Mẹo cắm hoa tươi lâu trong những ngày Tết

24/01/2020 11:06
Mẹo cắm hoa tươi lâu trong những ngày Tết

Hoa tươi không chỉ để trang trí nhà ngày Tết mà còn mang đến cảm giác thư thái, không khí xuân rạng rỡ đến gia đình. Dưới đây là những bí quyết giúp giữ hoa tươi lâu trong ngày Tết.

Chọn hoa

Cách giữ hoa tươi lâu nằm ở khâu mua hoa, chúng ta cũng cần phải chọn lựa hoa kĩ thì mới có thể giúp hoa tươi lâu được. Lúc chọn từng hoa riêng lẻ, bạn nên quan sát kĩ phần cắt gốc của cành. Nếu vết cắt bị thâm, đen, thân nhìn vào thấy cũ, không có màu xanh tươi vốn có của cành là những hoa đã để lâu và bạn không nên chọn những hoa này. Vì nếu mua về chưng chúng sẽ rất nhanh héo.

Những loại hoa khác nhau có tuổi đời khác nhau và cần phải được cắt ở những thời điểm khác nhau trong chu kỳ phát triển của nó. Với các loại hoa có nhiều bông trên cùng một thân như hoa phi yến hay tử đinh hương, cần phải đợi đến khi có ít nhất một bông nở, đủ để nhìn rõ màu sắc bên trong của cánh hoa mới được cắt. Các loại hoa chỉ có một bông trên một thân, như cúc vạn thọ hay hoa hướng dương, thời điểm thích hợp nhất để cắt là khi hoa đã nở hoàn toàn.

Cắt tỉa hoa

Sau khi mua hoa về, bạn lập tức ngâm hoa vào trong nước ấm và không nên hoa ở bên ngoài để chờ đến lúc cắm. Vì như vậy sẽ khiến hoa nhanh héo hơn, đồng thời nước ấm giúp hoa hấp thụ tốt hơn so với nước lạnh.

Khi cắt cành hoa, bạn nên để trong nước ấm, dùng kéo thật bén để cắt. Bạn nhớ cắt xéo thân cây hoa theo góc 45 độ nhằm tăng diện tích tiếp xúc với nước và hoa sẽ hút được nhiều nước hơn. Sau khi cắt xong, bạn bỏ bớt vài lá để cây được thoáng, tránh làm canh hoa thoát hơi nước nhanh.

Sử dụng hóa chất giúp hoa tươi lâu

- Nghiền aspirin vào nước làm nồng độ axit trong nước sẽ tăng lên, từ đó giúp hoa tươi lâu hơn.

- Cho đồng xu vào bình bởi kim loại chính là 1 chất kháng khuẩn tự nhiên nên sẽ giúp hoa lâu thối.

- Nhỏ vài giọt nước súc miệng để diệt vi khuẩn, mùi hôi và các mảng bám trong bình.

- Nhỏ giấm trắng vào bình trước khi cắm 1 phút, giấm sẽ kết hợp với nước để ngăn sự thối rữa.

- Thêm đường vào bình để xúc tiến quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa chậm héo.

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Cuối cùng, để giữ cho hoa tươi lâu hơn, bạn cần phải thay nước cắm hoa thường xuyên mỗi ngày. Nên thay nước cắm hoa vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước thì bạn cũng nên cắt bớt cành hoa một chút để tăng khả năng hút nước cho cành hoa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt bình hoa ở nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Không nên để bình hoa ở nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nơi nhiều gió hoặc gần tivi, quạt hay điều hòa cũng sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn cũng nên mang bình hoa ra phơi sương vào buổi tối để tăng thêm sức sống cho hoa.

Quỳnh An (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đăng gì lên Facebook sẽ có lợi cho sự nghiệp của bạn?

Mạng xã hội là nơi "xã hội" sẽ nhìn vào bạn. Những nội dung bạn đăng lên Facebook sẽ phần nào định hình con người bạn trong mắt người thân, bạn bè, đồng nghiệp và thậm chí là cả đối tác.

Công dụng của baking soda trong nấu ăn

Baking soda hiện nay ngày càng phổ biến và đặc biệt được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng. Nếu bạn vẫn chưa biết tận dụng loại “nguyên liệu đa năng” này thì đừng bỏ qua bài viết để khám phá ngay những công dụng của baking soda trong nấu ăn nhé!

Mẹo giúp nhà cửa sạch sẽ thơm tho đón Tết

Vào thời điểm cận Tết này, không gì có thể khiến chúng ta hài lòng hơn một căn nhà được lau dọn ngăn nắp và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc tổng vệ sinh nhà cửa quả thật là cơn ác mộng cho hầu hết chúng ta vào mỗi cuối năm khi việc công, việc tư cứ chồng chất lên nhau!

Chuyên gia Đức khuyên nên pha trà bằng nước sôi

Theo các chuyên gia của Viện đánh giá rủi ro (BfR) Liên bang Đức, vì trà là một sản phẩm tự nhiên nên vẫn có thể chứa vi khuẩn, nấm men hoặc nấm mốc và cách tốt nhất là pha trà bằng nước sôi, hãm trong 5 phút.

Tỷ phú Warren Buffett thành công nhờ đăng ký một lớp học của tác giả Đắc nhân tâm, ông khuyên người trẻ nào cũng nên làm như vậy

Nhà đầu tư huyền thoại và tỷ phú Warren Buffett có một lời khuyên dành cho giới trẻ: Tập trung vào việc học cách viết và nói sao cho thật rõ ràng.

Đừng vội vứt bỏ bã trà túi lọc vì những công dụng này

Nhiều người nghĩ rằng trà túi không có giá trị gì sau khi sử dụng và vứt bỏ chúng ngay. Nhưng những túi trà này có nhiều tác dụng cực kỳ hữu ích mà nếu biết được bạn sẽ thấy tiếc vì đã lãng phí chúng bấy lâu.

Cách cọ sạch bóng xoong, nồi bị cháy

Để cọ sạch được những chiếc xoong, nồi trong quá trình đun nấu bị cháy cũng cần có mẹo nhé chị em.

Mẹo dọn nhà đón Tết vừa nhanh vừa sạch, bà nội trợ nên biết

Dọn nhà đón Tết đã trở thành một nét văn hóa đẹp hàng năm, với ý nghĩa bỏ đi những xui xẻo của năm cũ để đón cái may mắn sắp tới. Bạn còn chần chờ gì mà không mau “học lóm" những bước dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn sau.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024