Những quy tắc ngầm ít ai biết của người Do Thái về làm giàu

07/06/2021 13:30
Những quy tắc ngầm ít ai biết của người Do Thái về làm giàu

Không phải tự nhiên người Do Thái được thừa nhận là những người đặc biệt. Những bài học mà họ để lại khiến thể giới phải nể phục!

Người Mỹ có câu: "Người Trung Quốc thích tiết kiệm tiền, người phương Tây thích tiêu tiền, và chỉ có người Do Thái là giỏi kiếm tiền". Họ tin rằng chỉ có sử dụng trí tuệ để kiếm tiền mới là cách thực sự để làm giàu.

Trên thế giới có một nhóm người những người sắc sảo nhất, chăm chỉ nhất và kiên trì nhất. Tỷ lệ dân số của nhóm người này chỉ là 0,3%, nhưng họ nắm giữ huyết mạch kinh tế thế giới, chiếm 17% Giải thưởng Nobel, kiếm được hơn 30% của cải trên thế giới. Họ chính là người Do Thái.

Trong số 200 nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng nhất ở Mỹ, người Do Thái chiếm một nửa. Trong số các giáo sư đại học nổi tiếng của Mỹ, người Do Thái chiếm một phần ba. Trong số các luật sư ở Mỹ, người Do Thái chiếm một phần tư. Trong số các nhà văn học, kịch và âm nhạc hàng đầu của Hội Nhà văn ở Mỹ, người Do Thái chiếm 60%.

Người Do Thái chiếm một nửa số doanh nhân giàu nhất thế giới, một phần ba số triệu phú Mỹ. Người Do Thái chiếm 18 trong số 40 người Mỹ giàu nhất hàng đầu trong danh sách Forbes. Những cái tên tiêu biểu có thể kể đến ở đây là ông vua dầu mỏ Rockefeller, cá sấu tài chính Soros, đại gia tài chính phố Wall Morgan, nhà tư bản đỏ Hammer, ông vua báo Pulitzer… Họ đều là những đại diện ưu tú của người Do Thái.

Với họ, việc nắm bắt giá trị của đồng tiền và hiểu được triết lý kiếm tiền là vô cùng quan trọng. Là "doanh nhân số một thế giới" được thế giới công nhận, người Do Thái có cách tư duy độc đáo về làm giàu. Họ đã sớm hình thành những "quy tắc ngầm" trong lối sống hàng ngày và được truyền qua nhiều thế hệ. Dưới đây là những nguyên tắc cốt lõi về tiền bạc của họ:

1. Mở rộng không ngừng

Đó là một đặc tính tự nhiên của người Do Thái khi kiếm tiền. Bởi cuộc sống của họ không có định ở một nơi, nên những người Do Thái bẩm sinh đã sớm học được cách "bôn ba" bên ngoài. Các thương gia Do Thái không có thị trường cố định, họ có thể kinh doanh ở bất cứ đâu.

 Những quy tắc ngầm ít ai biết của người Do Thái về làm giàu: Chỉ với vài gạch đầu dòng đã có thể khẳng định tầm tư duy hơn người  - Ảnh 1.

 Doanh nhân Do Thái đi nhiều nơi, giao thiệp rộng rãi, buôn bán lớn nhỏ, chỉ cần làm ăn với người Do Thái thì mọi người đều là bạn. Trong thời đại ngày nay, kinh doanh bốn phương, kiếm tiền tứ phương không còn là một điều xa lạ.

Ngay từ sớm người Do Thái đã không ngừng tìm kiếm thị trường mới và chuyển trọng tâm của thị trường, chẳng hạn như thâm nhập thị trường quốc tế, tìm kiếm cơ hội thị trường mới trong bối cảnh toàn cầu, hoặc chuyển từ thị trường cạnh tranh cao sang thị trường ít khốc liệt hơn...

2. Quy tắc 78:22

Quy tắc 78:22 là quy luật tự nhiên, ví dụ 22% các ngành như quần áo, ăn uống, xây dựng, đồ trang sức, y học… về cơ bản chiếm khoảng 78% tiêu dùng sinh hoạt. Đây cũng là các lĩnh vực kinh doanh truyền thống của người Do Thái. Các thương gia chủ yếu tập trung vào dịch vụ ăn uống và quần áo, trang sức, xây dựng và y học, đặc biệt là các sản phẩm dành cho phụ nữ và trẻ em.

Đàn ông kiếm được 78% số tiền của thế giới, phụ nữ tiêu thụ 78% số tiền của thế giới. Quy tắc 78:22 phổ biến trong hoạt động marketing, chẳng hạn 22% khách hàng tạo ra 78% lợi nhuận của công ty, 22% sản phẩm là sản phẩm cốt lõi của công ty… Vì vậy trong bất cứ lĩnh vực nào, chỉ cần có thể nắm bắt được sản phẩm và khách hàng chủ lực, các doanh nhân có thể nâng cao hiệu quả và cải thiện mức thu nhập lên nhiều lần.

3. Sử dụng bộ não để kiếm tiền

Các doanh nhân Do Thái rất coi trọng trí tuệ và sử dụng bộ não để kiếm tiền. Theo họ trí tuệ làm ra tiền bạc mới là sự khôn ngoan chân chính. Bởi vậy, tiền bạc trở thành thước đo của trí tuệ. Trí tuệ chỉ thực sự có tác dụng khi nó được chuyển hóa thành tiền.

Trong kinh doanh, tiếp thị cũng cần sử dụng bộ não để suy nghĩ và phân tích hành vi của người tiêu dùng. Chỉ khi nắm bắt được thị hiếu của khánh hàng, nhà sản xuất mới có thể làm ra những sản phẩm đáp ứng yêu cầu và có chỗ đứng trên thị trường. Hơn nữa, nhu cầu của thị trường luôn thay đổi, vì vậy không thể chỉ áp dụng lối kinh doanh cũ. Để tiếp tục phát triển, các ông chủ buộc phải tìm hiểu và đổi mới không ngừng, và điều này đòi hỏi phải có trí tuệ.

4. Trân trọng thời gian như vàng

Trong phương châm kinh doanh của người Do Thái có câu "Đừng lãng phí thời gian". Phương châm này không chỉ là phương châm trong cuộc sống thường ngày mà còn là phương châm cho kinh doanh của người Do Thái.

 Những quy tắc ngầm ít ai biết của người Do Thái về làm giàu: Chỉ với vài gạch đầu dòng đã có thể khẳng định tầm tư duy hơn người  - Ảnh 2.

Theo quan điểm của người Do Thái, thời gian là tiền bạc. Họ luôn coi trọng thời gian, không chỉ để tận hưởng cuộc sống mà còn có một ý nghĩa khác đó là nắm bắt từng phút từng giây để nắm bắt cơ hội kinh doanh. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, "cá nhanh nuốt cá chậm", do đó, các nước đi phải thật nhanh nhạy.

5. Tích hợp các nguồn lực

Như nhà kinh tế học người Do Thái William Riggsson đã nói, mọi thứ đều có thể vay được, bạn có thể vay vốn, tài năng, công nghệ và trí tuệ. Thế giới này đã chuẩn bị tất cả các nguồn lực bạn cần, tất cả những gì bạn phải làm là thu thập chúng và sử dụng trí tuệ để kết hợp chúng để tạo ra sản phẩm của riêng mình. nữa.

6. Đứng cao để nhìn xa

Người Do Thái quan niệm rằng nên "nhìn càng rộng càng tốt", tư duy càng xa thì thành công càng lớn. "Chân không tới được thì mắt phải tới, mắt không tới được thì tim phải tới". Có thể thấy bài học chung của các tỷ phú ngày nay không phải cái lợi trước mắt. Những người giàu thực thụ sẽ đầu tư vào nhưng thứ dài hạn và có thể mang lại kết quả lâu dài.

Bản lĩnh làm nên khác biệt của người đứng đầu đó là tầm nhìn xa trông rộng. Họ là những người nhìn thấy những nguồn lợi trước nhiều người và sẵn sàng đi trước để đón lấy những thay đổi đó.

Các quy tắc kinh doanh của người Do Thái ngắn gọn nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa sâu xa. Thành công của họ là minh chứng rõ nhất cho những điều tên.

Nguồn: Abolouwang

Nhịp sống kinh tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024