tư duy.
  13. Không thể có sự tiến bộ nếu không có sự thay đổi; và những ai không thể thay đổi tư duy của mình sẽ không thay đổi được bất cứ thứ gì.– George Bernard Shaw
  14. Thay đổi ý kiến không biến bạn thành một kẻ ba phải hay giả tạo. Nó là dấu hiệu cho thấy bạn là người cởi mở, sẵn sàng học hỏi.
  15. Tư duy như một nhà khoa học không chỉ là phản ứng bằng lối tư duy cởi mở, mà phải là tư duy cởi mở chủ động. Điều này đòi hỏi chúng ta luôn tìm kiếm khả năng mình có thể sai – chứ không phải tìm mọi lý lẽ để chứng minh mình đúng – và điều chỉnh lại góc nhìn của bản thân dựa trên những gì đã khám phá được.

Nhập mã SACHMOIFN10 bạn sẽ được giảm thêm 10% (tối đa 20k) cho cuốn sách Dám Nghĩ Lại tại Tiki, từ nay đến 31-12-2022 
https://tiki.vn/dam-nghi-lai-p206678865.html?spid=206678866


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024