Người đẹp Myanmar Han Lay được khuyên nhủ ở lại Thái Lan để tránh bạo lực

Nhật Hạ31/03/2021 20:30
Người đẹp Myanmar Han Lay được khuyên nhủ ở lại Thái Lan để tránh bạo lực

Sau bài phát biểu gây bão ở Miss Grand International 2020, người đẹp Miến Điện được khuyên sẽ ở lại Thái Lan một thời gian để tránh những rủi ro và bạo lực.

Han Lay, đến từ Myanmar là một trong những thí sinh được chú ý nhất tại cuộc thi Miss Grand International 2020 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020) không chỉ bởi Myanmar đang là “điểm nóng” mà còn bởi bài phát biểu "gây bão" về tình trạng bạo lực đang điễn ra trên quê hương của mình.
Dù chỉ ở vị trí Á hậu 1 trong chung kết 27.3 song Han Lay được cộng đồng quốc tế và người hâm mộ ủng hộ tích cực.

Sau cuộc thi Miss Grand International 2020, Han Lay sẽ ở lại Thái Lan trong vài tháng. Chuyên trang sắc đẹp The Philippines Pageantry cho biết người đẹp Miến Điện dự kiến ở lại Thái Lan trong khoảng 2 tháng.

hanlay.jpeg
Han Lay đã đứng trên sân khấu Miss Grand International và kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy cứu người dân Myanmar. Cô lên tiếng cho sự thống khổ mà người dân Myanmar đang phải hứng chịu tại quê nhà

Sau cuộc thi, Han Lay được ông Nawat Itsaragrisil, Chủ tịch Miss Grand International nhiệt tình hỗ trợ chi phí, tổ chức với các hoạt động giao lưu trực tuyến. Ông “trùm hoa hậu Thái Lan” Nawat Itsaragrisil khuyên cô đừng vội quay về Myanmar trong bối cảnh bất ổn như hiện nay mà nên ở lại Thái Lan một thời gian.

Nawat Itsaragrisil nói rằng nếu Han Lay quay về Miến Điện trong thời gian này sẽ rất nguy hiểm bởi quân đội đang ngày càng mạnh tay với người biểu tình mà Han Lay lại có những lời kêu gọi hùng hồn trên sân khấu Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2020. Ông trùm hoa hậu của xứ chùa vàng hứa rằng sẽ lo mọi thứ cho Han Lay, từ chỗ ăn, ở và thậm chí là tìm việc cho cô. Không những vậy, người đẹp còn được người hâm mộ Thái kêu gọi quyên góp ủng hộ nhưng Han Lay từ chối và nói sẽ tự kiếm tiền bằng việc làm người mẫu quảng cáo.

amazing3.jpg
Cô cũng xuống đường biểu tình nhằm chống lại hành động bạo lực của quân đội Myanmar

Han Lay năm nay 23 tuổi. Cô tốt nghiệp Đại học Yangon chuyên ngành Tâm lý học (Tư vấn lâm sàng). Người đẹp có thể nói 2 thứ ngoại ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Hàn và tiếng Anh. Cô hiện đang học thêm tiếng Trung và tiếng Tây Ban Nha.

Han Lay cũng từng xuống đường, hòa mình với người dân Miến Điện kêu gọi phản đối cuộc đảo chính. Trong cuộc thi hoa hậu Miss grand International vừa qua, cô Han Lay đã kết thúc phát biểu bằng bài hát Heal the World của Michael Jackson khiến khán giả xúc động.

hanlay2.jpg
Người đẹp 23 tuổi đã dũng cảm trên sân khấu Miss Grand International 2020 dù biết rằng đường về quê hương sẽ rất "gian nan" và khó khăn

Không chỉ lên tiếng trên sân khấu Miss Grand International 2020, người đẹp Myanmar còn tích cực kêu gọi quốc tế giúp quê hương chấm dứt tình trạng bạo lực đẫm máu trong các bài phỏng vấn với truyền thông và cả trên mạng xã hội. Dù đang ở Thái Lan, cô vẫn liên tục cập nhật tình hình ở quê nhà và lên Instagram kêu gọi sự giúp đỡ từ bạn bè thế giới. Chia sẻ trên hãng tin Khaosod English Thái Lan, Han Lay khẩn thiết: “Tôi muốn nói với thế giới rằng hãy ủng hộ người dân Myanmar… Rất nhiều người chết ở Myanmar bởi súng đạn của quân đội… Xin hãy cứu chúng tôi”.

Bài phát biểu của Han Lay tại Miss Grand International 2020:

Những người dân nước tôi đã làm hết sức để tôi có thể đứng trên sân khấu đêm nay. Chính vì vậy mà họ muốn tôi thay mặt để nói về sự đau buồn và bất hạnh của những người đang phải gánh chịu tình thế hiện nay trên đất nước Miến Điện yêu thương của tôi. Tôi vô cùng thương tiếc những người đã bỏ mạng trên đường phố.

Mỗi công dân thế giới đều mong muốn sự thịnh vượng và an bình cho quốc gia mình. Để được vậy thì giới lãnh đạo không nên sử dụng quyền lực và sự ích kỷ. Nếu có những thiếu nữ và trẻ em của một đất nước nào đó đang phải đánh đổi mạng sống mình thì người dân thế giới sẽ cố tìm kiếm giải pháp để giúp họ. Hôm nay trên đất nước Miến Điện của tôi, trong khi tôi đang có mặt hôm nay thì có quá nhiều người đã ngã gục vĩnh viễn. Hơn 100 người đã chết hôm nay. Tôi rất đau buồn cho những người đã mất mạng. Người dân Miến Điện xuống đường tuần hành cho dân chủ, và tôi cũng là người mang yêu cầu dân chủ đến sân khấu lúc này.

Cảm ơn ban tổ chức cuộc thi hoa hậu quốc tế đã cho tôi cơ hội to lớn để nói lên những điều này đến cộng đồng quốc tế. Tôi chỉ muốn nói rằng, xin hãy giúp Miến Điện. Chúng tôi cần sự giúp đỡ khẩn cấp của cộng đồng quốc tế lúc này. Chúng ta hãy tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn với trách nhiệm cá nhân cho những thế hệ mới. Cầu xin an bình đến với Miến Điện”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Những trả lời phỏng vấn của Harry - Meghan bị cho là một chuyện “nực cười”

Nhiều người không đặt niềm tin vào tính chân thực trong những trả lời phỏng vấn của cặp vợ chồng hoàng gia Harry - Meghan.

Xuân Bắc tiếc nuối khi vuột mất tấm séc 60 triệu đồng ở 'Ai là triệu phú'

Không nhận được tấm séc 60 triệu đồng nhưng NSƯT Xuân Bắc bảo toàn số tiền thưởng 40 triệu đồng trước đó. "Nam Tào" chia sẻ có tiếc nuối, nhưng vui vẻ với kết quả "tàm tạm" này.

Armie Hammer - Sự nghiệp thiếu gia bỏ học đóng phim lao dốc, bị 2 tình cũ bóc mẽ sở thích tình dục quái dị

Nhiều cáo buộc và bê bối tình dục nổ ra nhắm vào tài tử Armie Hammer khiến cho sự nghiệp của anh tụt dốc thảm hại.

Dẫn song ngữ 3.000 chữ và 75 tên riêng, nữ MC gây choáng khi không cần kịch bản vẫn chẳng vấp một từ!

MC Thanh Thanh Huyền khiến MXH rần rần với khả năng dẫn dắt cực đỉnh của mình.

Điểm danh con sao Việt được gọi là 'cây hài nhí' từ bé

Với loạt biểu cảm đa dạng và siêu đáng yêu, các nhóc tì nhà sao Việt đang hứa hẹn sẽ trở thành "cây hài" mới của showbiz.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao?

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường dành cả tỷ mỗi năm chỉ để chi tiền học phí cho các con.

'Công Tôn Sách' Liêu Khải Trí qua đời vì ung thư

Liêu Khải Trí, nam diễn viên TVB từng có mặt trong "Bến Thượng Hải", “Bao Thanh Thiên” 1995 vừa qua đời ở tuổi 67 vì ung thư dạ dày.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang

Người đẹp Mỹ - Abena Appiah đã gục ngã rồi khóc nức nở vào giây phút đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021. Cô trở thành người đẹp gốc Phi đầu tiên giành được danh hiệu này.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024