MC dính lùm xùm từ thiện, BTC bị tố đạo nhái: Rap Việt mùa 2 gặp xui hay chỉ là chiêu 'câu rating'?

13/11/2021 09:30
MC dính lùm xùm từ thiện, BTC bị tố đạo nhái: Rap Việt mùa 2 gặp xui hay chỉ là chiêu 'câu rating'?

Một "lời nguyền" mà hầu hết các TV Show tại Việt Nam đều gặp phải từ xưa đến nay, đó là tình trạng chỉ "hot" mùa đầu tiên, các mùa sau cứ "xịt" dần. Rap Việt cũng đứng trước bài toán tương tự.

Sau mùa đầu tiên thành công rực rỡ, Rap Việt Mùa 2 đã nhanh chóng quay trở lại với khán giả. Còn nhớ năm ngoái, chương trình này đã tạo được dấu ấn đặc biệt, nổi bật hoàn toàn so với các TV Show khác khi tập nào cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp và hàng chục triệu lượt xem tích luỹ trên YouTube. Thậm chí trong đêm chung kết, Rap Việt còn lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tiếp, gấp 5 lần kỷ lục mà YouTuber Độ Mixi từng thiết lập.

Sang đến mùa 2, Rap Việt được ban tổ chức kỳ vọng sẽ còn mang lại hiệu ứng bùng nổ hơn nữa. Kỳ vọng này không phải không có cơ sở khi đội hình người dẫn chương trình, ban giám khảo, huấn luyện viên vẫn được bảo chứng về mặt chất lượng, gồm: MC Trấn Thành, Giám đốc âm nhạc - "hit maker" Touliver, các rapper lão làng gồm: Rhymastic, JustaTee, Wowy, Karik, Binz. Chỉ riêng vị trí của Suboi được thay thế bằng LK.

Với 12 triệu lượt xem sau 3 tuần phát sóng tập 1, bước đầu có thể thấy Rap Việt mùa 2 vẫn đang thu hút được sự quan tâm khá lớn của khán giả. Nhưng trái lại, cũng chỉ mới ra mắt 2 tập nhưng không biết vô tình hay hữu ý, TV Show này đã vấp phải một loạt lùm xùm như nghi vấn đạo nhái hay tranh cãi chuyện Trấn Thành đảm nhiệm vị trí MC.

MC dính lùm xùm từ thiện

Trấn Thành đã đóng góp không nhỏ vào thành công của Rap Việt mùa 1. Nhưng thời gian qua, anh lại là một trong các nghệ sĩ vướng phải lùm xùm mang tên "từ thiện". Dù đã livestream tung sao kê, khẳng định trong sạch nhưng niềm tin của người hâm mộ đối với Trấn Thành cũng sứt mẻ đôi phần.

Trên trang cá nhân, dưới bài đăng thông báo lịch phát sóng Rap Việt, bên cạnh những bình luận tích cực thì còn có không ít người phản đối, đòi Trấn Thành rời khỏi Rap Việt hoặc tuyên bố tẩy chay TV Show.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, kể cả không có lùm xùm, Trấn Thành cũng từng vướng phải làn sóng tẩy chay của một bộ phận người hâm mộ nhạc rap. Nguyên nhân đến từ những lần nam MC này lỡ miệng, có những câu nói thiếu tế nhị. Điển hình phải kể đến thái độ ‘body shaming’ mà anh dành cho thí sinh Yuno BigBoi.

Trên Fanpage chính thức của Rap Việt, nhiều khán giả cũng bức xúc: "Việt Nam thiếu gì MC, sao lại phải mời Trấn Thành dẫn chương trình?’;Thôi xong. Rap việt bây giờ nát như thế sao? Uổng công mùa 1 thành công như vậy. Mùa 2 lại đi thuê Trấn Thành để làm xấu biểu tượng Rap Việt. Thôi xin phép chẳng buồn hóng’...

Loạt nghi vấn đạo nhái

Chỉ trong thời gian ngắn, Rap Việt đã dính ‘liên hoàn phốt' về đạo nhái ý tưởng, hình ảnh artwork của không chỉ 1 mà còn nhiều nghệ sĩ, công ty trên thế giới, khiến người xem phẫn nộ.

Không lâu sau khi Tập 1 lên sóng, một Giám đốc kỹ thuật phim đã lên tiếng về sự ‘vô tình' giống nhau giữa artwork của một nghệ sĩ Trung Quốc và poster chương trình Rap Việt. Theo tìm hiểu, sản phẩm artwork của nghệ sĩ Trung Quốc đã được bán bản quyền cho Lenovo và thuộc toàn quyền sở hữu hình ảnh của công ty này.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 2.

Bài đăng của Giám đốc kỹ thuật phim, nghi vấn Rap Việt “ăn cắp” artwork của nghệ sĩ Trung Quốc.

Dựa theo loạt tin nhắn, nghệ sĩ đồ hoạ xứ Trung cho biết Vie Channel đã liên lạc về việc xin bản quyền sau khi nhận được sự lên án gay gắt của cộng đồng mạng về việc ‘đạo nhái’ ý tưởng. Tuy nhiên, người này yêu cầu công ty làm việc với Lenovo vì họ có toàn quyền quyết định về tác phẩm.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 3.

Loạt tin nhắn của vị chủ sở hữu tác phẩm. (Nguồn: Internet)

Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng và giới làm thiết kế đồ hoạ còn tìm ra nhiều artwork khác trong chương trình Rap Việt cũng ‘mượn' nhưng chưa ‘xin phép' từ những artist khác trên thế giới.

Hoạ sĩ Jaime Jasso đã lên tiếng, cho rằng nhà sản xuất Rap Việt đã ăn cắp artwork của anh để làm hình phông nền giới thiệu các thí sinh. Được biết, Jaime Jasso là họa sĩ digital chuyên về các landscape thành phố khoa học viễn tưởng, ông từng là họa sĩ trưởng matte painting của công ty VFX hàng đầu thế giới, Industrial Light & Magic, và hiện nay là Giám đốc phát triển hình ảnh của hãng Tencent Games, cũng là một hãng hàng đầu thế giới về game và giải trí nói chung.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 4.

Một lần nữa, sau khi tác giả chính thức lên tiếng, công ty Vie Channel mới tìm đến để giải quyết vụ lùm xùm nhưng nhận lại được sự không đồng tình từ phía tác giả.

Lần thứ ba, một sản phẩm thuộc quyền tác giả của Studioinnate cũng được Rap Việt...‘mượn tạm' ý tưởng làm poster.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 5.

Bài đăng của Studioinnate.

Những tưởng quá tam ba bận, nhưng không! Nhà sản xuất Rap Việt lần thứ 4 bị réo gọi vì bị tố ‘ăn cắp’ trắng trợn sản phẩm thuộc dự án game Star Citizen do công ty chủ quản Cloud Imperium Games tạo nên Hãng tuyên bố hình ảnh trong link trên vi phạm trực tiếp và nghiêm trọng bản quyền tác giả tác phẩm của hãng, đại diện pháp lý của Cloud Imperium Games cho hay cũng sẽ ngay lập tức xem xét các khả năng pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi tối đa, duy nhất và hợp pháp của hãng.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 6.

Poster thứ 4 của Rap Việt cũng bị tố là "ăn cắp".

Một lần khác nữa, tỷ phú người Singapore Min-Liang Tan - đồng sáng lập kiêm CEO của hãng gaming gear nổi tiếng Raze đã bày tỏ nghi vấn khi chiếc khẩu trang do công ty của ông thiết kế và sản xuất. Theo phỏng đoán của nhiều người, những tấm hình thí sinh đeo khẩu trang Razer của Rap Việt có thể đã được…can thiệp bằng phần mềm Photoshop. Cụ thể, thay vì trực tiếp mua và cho các rapper đeo mẫu khẩu trang Zephyr, Rap Việt có thể đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để ‘dán’ chiếc khẩu trang này lên miệng của các thí sinh tham gia chương trình. Đáng nói, sản phẩm này được chính thức bán ra từ ngày 21/10 tại một số thị trường, chưa có mặt tại Việt Nam.

May mắn, sau đó BTC Rap Việt đã đàm phán ổn thoả với CEO Razer để tổ chức cuộc thi giveaway với 1 giải đặc biệt là khẩu trang Razer Zephyr, và 10 giải may mắn là Razer Gold trị giá 10 USD.

MC dính lùm xùm từ thiện, BTC 5 lần 7 lượt bị tố đạo nhái: Ngày tàn của Rap Việt hay chiêu câu rating? - Ảnh 7.

Bài đăng của CEO Razer.

Ngày 6/10, đơn vị tổ chức Rap Việt là Vie Chanel đã phải phát đi thông cáo báo chí, cho rằng đây là lỗi do ‘sơ xuất' từ bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh từ trang download miễn phí.

Sau "liên hoàn phốt" chỉ trong thời gian ngắn như vậy, không khó hiểu khi càng có nhiều người phản đối, đòi tẩy chay Rap Việt.

Lùm xùm để "câu rating"?

Một "lời nguyền" mà hầu hết các TV Show tại Việt Nam đều gặp phải từ xưa đến nay, đó là tình trạng chỉ "hot" mùa đầu tiên, các mùa sau cứ "xịt" dần.

Trong quá khứ, chương trình The Voice, Thần tượng âm nhạc,… là những minh chứng rõ nhất. Còn hiện nay, một TV Show khác là Running Man cũng mới bước vào mùa 2 nhưng đã bị nhiều khán giả chê "nhạt", kém chất lượng so với mùa đầu tiên.

Rap Việt đang đối mặt với bài toán tương tự. Sự thành công của mùa 1 đã để lại "cái bóng"quá lớn cho các mùa sau, đồng thời đặt áp lực lên nhà sản xuất. Điều này khiến nhiều người đặt nghi vấn rằng những lùm xùm trên không phải vô tình mà hữu ý, nằm trong tính toán của ban tổ chức. "Scandal, "phốt" lúc nào cũng được quan tâm, và đây có thể là cách để BTC "câu rating"?

Nhưng mặt khác, những lùm xùm này đã khiến uy tín của Rap Việt và nhà sản xuất – Vie Chanel giảm sút đi đáng kể. Nếu tình trạng này tiếp tục, khán giả liệu có bao dung ở lại, tiếp tục ủng hộ chương trình.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Câu đố Vua Tiếng Việt: "Từ nào 100% người Việt đều phát âm sai" - đáp án khiến dân tình bật ngửa

Bạn có biết từ Tiếng Việt nào mà 100% mọi người đều phát âm sai?

Bạn muốn hẹn hò - Cô gái từng mất trí nhớ, vừa gặp đã muốn kiểm tra điện thoại bạn trai?

Đi hẹn hò, cô gái gây “sốc” khi tiết lộ từng mất trí nhớ, có chiêu thả thính cực ngọt, vừa gặp đã muốn kiểm tra điện thoại bạn trai ngay trong lần đầu gặp mặt.

Rap Việt tập 4: MC Trấn Thành lại... "rơi nước mắt"

Dù không được công chiếu như thường lệ mà chỉ phát sóng trên ứng dụng song tập 4 của Rap Việt mùa 2 vẫn gây ấn tượng với những màn trình diễn cảm xúc, bùng nổ của thí sinh.

Cơ hội cho ai? Cách xây dựng đội ngũ và giữ nhân tài của TGĐ Dh Foods Nguyễn Trung Dũng

Không dựa trên những nguyên tắc hay kỷ luật hà khắc, chính cái tâm của người lãnh đạo Dh Foods Nguyễn Trung Dũng đã khiến nhân viên tin tưởng và cống hiến hết mình cho công ty.

Lộ tin nhắn ê-kíp Rap Việt đàm phán hậu bị tố đạo nhái, nhắn thế nào mà khiến designer Việt bức xúc đòi làm căng?

Ê-kíp Rap Việt đã cử đại diện liên lạc với bên tố. Tuy nhiên, tình hình có vẻ ngày càng căng thẳng.

Phía ekip Rap Việt chính thức lên tiếng về ồn ào bị tố "xài chùa" poster trái phép!

Sau những ồn ào nghi vấn sao chép poster, phía ekip Rap Việt đã có lời lên tiếng chính thức.

23 năm chưa một lần yêu, chàng nghệ sĩ xiếc quyết tâm cưa đổ bạn gái bằng tiết mục đặc biệt

Sở hữu thành tích tầm cỡ quốc tế nhưng Thái Vũ - chàng nghệ sĩ xiếc vẫn “ế” 23 năm phải nhờ MC Cát Tường mai mối trong chương trình "Ghép đôi thần tốc - kết đôi như ý".

Lê Hoàng tiếp tục gây sốc khi tuyên bố gái đẹp gái xấu xăm gì cũng xấu

Diễn viên Hứa Minh Đạt khiến Lê Hoàng & Quang Tuấn cười ná thở khi chỉ ra lý do khuyên các bạn trẻ không nên xăm hình người yêu lên cơ thể. Nghe qua tưởng vô lý nhưng lại cực kì thuyết phục.

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024