Mẹo dọn nhà đón Tết vừa nhanh vừa sạch, bà nội trợ nên biết

06/01/2020 10:38
Mẹo dọn nhà đón Tết vừa nhanh vừa sạch, bà nội trợ nên biết

Dọn nhà đón Tết đã trở thành một nét văn hóa đẹp hàng năm, với ý nghĩa bỏ đi những xui xẻo của năm cũ để đón cái may mắn sắp tới. Bạn còn chần chờ gì mà không mau “học lóm" những bước dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn sau.

Lên kế hoạch dọn nhà đón Tết

Nhiều bạn bắt đầu dọn nhà đón tết với tâm trạng hào hứng nhưng lại “cả thèm chóng chán" khi làm mãi không xong. Thế nên khi bắt đầu, đừng hì hục “đâm đầu" dọn dẹp cả căn nhà, mà hãy lên kế hoạch việc nào làm trước, phòng nào dọn đầu tiên. Việc này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức và đặc biệt là giúp bạn giữ được “máu lửa" trong suốt quá trình dọn dẹp.

Vứt đi những vật dụng không cần thiết

Những đồ dùng không cần thiết hay quá cũ không còn sử dụng được… thì tốt nhất bạn nên thanh lý chúng hoặc cất vào trong kho để đồ. Bởi chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng sẽ bị thu hẹp rất nhiều.

Nếu căn nhà có quá nhiều đồ lặt vặt, giải pháp hữu hiệu để cất chúng thật ngăn nắp là thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà để tiết kiệm không gian.

Làm mới đồ bằng gỗ

Với sàn nhà hay đồ dùng bằng gỗ, bạn dùng nước muối lau lên bề mặt để tăng độ bền và chống mục hiệu quả. Một số đồ đạc khác, bạn nhỏ sáp lên và dùng khăn lau sạch bề mặt, nếu có đồ đạc bằng gỗ có vết nứt, bạn đổ một ít dầu cá lên vị trí có vết nứt, sau 1 ngày 1 đêm lau sạch bằng khăn ướt, vết nứt sẽ không còn nữa.

Lau dọn phòng ngủ, phòng khách

Vào ngày Tết, phòng khách là nơi thường xuyên tiếp đón họ hàng, người thân hay bạn bè. Do đó, đây là nơi đầu tiên cần bắt tay vào dọn nhà đón tết. Sau một năm, mạng nhện và bụi bẩn sẽ tích tụ ở những nơi như: gầm ghế, kẹt tủ, phía sau tivi, kệ sách, nóc tủ… Hãy vệ sinh thật sạch sẽ và nhớ quy tắc: “dọn dẹp từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài”.

Hãy dùng chổi hoặc máy hút bụi để làm vệ sinh sạch sẽ những nơi này, bạn nên nhớ hãy làm lần lượt từ trên trở xuống nhé! Đừng quên di chuyển nệm và tủ ra ngoài hoặc tìm một tấm màn đủ lớn để phủ lên trên ngăn bụi rớt xuống nệm nhé!

Bạn làm tương tự với phòng khách. Sau khi quét bụi trần và tường, bạn nên làm sạch đồ nội thất. Nếu đồ nội thất quá nặng hoặc không thể di chuyển, bạn có thể lau chùi tại chỗ. Nhất là đối với nệm, ghế sofa. Sau 1 năm sử dụng, bạn nên thuê dịch vụ giặt nệm, dịch vụ giặt ghế sofa để khử trùng và bảo trì cho tốt nhất.

Cuối cùng là tiến hành lau sàn nhà, tốt nhất là nên lau trong khi đợi đồ nội thất khô hẳn. Để lau sạch sàn nhà, bạn cần chuẩn bị một thùng nước, pha với nước lau sàn hữu cơ rồi bắt đầu lau sạch mọi ngóc ngách trong ngôi nhà theo thứ tự từ trong ra ngoài.

Vệ sinh nhà bếp, tủ lạnh và đồ dùng nhà bếp

Là nơi được xem là bám nhiều bụi bẩn và ít được dọn dẹp nhất trong ngôi nhà, nhưng đến dịp tiễn ông công ông táo về trời thì căn bếp phải được vệ sinh thật kỹ càng.

· Sau khi vứt hết những món đồ không cần thiết, thì những việc cần làm là:

· Lau dọn khu nấu nướng, sắp xếp lại các kệ đựng;

· Chùi rửa, tiệt trùng chén bát, xoong nồi sử dụng hàng ngày

· Lau bụi và sắp xếp các thiết bị điện tử (tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng,... )

Cách làm sạch nhà vệ sinh, nhà tắm

Sau khi đã hoàn thành công việc dọn bếp thì bạn tiến hành dọn phòng tắm. Bạn cũng bắt đầu bằng cách loại bỏ những thứ đã lâu không dùng đến. Sau đó dội nước khắp bề mặt nhà vệ sinh một lượt để các vết bẩn được ngấm nước, dễ bong tróc hơn.

Đối với nhà tắm, nhà vệ sinh có nhiều vết ố lâu ngày, bạn nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng, hoặc áp dụng các mẹo để dọn dẹp phòng tắm để cọ rửa các bề mặt tường, sàn nhà, bồn vệ sinh, bồn rửa mặt, gương, vòi sen, vòi nước…

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản

Sau khi đã dọn nhà bên trong, sân vườn cũng là một phần khá quan trọng làm đẹp cho mặt tiền nhà bạn. Hãy chủ động cải tạo sân vườn một chút, bạn sẽ có không gian thật ấm áp cho buổi tiệc tất niên cùng gia đình và bạn bè. Đây là địa điểm lý tưởng cho tổ chức các bữa tiệc ngoài trời, hoặc đơn giản là gia đình cùng sum vầy trò chuyện bên nhau ngắm pháo hoa đêm Giao thừa.

Một cành đào hoặc cây mai sẽ tô điểm thêm sắc xuân cho phòng cách của bạn. Bạn có thể tùy chọn một vài cây phong thủy dựa vào điều kiện kinh tế và khiếu thẩm mỹ của bạn.

Hoặc nhà phố thì có thể treo các đồ trang trí trên tường, dán hình tài lộc, hay đơn giản là một cành đào, cây mai cùng căn nhà sạch sẽ đã đủ mang đến không khí Tết đoàn viên sum vầy về gia đình rồi!

An Hoa (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cách làm 3 loại mứt cổ truyền đơn giản đón Tết

Tự tay làm mứt dịp tết là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của Tết cổ truyền dân tộc. Mứt tết không chỉ là những món ăn chơi mà còn ấp ủ trong hương vị thơm ngon dân dã đó những ý nghĩa tốt lành cho một năm mới với mọi điều viên mãn.

Chào 2020 dành cho người lười: 5 bí kíp đọc 100 cuốn sách "dễ như ăn cơm" trong vòng 1 năm

Đọc sách là một thói quen rất tốt nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để duy trì thói quen này lâu dài.

Giúp bà nội trợ làm dưa kiệu ngon đón Tết

Để dưa kiệu được giòn ngon, trắng tinh lại bảo quản được lâu thì cần có những bí quyết riêng biệt. Có rất nhiều cách làm dưa kiệu mà bà nội trợ có thể áp dụng để cho ra những hũ kiệu ngon nhất.

Những thói quen tưởng đúng nhưng lại rất sai lầm nhiều người mắc phải

Những hành động dưới đây chắc chắn là thói quen, là phản xạ của đa số mọi người trong cuộc sống. Trước nay chúng ta vẫn tưởng rằng đó là hành động đúng, thế nhưng không, nó hoàn toàn sai lầm và có thể gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Mẹo giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn

Ai cũng muốn thức ăn tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng nhất cho bản thân và gia đình nhưng không phải ai cũng có thời gian đi mua thực phẩm mỗi ngày. Đó là lý do tại sao chúng ta cần phải biết cách bảo quản các loại rau củ được tươi lâu hơn.

Cách để loại bỏ vết rỉ sét cực kỳ hữu dụng

Hành tây, nước gạo, sáp nến… chính là những thứ vô cùng dễ tìm nhưng lại giúp đánh bay vết rỉ hiệu quả.

Bạn đã biết dưỡng ẩm toàn thân hiệu quả vào mùa đông?

Dù được bao bọc bởi lớp lớp áo quần giữ ấm, dưỡng ẩm da toàn thân vẫn là việc bạn cần làm mỗi ngày.

Cách giặt quần áo mới mua để không bị phai màu

Việc quần áo bị phai màu luôn là vấn đề đau đầu của rất nhiều chị em, cùng khám phá các cách giặt quần áo không bị phai màu cực kì đơn giản và dễ làm nhé!

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024