Mật mã sự sống Bài 2: Ma quỷ có thật không?

03/04/2019 08:30
Mật mã sự sống Bài 2: Ma quỷ có thật không?

Hầu hết những người từng trải qua cảm giác chết đi sống lại đều nhìn thấy Vùng Sáng Thiêng nhưng họ không nhất thiết phải đi vào đó mà có quyền chọn lựa riêng cho mình. Những linh hồn gọi là ma quỷ không đi vào Vùng Sáng Thiêng sau khi chết.

Những linh hồn bất hạnh này phải chịu tội trong thế giới trung gian giữa trần gian và thế giới tiếp theo.

Theo một số thống kê về đề tài này thì có 20% dân số Mỹ tin rằng họ từng gặp ma quỷ và 50% người Mỹ tin rằng có ma quỷ. Đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện tại các trường đại học như UCLA và Cambridge, cũng như các nghiên cứu khoa học nghiêm túc, cho thấy có điều gì đó thật sự đang diễn ra.

Nghiên cứu cho thấy có những quang sai (sai lệch của ảnh được thu lại qua dụng cụ quang học) được ghi lại bằng hình chụp hoặc phim – trong tạp chí danh tiếng Popular Photography có đăng tải những nghiên cứu và hình ảnh minh họa. Và rõ ràng có tồn tại cái mà chúng ta gọi là ma quỷ hay các linh hồn bị vướng bận một điều gì đó chưa thể siêu thoát.

Ma quỷ có hại được tôi không?

Có người hỏi “Vậy ma quỷ có hại được tôi không?”. Theo quan điểm riêng của tôi thì câu trả lời là không. Nhưng họ có thể làm cho bạn sợ hãi bằng cách dọa cho bạn sợ dựng tóc gáy, rùng mình, thậm chí chạy va vào tường hoặc ngã xuống cầu thang. Tuy nhiên, đó là do bạn sợ hãi đến mức làm tổn hại chính mình chứ không phải ma quỷ làm hại bạn. Khi còn sống, bạn nên khôn ngoan trong việc bảo vệ bản thân, hãy thật cẩn trọng khi tiếp xúc với những linh hồn đang mắc kẹt ấy.

Có một sự khác biệt rõ rệt giữa việc bạn gặp lại người thân đã mất và gặp ma quỷ. Ma quỷ thường khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi, lạnh lẽo – những cảm giác gắn liền với bóng tối và tuyệt vọng. Những người nhạy cảm có thể cảm nhận được những nguồn năng lượng tiêu cực khi có sự hiện diện của ma quỷ.

Ngược lại, việc gặp lại người thân đã mất luôn tạo cho ta cảm giác an lành, yêu thương và khiến bạn yên tâm rằng người thân của mình vẫn sống ổn. Những cuộc gặp gỡ này để lại trong bạn cảm giác dễ chịu và đầy hy vọng rằng thực ra thì cuộc sống vẫn tiếp diễn sau khi ta chết đi. Và họ cũng cảm thấy tự tin rằng sẽ được gặp lại người thân yêu sau khi chết bởi vì họ đã có cuộc gặp gỡ vô cùng ý nghĩa với người thân đã qua đời khi họ còn sống.

Tuy nhiên, thỉnh thoảng sự khác biệt này cũng không rõ rệt mấy. Một phụ nữ cho tôi biết ngôi nhà của bà dường như bị ma ám suốt mấy tháng liền. Lúc nào bà cũng thấy khắp nơi lạnh lẽo, có tiếng bước chân đi lại trên cầu thang và bà không tài nào ngủ được. Và bà nhận ra có thể đó là con rể của bà, người vừa qua đời hết sức đột ngột và bi thương, đang tìm cách gây sự chú ý với bà. Thế là bà bèn nói to rằng bà sẽ tìm người giúp anh ta đi vào Vùng Sáng Thiêng. Lập tức căn phòng trở nên ấm áp và sáng sủa trở lại.

Bà tìm được một cô đồng giúp người con rể chuyển sang trạng thái tiếp theo ở thế giới bên kia và “những giông bão” đó kết thúc. Đó là trường hợp một người thân yêu đã ra đi cố tìm cách liên lạc với người còn sống bằng nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất mà họ có thể biểu hiện vào thời điểm đó, khiến chúng ta có cảm giác như ma quỷ xuất hiện.

Việc cầu nguyện và khuyến khích những linh hồn vất vưởng hay bị vướng mắc về mặt tinh thần như thế là một điều tốt

Nói về ma quỷ, tiếng Xy-ri định nghĩa đó là những “năng lượng hoang dã và hỗn loạn”. Cũng giống như con người sống trên Trái đất, có những linh hồn hoàn toàn mất cân bằng. Họ yếu đuối và bị hoang mang, rối loạn. Hành động của họ có thể đáng trách nhưng không có nghĩa họ là kẻ xấu.

Tôi không tin trên thế giới này có một kẻ bẩm sinh vô cùng độc ác như quỷ dữ – hình ảnh của nhân vật này với cây đinh ba, làn da đỏ và sừng trâu thực sự rất giàu trí tưởng tượng. Làm thế nào mà Đấng Toàn Năng, Đấng Tạo Hóa đầy sáng suốt và yêu thương lại có thể tạo ra một thế lực chống đối thế giới như vậy? Có bậc cha mẹ nào lại để cho thế lực xấu xa làm hại con cái họ?

Theo tôi, tốt nhất là chúng ta đừng nên làm điều gì xấu xa, tội lỗi khi còn sống. Hãy cầu nguyện mỗi ngày, gắn mình với những điều thánh thiện và Thượng Đế. Hãy trân quý bản thân, luôn hòa nhịp với Thượng Đế và những người hỗ trợ tâm linh cho bạn. Bóng tối và ma quỷ không thể làm gì trước tình yêu và ánh sáng. Và luôn chú tâm đến những điều mà bạn muốn chứ không phải những điều bạn không muốn.

Ma quỷ có tồn tại?

Tôi thường đến những nơi mà tôi cảm nhận được có các linh hồn đang lai vãng. Liệu có phải những người chết vẫn tồn tại quanh ta vì một lý do nào đó chăng? Theo tôi là như thế. Tôi đã nhìn thấy một linh hồn và cũng cảm nhận được sự tồn tại của nhiều linh hồn khác. Tôi cũng không biết rõ tại sao họ vẫn ở lại nơi đây. Người ta nói có thể là vì những người đó đã chết đột ngột.

Mọi tôn giáo đều có nghi thức, những buổi lễ, giáo lý dành riêng cho người sắp mất nhằm giúp linh hồn họ được bình an, tĩnh tại mà không rơi vào tình trạng “hồn xiêu phách lạc” trước phút lâm chung. Điều đó giúp chúng ta ra đi trong tâm trạng thanh thản và nhận thức rõ “Mình đã hoàn thành sứ mệnh trên cõi đời này”, vì nếu không, chúng ta sẽ phải gánh chịu những hệ quả của nó.

Thật tệ nếu một ai đó sống cả cuộc đời là kẻ trộm cắp, hay không thể kiềm chế được bản thân. Hơn cả như vậy, nếu bạn giết người thì điều đó không thể tha thứ được và bạn sẽ phải hứng chịu nghiệp báo cho hành động này. Khi bạn giết một người, bạn làm xáo trộn hành trình sống của họ trên Trái đất, do đó cũng sẽ làm xáo trộn cuộc đời của những linh hồn khác. Nó ảnh hưởng đến những người lẽ ra sẽ gặp gỡ người bị giết chết. Vậy, nếu hiểu theo cách này thì liệu người bị giết có trở thành ma không vì họ vẫn chưa hoàn thành sứ mệnh của đời mình?

Ma quỷ là gì? Thật ra đây là một câu hỏi mở. Liệu có ma quỷ không? Câu trả lời là có. Liệu có quỷ sứ hay không? Tôi cũng nghĩ là có, vì không thể nào tồn tại thiên thần mà không có quỷ sứ. Họ cần đi đôi với nhau.

Trích Mật mã sự sống


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024