Mỗi câu của bậc thầy quản lý Drucker là một bài học đắt giá giúp bạn đứng vững trên thương trường

05/10/2021 13:30
Mỗi câu của bậc thầy quản lý Drucker là một bài học đắt giá giúp bạn đứng vững trên thương trường

Đừng nghĩ rằng việc tạo ra thành tích cao là điều không thể, bạn hoàn toàn có thể học được.

Peter Drucker được biết đến là "Cha đẻ của Quản lý Hiện đại". Nhiều lý thuyết và khái niệm quản lý mà chúng ta quen thuộc, chẳng hạn như tiếp thị, quản lý mục tiêu, nguồn nhân lực… đều là những khái niệm được ông đưa ra đầu tiên. Có thể nói, không một học giả nổi tiếng hay một nhà lãnh đạo kinh doanh thành công nào lại không hấp thụ được "nguồn dưỡng chất" từ ​​ông.

01
Người quản lý phải có thành tích tuyệt vời

1. Tạo ra thành tích là điều mà người quản lý có thể và phải làm.

2. Không chỉ những người điều hành mới là người quản lý, tất cả những người làm việc tri thức nên làm việc và suy nghĩ như một người quản lý.

3. Người chịu trách nhiệm về tổ chức và có thể tạo ra ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của tổ chức chính là người quản lý.

4. Đừng nghĩ rằng việc tạo ra thành tích cao là điều không thể, bạn hoàn toàn có thể học được.

5. Nếu mỗi người đều lấy việc tạo ra thành quả làm tiêu chuẩn công việc cao nhất, vậy thì một nhóm dù toàn những người bình thường, cũng có thể tạo ra được những điều phi thường.

6. Làm thế nào để tạo ra được thành tích hiệu quả: Quản lý thời gian, tập trung vào đóng góp, phát huy điểm mạnh, ưu tiên cho những việc quan trọng và đưa ra những quyết định hiệu quả.

02
Điều tất yếu đối với một doanh nghiệp là hiệu năng (thước đo để đo lường kết quả công việc) chứ không phải hiệu suất (khả năng làm tốt một việc mà không có lãng phí)

1. Những người đã đạt được thành tựu gì đó đều bắt đầu với những điều quan trọng nhất. Hơn nữa, họ chỉ làm một việc tại một thời điểm.

2. Hiệu suất là "làm mọi thứ theo cách đúng đắn", trong khi hiệu năng là "làm những việc đúng đắn". Đối với doanh nghiệp, cái không thể thiếu là hiệu năng chứ không phải hiệu suất.

3. Năm nhiệm vụ cốt lõi của nhà quản lý: đặt mục tiêu, phân công công việc, khuyến khích giao tiếp trao đổi, đánh giá hiệu quả công việc, ươm mầm tài năng.

4. Người lãnh đạo nên hướng dẫn cấp dưới làm đúng việc, vì tài năng của người lãnh đạo được đánh giá bằng kết quả công việc của họ.

5. Không thể quy thất bại cho sự kém cỏi của cấp dưới hoặc một tình huống ngẫu nhiên nào đó. Trên thực tế, thất bại là một bằng chứng cho thấy lỗ hổng nào đó trong hệ thống.

6. Quản lý hiệu quả có nghĩa là chú ý đến quản lý thời gian, tư duy hệ thống và bồi dưỡng thế hệ tiếp theo.

Những câu nói kinh điển của bậc thầy quản lý Drucker, mỗi câu là một bài học đắt giá giúp bạn đứng vững trên thương trường  - Ảnh 1.

Peter Drucker - "Cha đẻ của Quản lý Hiện đại"

03
Khả năng quan trọng nhất của một nhà quản lý là khả năng sử dụng người

1. Phải có sự khoan dung tuyệt đối đối với sự đa dạng hóa của con người, không được biến doanh nghiệp thành công xưởng làm biến đổi cá tính của người lao động.

2. Nếu bạn muốn thuê bàn ​​tay của một người, bạn phải thuê cả con người của họ.

3. Khi một nhà quản lý giỏi tuyển dụng, trước tiên, anh ta sẽ xem xét những gì ứng viên có thể làm thay vì xem xét các yêu cầu của vị trí.

4. Lãnh đạo giỏi khi bổ nhiệm và đề bạt ai đó đều dựa trên năng lực của họ, dùng người không phải để khắc phục điểm yếu mà là để phát huy hết điểm mạnh của họ.

5. Dấu hiệu suy thoái đầu tiên là không có khả năng thu hút những nhân tài có cả tài năng và cả sự nhiệt huyết.

04
Thích ứng với "thay đổi" càng nhanh càng tốt

1. Sản phẩm thành công nhất ngày hôm nay có thể trở nên lỗi thời nhanh nhất vào ngày mai.

2. Ngay cả những công ty hùng mạnh nhất cũng sẽ gặp rắc rối nếu họ không có những hành động cho tương lai.

3. Thay đổi không phải là điều quan trọng nhất, xu hướng thay đổi hay sự thay đổi của xu hướng mới là quan trọng nhất, sự thay đổi của xu hướng cho phép con người khám phá ra tương lai có thể nhìn thấy được.

4. Trong điều chỉnh cơ cấu nhanh chóng, thứ duy nhất có thể tồn tại là người dẫn đầu sự thay đổi, chúng ta không thể kiểm soát sự thay đổi, chỉ có thể đi trước nó.

5. Thay đổi không phải là một mối đe dọa, hãy xem nó như một cơ hội.

6. Đạt được mục tiêu không phải là lúc ăn mừng mà là lúc xác định lại mục tiêu.

05
"Khả năng học hỏi" là "năng lực cạnh tranh cốt lõi"

1. Sử sách sẽ không ghi lại những người đạt điểm xuất sắc ở trường nhưng bước ra xã hội lại chẳng đạt được thành tích gì.

2. Khả năng học hỏi của một người là khả năng cạnh tranh cốt lõi của anh ta.

3. Nếu chỉ bó hẹp trong công ty để tìm hiểu tình hình, người điều hành rất dễ rơi vào trạng thái an tâm mù quáng.

4. Kiến thức không có trong sách, trong sách chỉ có thông tin.

5. Kiến thức luôn được làm mới rất nhanh, những nhân viên làm công việc liên quan tới kiến ​​thức, lao động trí óc nếu ngừng việc học hỏi lại, họ sẽ sớm bị đào thải.

6. Những người mù chữ trong tương lai chính là những người không có kiến ​​thức và không chịu cập nhật kiến ​​thức. Nguyên nhân chính dẫn đến việc người trưởng thành bị đào thải ở thị trường việc làm, đó là bởi sự sa sút trong khả năng học hỏi.

Những câu nói kinh điển của bậc thầy quản lý Drucker, mỗi câu là một bài học đắt giá giúp bạn đứng vững trên thương trường  - Ảnh 2.

06
Một CEO giỏi nên "bắt lớn buông nhỏ"

1. Một CEO giỏi (hoặc quản lý cấp cao) không bao giờ tiến hành quản lý vi mô.

2. Các nhà quản lý giỏi nên tập trung vào toàn cục, thay vì biến mình thành một nhà lãnh đạo "toàn năng".

3. Nếu bạn muốn quản lý nhân viên tri thức một cách đơn giản và hiệu quả nhất, bạn chỉ cần nhớ một câu: Cách duy nhất để khiến người quản lý làm việc hăng say là trao cho họ nhiều tự do và trách nhiệm.

4. Khi đặt ra các giới hạn đối với các quyết định mà người quản lý có quyền đưa ra, có một nguyên tắc đơn giản: Mọi quyền hạn không được quy định rõ ràng bằng từ ngữ là giao cho các bộ phận quản lý cấp trên, thì đều thuộc về các bộ phận quản lý cấp dưới.

07
Quản lý không phải là "người quản lý" mà là "người lãnh đạo"

1. Họ không phải người làm thuê, họ là con người.

2. Chức năng của tổ chức là cho phép những người bình thường cùng nhau làm những việc phi thường. Vì vậy, quản lý không phải là "quản lý" mà là "lãnh đạo".

3. Con người là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp. Người quản lý phải tôn trọng mọi nhân viên. Sự tôn trọng không chỉ là một yêu cầu lịch sự, mà quan trọng hơn, nó cho thấy rằng nhân viên là người chủ thực sự của công ty.

08
Đổi mới quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp

1. Các công ty chỉ có hai việc phải làm: một là tiếp thị và hai là đổi mới.

2. Sự thành công của đổi mới không phụ thuộc vào việc nó có mới lạ, tuyệt vời hay khoa học hay không, mà là liệu nó có thể giành được thị trường hay không.

3. Phải luôn có ý thức rằng: Đâu là những nhu cầu mà con người chưa nghĩ ra?

4. Đổi mới nên bắt đầu từ những việc nhỏ.

5. Mô phỏng nhưng sáng tạo cũng là một trong những chiến lược đổi mới.

6. Đừng quên rằng đổi mới là tạo ra giá trị mới cho khách hàng.

09
Không có phản đối, không có quyết định

1. Ra quyết định hiệu quả cần tránh hai hiểu lầm: "Quá tin tưởng vào kinh nghiệm" và "Quá tin tưởng vào bản thân".

2. Bản thân những ý kiến ​​phản biện cũng là "một giải pháp khác" cần thiết cho việc ra quyết định; những ý kiến ​​phản biện có thể kích thích trí tưởng tượng. Nếu không có ý kiến ​​phản đối, sẽ không có quyết định nào được đưa ra.

3. Năm điều kiện để ra quyết định hiệu quả: bản chất của vấn đề, các điều kiện ranh giới, kế hoạch đúng đắn, các biện pháp thực hiện và nhấn mạnh vào phản hồi.

4. Nếu lợi ích vượt xa chi phí và rủi ro, bạn nên hành động.

5. Thay vì tìm kiếm sự đồng thuận, chúng ta phải tìm ra những ý kiến ​​không nhất quán.

6. Không biết thế nào là đúng thì không thể phân biệt được đâu là thỏa hiệp đúng, đâu là thỏa hiệp sai.

Những câu nói kinh điển của bậc thầy quản lý Drucker, mỗi câu là một bài học đắt giá giúp bạn đứng vững trên thương trường  - Ảnh 3.

10
Doanh nghiệp là "tạo ra khách hàng" chứ không phải là "tạo ra lợi nhuận"

1. Mục đích tồn tại của các công ty là để cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của họ, chứ không phải là để cung cấp cho nhân viên và người quản lý cơ hội việc làm, hoặc thậm chí là để kiếm lợi nhuận và chia cổ tức cho các cổ đông.

2. Chỉ có một định nghĩa phù hợp cho mục đích của doanh nghiệp: tạo ra khách hàng.

3. Ông chủ phải tự hỏi mình ba câu hỏi: Nghiệp vụ cốt lõi của chúng ta là gì? Công việc kinh doanh của chúng ta sẽ như thế nào trong tương lai? Doanh nghiệp của chúng ta nên là gì?

4. Doanh nghiệp là "tạo ra khách hàng" chứ không phải là "tạo ra lợi nhuận."

5. Theo đuổi tỷ suất lợi nhuận một cách mù quáng cũng tương tự như việc từ bỏ thị trường, nhường cho các đối thủ cạnh tranh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
4

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Bóc trần nội dung phản cảm, dung tục trên các nhóm mang danh vị thành niên

Các nội dung 18+ đang "bành trướng" trên các mạng xã hội thời gian gần đây, không chỉ lan truyền những hình ảnh nhạy cảm, dung tục mà còn lôi kéo vị thành niên vào các hoạt động đồi trụy.

Vì sao phải kiếm nhiều tiền hơn khi bạn còn trẻ?

Kiếm tiền, có thể chữa lành được mọi khó khăn. Có tiền, có thể chưa lành được sự tự ti.

Thành - bại đời người phụ thuộc vào việc mở được 3 'cánh cửa sinh tử'

Cuộc đời vốn là như vậy, ở đâu có cửa, ở đó sẽ có lối thoát. Chỉ cần bạn không đặt ra giới hạn của bản thân, tất cả mọi thứ đều có khả năng thành công

Người sáng lập Quỹ Bridgewater: 'Những người thành công đều có 6 đặc điểm thú vị'

Ray Dalio đã làm việc, quen biết với vô số người, và ông cũng đã “đọc” vô số người, và ông nhận thấy một điều rằng, không ai trong số những người thành công là hoàn hảo, họ thậm chí thường mắc sai lầm và cũng không thiếu những khuyết điểm

Lời khuyên của tỷ phú Lý Gia Thành dành cho những ai muốn thoát nghèo

Sự tiến bộ của bản thân là thước đo sự nghiệp lớn nhất, và tôi tối ưu cuộc sống của mình theo KPI trí tuệ chứ không phải KPI đồng tiền.

Bà lão Nhật Bản 66 tuổi lọt top chạy nhanh nhất thế giới: Đừng bao giờ coi thường giấc mơ của mình

Nếu bạn có một ước mơ, hãy giữ lấy nó. Ngay cả khi bạn không đạt được nó khi còn trẻ, thì khi bạn già đi, nó vẫn sẽ đơm hoa kết trái."

4 bí quyết của bà mẹ Hà Nội có 2 con gái đỗ Harvard

Để rèn được 2 con gái trưởng thành như ngày hôm nay, chị Lã Thanh Hà đã rèn cho con những thói quen nghiêm khắc ngay từ nhỏ.

Tinh hoa từ Tam Quốc diễn nghĩa: người khôn ngoan, 3 không màng

Thay vì ngẩng lên ngưỡng mộ ánh hào quang của người khác, chi bằng tự tay thắp sáng lên ngọn đèn trong tim mình. Thành công, thản nhiên, thất bại, điềm tĩnh, bất kể xuân ấm hoa nở, hay đông buốt tuyết rơi, cũng đều phải học cách đối mặt với mọi thứ.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024