Mật mã sự sống

01/08/2018 10:51
Mật mã sự sống

11 câu hỏi lớn về tất cả những điều con người quan tâm về cuộc sống, cái chết và những gì diễn ra sau cái chết đã được các nhà khoa học, các chuyên gia tâm linh... giải quyết rốt ráo trong Mật mã sự sống.

Suy ngẫm về sự vận động của đời sống, nhà khoa học lừng danh Marie Curie, người đầu tiên vinh dự nhận được 2 Giải Nobel trong 2 lĩnh vực khác nhau, vật lý và hóa học từng nhận xét: “Cuộc đời này không có gì để sợ, chỉ có những thứ để tìm hiểu. Bây giờ là lúc chúng ta tìm hiểu nhiều hơn, để có thể sợ hãi ít hơn”. Trải qua rất nhiều khoảng thời gian khó khăn, từ khi còn ấu thơ đến tận khi trưởng thành để cuối cùng chạm tay vào những giải thưởng lớn nhất của sự nghiệp, phát biểu ấy phần nào lý giải vì sao bà có thể vượt qua bao sóng gió, thăng trầm.

Nhưng không phải ai cũng đủ mạnh mẽ khi như Marie Curie. Khi đối diện với những thử thách mà cuộc đời ban tặng, khi chìm trong khổ đau, con người thường loay hoay với chính mình, với những câu hỏi lớn: Tôi là ai? Tại sao tôi ở đây? Tại sao chúng ta lại đau khổ? Tôi lắng nghe tiếng nói nội tâm bằng cách nào? Điều gì sẽ xảy ra sau khi tôi chết?... Mark Pitstick tác giả cuốn Mật Mã Sự Sống cũng không ngoại lệ. “Tôi từng nhìn lên trần nhà hay bầu trời bao la và tự hỏi những điều như thế nhưng không có câu trả lời”, ông chia sẻ lý do mình thực hiện cuốn sách này như vậy.

Mat ma su song
 

Không phải là một nhà văn, càng không là nhà khoa học, Mark Pitstick là một bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm và đào tạo tại nhiều bệnh viện, các trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần. Tiếp xúc với rất nhiều bệnh nhân đang phải chịu đau khổ và hấp hối, trong Mark ngày càng nảy sinh những câu hỏi của cuộc đời. Ông bất lực vì thấy mình không có câu trả lời ổn thỏa. Thế nên, ngay khi kết thúc công việc trong bệnh viện, ông đã tìm cách trả lời những câu hỏi “khó nhằn” này.

Phương pháp của Mark, là đối thoại với những người đã có thời gian đào sâu từng vấn đề. Đó là Anita Moorjani, tác giả của cuốn best seller Dying To Be Me, người đã trải nghiệm cận tử, trở về cuộc đời khi đang trên giường bệnh, hôn mê sâu do căn bệnh ung thư gây ra.

Đó cũng là tiến sĩ Marilyn Schlitz, nhà nghiên cứu nhân loại học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu ý thức với hơn 30 năm kinh nghiệm. Hay giáo sư Gary E Schwartz, chuyên gia tâm lý học, y khoa, thần kinh học; Là Bill Guggenheim, người tiên phong trong lĩnh vực trải nghiệm liên lạc với người đã khuất. Và Mark Anthony, người được biết đến với vai trò chuyên gia trong lĩnh vực siêu linh, kết nối với các linh hồn đã khuất.

Lần lượt, từng câu hỏi được đặt ra và các chuyên gia trả lời. Mỗi người một góc nhìn nhưng xuyên suốt những câu trả lời ấy, vẫn nhìn thấy những điểm giao thoa hết sức thú vị. Tựa như tham gia vào một cuộc trò chuyện, người đọc có thời gian lắng nghe thật chậm rồi từ từ tìm được lời giải cho bản thân mình, về những điều mình trăn trở. Đào sâu vào từng nỗi ưu tư, những thông tin trong tác phẩm giúp người đọc luôn tỉnh thức và nhận biết rõ cuộc sống của chúng ta không bị giới hạn bởi những trải nghiệm tạm thời của kiếp người. Mark Pitstick khẳng định: “Chúng ta luôn tồn tại ở cả hai thế giới: vật chất và tâm linh. Chính vì thế mà cuộc đời trở nên thực sự thú vị và đầy niềm vui, dẫu có chuyện gì xảy đến”.

Giống như một ngọn nến có thể thắp sáng cho hàng triệu người, ánh sáng của một người cũng có thể nhắc nhở người khác về bản chất tự nhiên của họ. Sách khép lại với triết lý giản đơn mà sâu sắc: Thượng đế không bao giờ bắt chúng ta gánh vác nhiều hơn những gì mình có thể giải quyết được. Cuộc đời này, thực chất là một cuộc phiêu lưu vô cùng an toàn và tuyệt vời. Nếu cứ lo lắng những gì diễn ra phía sau rồi chần chừ, lo sợ về cái chết, lo sợ về số mệnh, trăn trở về bản thân... liệu chúng ta có kịp tận hưởng những tươi đẹp của từng ngày tồn tại.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024