Được săn đón nhất nhưng cũng “khó chiều” nhất, gen Z khiến mọi công thức marketing lỗi thời trở nên vô dụng. Muốn chạm được họ, thương hiệu phải sống thật và nhanh như xu hướng TikTok.
Các sellers biết người mua thích khuyến mãi, nên chọn những ngày dễ nhớ như 11/11, 12/12…, để mọi người cứ đến ngày đó ào vô mua. Người mua lúc ấy vướng vào hội chứng FOMO – sợ bỏ lỡ cơ hội mua rẻ, cơ hội tiết kiệm được tiền!?, Shark Linh phân tích.
Không giống với các tệ nạn khác, nghiện kỹ thuật số tấn công cả những người trẻ tuổi, khỏe mạnh có gia đình yên ấm, học vấn ưu tú và tương đối giàu có.
Từ bao giờ, bài báo có các chủ đề như ''10X đạt nút bạc Youtube'’, ''9X kiếm tiền tỷ chỉ nhờ những video cuộc sống thường ngày của mình'’… đã không còn khiến người ta phải ngạc nhiên nữa, thay vào đó là thán phục.
Cô bé người Scotland - Lilly Aspell (13 tuổi) đã tự mình thực hiện những pha hành động khi nhập vai Wonder Woman thuở nhỏ. Vai diễn đầu tiên này đến với Lilly rất tình cờ, khi cô bé đang đi mua sắm.