Người Do Thái tặng 4 lời khuyên cho những ai muốn kiếm nhiều tiền

21/06/2021 12:00
Người Do Thái tặng 4 lời khuyên cho những ai muốn kiếm nhiều tiền

Để viết bài viết này, tôi đã đọc đi đọc lại cuốn "Talmud" vài lần và muốn tặng cho "người nghèo" 4 câu nói có ích trong đó, tôi khuyên bạn nên hiểu ít nhất 2 câu. Có thể hiện tại bạn chưa giàu lắm, nhưng hãy tin vào chính mình, nhất định bạn sẽ sống giàu có hơn trong tương lai!

Người nghèo làm thế nào để "lội ngược dòng" thành công? Hàng ngàn người có hàng cách khác nhau, những cách đơn giản nhất thì lại thường bị bỏ qua, đó chính là "tham chiếu". Thế nào là "tham chiếu", đó là tìm ra những người lội ngược dòng thành công, hấp thu trí tuệ và kinh nghiệm của họ, và chúng ta cũng có thể phản công với sắc xuất thành công cao như họ.

Một trong những tộc người được xem là những người giỏi lội ngược dòng nhất thời đại chính là tộc người Do Thái.

Như chúng ta đã biết, người Do Thái đã từng bị tẩy chay, bị ức hiếp trong một thời gian dài, nhưng ngay cả trong điều kiện đó, họ vẫn trưởng thành với tốc độ cực kỳ nhanh chóng, đồng thời đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc.

Dân số của họ chỉ chiếm 0,3% dân số thế giới, nhưng họ lại chiếm tới 50% số công ty giàu có nhất thế giới. Trong số 40 người đứng đầu danh sách của Forbes, 18 người là người Do Thái. Ngoài ra, có rất nhiều người Do Thái đã có nhiều đóng góp cho mọi tầng lớp xã hội, chẳng hạn như Einstein, Picasso…

Thứ họ dựa vào cũng là sự "tham chiếu", sự tham chiếu đó của họ chính là cuốn "Kinh thánh làm giàu" - "Talmud". Để viết bài viết này, tôi đã đọc đi đọc lại cuốn "Talmud" vài lần và muốn tặng cho "người nghèo" 4 câu nói có ích trong đó, tôi khuyên bạn nên hiểu ít nhất 2 câu. Có thể hiện tại bạn chưa giàu lắm, nhưng hãy tin vào chính mình, nhất định bạn sẽ sống giàu có hơn trong tương lai!

Những người Do Thái giỏi lội ngược dòng tặng những ai muốn kiếm nhiều tiền 4 câu nói, khuyên nên đọc hiểu ít nhất 2 câu - Ảnh 1.

01

Đừng nghĩ tới việc ngay tức khắc đã tạo ra được biển lớn, bạn bắt buộc phải bắt đầu từ những con sông nhỏ

Bạn hiểu sao về câu nói này? Câu nói này có thể nói là đánh trúng tim đen của rất nhiều người trong xã hội hiện đại ngày nay.

Chính vì chúng ta chỉ là những người quá bình thường, quá muốn trở nên giàu có, trở nên thành công, mà chúng ta ôm trong mình cái mộng "phất lên chỉ sau một đêm", muốn tốc độ trở nên giàu có càng nhanh càng tốt. Trên thực tế, đây là một thứ ý thức vô cùng tai hại.

Muốn thành công nhanh chóng, điều này sẽ kích hoạt tâm lý vội vã, bốc đồng bên trong, đặc biệt là trong chuyện tiền bạc, mang trong mình tư duy này lâu rồi, dần dần bạn sẽ mất đi tính nhẫn nại, trở nên bốc đồng hơn, chuyện gì cũng không muốn làm, chỉ muốn ngồi "há miệng chờ sung", rồi rơi vào một vòng luẩn quẩn không thể thoát ra.

Ai cũng biết bản chất của kiếm tiền là cần có năng lực xứng với số tiền mình sở hữu, khi một người năng lực có hạn, lại chẳng muốn làm gì, tự nhiên cả đời sẽ không thể giàu có.

Vì vậy câu nói này của người Do Thái thực chất là một sự can thiệp từ thế giới bên ngoài, mong làm nguôi ngoai những kẻ bốc đồng, ảo tưởng, khuyên họ nên chăm chỉ, làm giàu từ từ.

Nếu bạn đang mắc kẹt trong trạng thái này, sau khi đọc câu này của người Do Thái, tôi khuyên bạn nên lập tức từ bỏ sự bốc đồng này đi, tiếp thu trí tuệ của người Do Thái, và hình thành thói quen mới, hình thành cho mình sự điềm tĩnh và nỗ lực một cách nghiêm túc.

Những người Do Thái giỏi lội ngược dòng tặng những ai muốn kiếm nhiều tiền 4 câu nói, khuyên nên đọc hiểu ít nhất 2 câu - Ảnh 2.

02

Phụ nữ dễ móc hầu bao ra hơn nam giới

Câu nói này có 2 tầng nghĩa.

Tầng thứ nhất, đó là nếu bạn muốn làm ăn, kinh doanh, hãy hướng đối tượng của mình vào phái nữ.

Các nghiên cứu tâm lý học cho thấy rằng, phần lớn phụ nữ thường cảm tính hơn trong việc đưa ra quyết định, họ sẽ dễ chi tiền ra cho mua sắm hơn đàn ông.

Tầng nghĩa thứ hai, đó là phải biết cách định vị khách hàng thật thông minh.

Vì sao lại nói như vậy?

Giả sử bạn là một nhân viên bán hàng, bạn chia đều thời gian của mình cho tất cả khách hàng, theo bạn làm như vậy là công bằng, nhưng rất có khả năng có một khách hàng lớn tiềm năng nào đó vì bạn dành ít thời gian cho họ mà bạn bỏ lỡ mất, vậy thì chẳng phải là sẽ rất thiệt thòi ư?

Vì vậy, phải biết định vị khách hàng tiềm năng, bạn làm trong lĩnh vực này, bạn thấy khách hàng là nữ giới có khả năng mua hàng cao hơn, hãy tập trung vào nữ giới nhiều hơn, nhưng nếu ở lĩnh vực khác, chẳng hạn như công nghệ, khách hàng nam giới ở mảng này nhiều hơn, vậy thì lại phải chuyển mục tiêu tập trung vào khách hàng nam, biết đâu là đầu ra tiềm năng của mình, biết bên nào nặng bên nào nhẹ, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.

Những người Do Thái giỏi lội ngược dòng tặng những ai muốn kiếm nhiều tiền 4 câu nói, khuyên nên đọc hiểu ít nhất 2 câu - Ảnh 3.

03

1 xu cũng không được bỏ qua, phải biết phát huy 100% tác dụng của 1 xu

Đứng từ góc độ tiền tệ, 1 xu cũng phải biết cách mà sử dụng sao cho tối ưu nhất.

Chẳng hạn bình thường, nếu có thể ngồi xe buýt thì đừng gọi taxi, mỗi lần trông có vẻ như chỉ tiết kiệm được 10 ngàn, nhưng 1 năm bạn sẽ tiết kiệm được 3.650.000. Có phải bạn vẫn thấy cũng chẳng được là bao không? 3.650.000 quả thực cũng không gọi là nhiều, nhưng một cơ hội nào đó trong cuộc đời bạn nói không chừng lại dựa vào 3 triệu bạc này thì sao? Ở đây tôi muốn nói, nếu bạn biết cách tiêu tiền một cách tối ưu nhất, theo thời gian, thứ bạn tiết kiệm được không chỉ là tiền, mà nhiều khi nó còn là cơ hội, mà cơ hội nhiều rồi, tiền cũng sẽ theo đó mà nhiều lên.

Vì vậy, hi vọng bạn đừng phung phí, hãy tiêu mỗi một đồng tiền mình làm ra sao cho đáng, cho có ý nghĩa, cho tạo ra được giá trị.

Tất nhiên, quy tắc này không chỉ áp dụng với tiền bạc, mà nó còn áp dụng với rất nhiều phương diện khác trong cuộc sống, chẳng hạn như thời gian, bạn tận dụng mỗi giây mỗi phút thật có ích, bạn sẽ càng có nhiều thời gian hơn cho mình, làm được nhiều việc có ích hơn.

Những người Do Thái giỏi lội ngược dòng tặng những ai muốn kiếm nhiều tiền 4 câu nói, khuyên nên đọc hiểu ít nhất 2 câu - Ảnh 4.

04

Người chỉ biết dựa vào sức mình, sẽ không bao giờ bằng được người biết mượn sức người khác

Sai lầm của rất nhiều người hiện đại ngày nay chính là: dựa vào bản thân.

Trước tiên, dựa vào chính mình là không sai, ai cũng cần nuôi dưỡng cho mình một sự độc lập, tự lực, tự cường, nhưng có những chuyện, chỉ dựa vào bản thân là không thể nên được việc lớn, kiếm tiền, làm giàu là một trong số đó. Thời gian của một người là có hạn, một ngày chỉ có 24h, nếu bạn cứ một mình chạy, sớm muộn gì cũng sẽ bị thời đại bỏ lại phía sau.

Nhưng nếu bạn biết dựa vào người khác, biết hợp tác với người khác, giả sử là 2 người, vậy thì thời gian một ngày của nhóm các bạn sẽ là 48h. Bất kể có những thay đổi phức tạp nào xảy ra ở nơi làm việc, kinh doanh hay thời đại, 48 giờ luôn hơn 24 giờ, đây chính là sức mạnh của làm việc nhóm.

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang dựa vào bản thân một cách ngốc nghếch, thay đổi vẫn còn kịp, bắt đầu từ bây giờ, hãy cố gắng giải quyết mọi chuyện bằng cách làm việc nhóm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024