Muốn giàu có, kiếm tiền không phải cách duy nhất: Nhớ lấy 5 câu nói, tránh xa tư duy nghèo

22/05/2021 07:30
Muốn giàu có, kiếm tiền không phải cách duy nhất: Nhớ lấy 5 câu nói, tránh xa tư duy nghèo

Không phải cứ đâm đầu vào làm rồi nhận lương là có thể trở nên giàu có. Bỏ sức lao động cũng phải biết cách bỏ sức thông minh một chút. Nhớ lấy 5 câu nói này, thành công sẽ cách bạn không xa.

Câu thứ 1: Tránh xa những người làm tiêu hao năng lượng của bạn

Một người, muốn trở thành người có tiền, vốn quan trọng nhất không phải là tiền, mà là thời gian.

Thời gian của mỗi người là có hạn, muốn trong khoảng thời gian có hạn ấy đi làm những chuyện có ý nghĩa, có giá trị nhất với bản thân, thì trước hết, bạn cần phải tránh xa những người làm phiền và tiêu hao năng lượng của bạn, những người truyền cho bạn năng lượng tiêu cực, những người không giúp ích gì cho bạn. Đừng vấn vương gì họ, bởi lẽ những người này họ sẽ chỉ kéo bạn xuống hố sâu nghèo khó cùng họ mà thôi.

Thông thường mà nói thì chúng ta nên tránh xa kiểu người như này: người không có khái niệm thời gian, không biết giữ lời hứa, thường xuyên oán than, hay tính toán so đo, người không biết cảm kích hoặc người ích kỉ tư lợi.

Câu thứ 2: Càng nghèo càng phải lăn lội, tìm cách để mà làm

Có một câu chuyện như này:

Có một anh thanh niên đến gặp nhà triết học Sokrates, muốn được thỉnh giáo bí quyết học triết học, anh ta nói rằng mặc dù mình rất yêu thích triết học nhưng có học kiểu gì cũng không thể vào đầu.

Nhà triết học Sokrates đưa anh thanh niên tới bên hồ, nhân lúc anh ta không để ý đã đẩy anh ta xuống hồ, rồi cũng nhảy xuống theo, tiếp đó dùng sức ấn người thanh niên xuống nước. Anh thanh niên vô cùng hoảng loạn, nghĩ rằng Sokrates muốn giết mình, vì muốn cứu mình, anh cố gắng hết sức mình để vùng vẫy thoát khỏi Sokrates, rồi bơi vào bờ.

Chính lúc người thanh niên đang định "hỏi tội" Sokrates, Sokrates đã nói rằng: "Người trẻ, ta muốn nói với cậu rằng, bất kể là làm chuyện gì cũng đều phải chuẩn bị cho mình tâm lý chịu được sự giày vò, khó khăn, cần phải có suy nghĩ mãnh liệt hệt như lúc muốn giành lấy sự sống vậy, có vậy mới có thể thành công, muốn học triết học, đạo lý cũng như vậy."

Trên thực tế, rất nhiều người sở dĩ không thể trở thành người có tiền, đó là bởi họ không chịu được khổ, sợ thất bại, sợ phải giao tiếp với người khác… sợ nọ sợ kia sợ đủ thứ trên đời. Cần phải biết, một người càng nghèo, càng phải lăn lội, càng phải dám làm, phải có một quyết tâm chưa giàu sẽ không nghỉ.

Muốn giàu có, kiếm tiền không phải cách duy nhất, nhớ lấy 5 câu nói, tránh xa tư duy nghèo - Ảnh 1.

3. Có nghèo tới đâu cũng phải phấn đấu để đứng giữa những người giàu

Một người giàu và một người nghèo đối thoại.

Người nghèo hỏi: "Nếu có một ngày anh táng gia bại sản, trở thành một người nghèo kiết xác, anh sẽ làm thế nào?"

Người giàu không hề do dự đáp: "Trước tiên sẽ đi tìm một công việc, giả sử không tìm được, vậy thì sẽ đi nhặt rác, sau đó, khi kiếm được chút tiền, tôi sẽ tới nhà hàng đắt nhất trong thành phố, ngồi đó không gọi gì, cứ ngồi ở đó, dù có bị đuổi ra ngoài, tôi cũng sẽ vẫn ngồi."

Người giàu trả lời như vậy, tất nhiên không phải vì nghèo rồi nên giờ muốn hưởng thụ một chút, mà đó là bởi vì anh có một tư duy người giàu rất đáng quý: có nghèo tới cách mấy cũng phải nỗ lực đứng giữa những người giàu.

Một người, nếu nỗ lực đứng giữa những người giàu, bất kể ra sao cũng tốt hơn một mình vất vả tự mình lăn lội, bởi lẽ làm như vậy, không chỉ có thể có được những cơ hội tốt hơn, quan trọng hơn là có thể học hỏi từ những người giàu có, dần dần rèn luyện cho mình tư duy của những người giàu.

Vì vậy, tuyệt đối đừng sợ bị bài trừ, bị chê cười, bị lạnh nhạt, bạn cũng có thể xem đó là cơ hội để luyện tập khả năng "mặt dày" cho mình. Ngược lại, nếu bạn chỉ ở cùng những người nghèo khó, vậy thì bạn vĩnh viễn sẽ không bao giờ có thể có nhiều tiền.

Muốn giàu có, kiếm tiền không phải cách duy nhất, nhớ lấy 5 câu nói, tránh xa tư duy nghèo - Ảnh 2.

Câu thứ 4: Tìm cho một mình quý nhân

Quý nhân giúp một bước vẫn tốt hơn bạn tự mình đi hàng trăm bước, muốn trở thành người có tiền, quan trọng hơn kiếm tiền chính là tìm cho mình một quý nhân, bởi lẽ chỉ dựa vào sức mình để kiếm tiền sẽ rất vất vả rất mệt mỏi, và cũng rất có hạn, rất dễ gặp phải chướng ngại, nếu có thể tìm được người giúp đỡ, hỗ trợ, chỉ dẫn cho mình một phương hướng chính xác và hợp lý, bạn sẽ thu được kết quả gấp đôi chỉ với một nửa sự cố gắng.

Tuy nhiên, trong quá trình kết giao bạn bè, phải tìm một cách có chủ ý, chứ không phải kết giao bừa bãi, tùy tiện tin người, không cẩn thận kết giao nhầm người, mọi chuyện sẽ càng trở nên khó khăn hơn.

Muốn giàu có, kiếm tiền không phải cách duy nhất, nhớ lấy 5 câu nói, tránh xa tư duy nghèo - Ảnh 3.

Câu thứ 5: Làm việc phải có "độ sâu", tuyệt đối không được hời hợt qua loa

Muốn giàu có, nỗ lực là điều tất nhiên, nhưng thế giới này lại tồn tại không ít những nỗ lực vô dụng, vì sao? Vì chúng ta luôn cố gắng một cách hời hợt, qua loa kiểu đối phó.

Cái gọi là "làm việc có độ sâu" có nghĩa là: "Trong điều kiện không bị quấy nhiễu, bạn chuyên tâm vào làm việc, đánh thức từng chút sức mạnh bên trong não bộ và để nhận thức của bạn đạt đến cực hạn."

Trong thực tế xã hội, không thể phủ nhận được rằng có những người dựa vào xuất thân, nguồn lực và cả tài năng thiên phú để nhanh chóng trở nên giàu có, nhưng đối với phần lớn những người bình thường như chúng ta, kênh chủ yếu nhất để trở nên thành công chính là làm việc chăm chỉ, nhưng chăm chỉ cần phải có "độ sâu", chứ không phải làm qua loa hời hợt, vừa lãng phí thời gian vừa không thu lại được lợi ích gì. Đừng tự đưa mình vào cái vòng luẩn quẩn của sự bận rộn vô ích, một khi đã rơi vào vòng luẩn quẩn đó rồi, bạn sẽ chỉ có thể sống trong nghèo khó cả đời mà thôi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024