Gen Z tiêu tiền thế nào, hiểu để marketing cho đúng

Được săn đón nhất nhưng cũng “khó chiều” nhất, gen Z khiến mọi công thức marketing lỗi thời trở nên vô dụng. Muốn chạm được họ, thương hiệu phải sống thật và nhanh như xu hướng TikTok.

Gen Z mua sắm quần áo, chọn chất lượng hay số lượng

Để trông thật nổi bật và thời thượng, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào việc mua sắm theo số lượng.

Hội chứng FOMO - Shark Linh chỉ 4 cách thoát khỏi các loại ‘bẫy’ mua sắm dịp Sale cuối năm

Các sellers biết người mua thích khuyến mãi, nên chọn những ngày dễ nhớ như 11/11, 12/12…, để mọi người cứ đến ngày đó ào vô mua. Người mua lúc ấy vướng vào hội chứng FOMO – sợ bỏ lỡ cơ hội mua rẻ, cơ hội tiết kiệm được tiền!?, Shark Linh phân tích.

Bác sĩ tâm thần giải thích: Tại sao chúng ta nghiện mạng xã hội, ứng dụng mua sắm và game trên điện thoại di động?

Không giống với các tệ nạn khác, nghiện kỹ thuật số tấn công cả những người trẻ tuổi, khỏe mạnh có gia đình yên ấm, học vấn ưu tú và tương đối giàu có.

GenZ và kỷ nguyên kiếm tiền mới: Từ mua sắm, trải nghiệm đến "trung gian"

Từ bao giờ, bài báo có các chủ đề như ''10X đạt nút bạc Youtube'’, ''9X kiếm tiền tỷ chỉ nhờ những video cuộc sống thường ngày của mình'’… đã không còn khiến người ta phải ngạc nhiên nữa, thay vào đó là thán phục.

Cô bé đang đi mua sắm thì được mời đóng... Wonder Woman

Cô bé người Scotland - Lilly Aspell (13 tuổi) đã tự mình thực hiện những pha hành động khi nhập vai Wonder Woman thuở nhỏ. Vai diễn đầu tiên này đến với Lilly rất tình cờ, khi cô bé đang đi mua sắm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 22/07/2025