Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

07/11/2021 14:00
Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Nữ diễn viên Karen Grassle từng vào vai người mẹ - bà Caroline Ingalls trong bộ phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Bà vừa cho ra mắt cuốn tự truyện kể về những mảng tối khi tham gia dự án này.

Nữ diễn viên Karen Grassle nổi tiếng với vai người vợ - người mẹ dịu dàng Caroline Ingalls trong bộ phim truyền hình của Mỹ - "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" (1974 - 1983). Dù vậy, cuộc sống phía sau màn ảnh của bà hoàn toàn trái ngược so với hình ảnh nhân vật Caroline Ingalls.

Hồi thập niên 1960 - 1970, bà từng có một cuộc sống phóng túng, thu hút rất nhiều sự quan tâm bình luận của các tờ tin tức giải trí và công chúng Mỹ. Chẳng hạn có lần bà say xỉn ở trên máy bay và ngay lập tức cảm thấy hứng thú với người đàn ông ngồi cạnh mình, xuống máy bay, bà liền đi theo người đàn ông vừa mới quen này về nhà của ông ta.

Chia sẻ với tờ tin tức New York Post, bà Karen Grassle (hiện 79 tuổi) thừa nhận rằng: "Tôi đã từng sống rất lộn xộn, cuộc sống của tôi đã từng bị mất kiểm soát".

Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 1

Cuốn tự truyện "Bright Lights, Prairie Dust: Reflections on Life, Loss, and Love from Little House's Ma" sẽ được ra mắt vào giữa tháng 11 này (Ảnh: New York Post).

Giờ đây, gần 5 thập kỷ sau giai đoạn sống phóng túng gây lùm xùm đàm tiếu ấy, bà Karen Grassle cho ra mắt một cuốn tự truyện kể về những vấn đề tâm lý bà từng gặp phải, như chứng nghiện rượu và một nội tâm thường xuyên bất ổn khiến bà luôn bên bờ vực của sự suy sụp.

Cuốn tự truyện "Bright Lights, Prairie Dust: Reflections on Life, Loss, and Love from Little House's Ma" (Ánh sáng, bụi thảo nguyên: Nhìn lại cuộc đời, mất mát và tình yêu của người mẹ trong ngôi nhà nhỏ) sẽ được ra mắt vào giữa tháng 11 này. Trong đó, bà Karen Grassle chia sẻ về những thăng trầm trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp diễn xuất của mình.

Bà Karen Grassle nhớ lại những cuộc tình chóng vánh của mình, hai lần bà mang thai ngoài ý muốn, một lần mắc bệnh tình dục... Toàn bộ những mảng tối trong cuộc sống của bà được đem ra kể ra một cách thẳng thắn, không che giấu.

Ngoài ra, bà cũng nói về mối quan hệ không suôn sẻ với đạo diễn - nhà sản xuất - nam diễn viên Michael Landon, người vào vai người chồng - người cha Charles Ingalls trong bộ phim truyền hình "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên".

"Tôi cần rất nhiều thời gian mới có thể nhìn nhận lại toàn bộ những chuyện này. Tôi đã đi ngược lại mong muốn giữ gìn sự riêng tư của bản thân mình khi kể ra những câu chuyện này...", bà Karen tâm sự.

Bước ngoặt lớn từ vai diễn trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"

Cha của bà Karen Grassle làm nghề môi giới bất động sản, ông bị nghiện rượu và thường hay nảy sinh ý định tự tử. Mẹ của bà là một giáo viên, phải sống bên người chồng bất ổn, người mẹ trở nên cứng rắn, nghiêm khắc để có thể vượt qua tất cả khó khăn xảy tới với gia đình.  

"Tôi đã lấy hình ảnh mạnh mẽ của mẹ tôi ra làm nguyên mẫu để nhập vai người mẹ trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Còn cuộc sống của bản thân tôi lại rất khác với mẹ tôi", bà Karen cho biết.

Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 2
Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 3

Bà Karen được giao vai Caroline Ingalls hồi đầu năm 1973. Đó là một giai đoạn nhiều thử thách đối với bà, bởi bà vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân đầu không hạnh phúc (trong cuộc đời mình, bà Karen đi qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ và có một người con trai).

Trước đó, bà Karen vốn chủ yếu được biết tới trên sân khấu kịch, thu nhập của bà khi ấy rất ít ỏi. Cả công việc và đời tư của bà khi ấy đều không như ý, khiến bà rơi vào cảnh nghiện rượu y như người cha của mình.

Việc được giao vai người mẹ trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", diễn xuất bên cạnh nam diễn viên nổi tiếng Michael Landon, chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của bà Karen:

Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 4

Bà Karen trong một vai diễn trên sân khấu kịch thời trẻ (Ảnh: New York Post).

"Tôi được khuyên nên mặc một bộ váy giản dị và để mặt mộc khi đi thử vai Caroline Ingalls. Tôi làm theo nhưng có biến tấu, kỳ thực bộ váy len giản dị tôi mặc đi thử vai tiêu tốn một số tiền không nhỏ so với số thu nhập ít ỏi của tôi khi ấy. Dù không trang điểm kỹ lưỡng nhưng tôi có nhấn nhá một chút trên gương mặt", bà Karen nhớ lại buổi thử vai quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình.

Chỉ trong vòng vài phút sau khi bà Karen hoàn tất phần thử vai, đạo diễn - diễn viên Michael Landon đã "nhảy lên và hô lớn": "Đưa cô ấy tới phòng thử đồ và hóa trang".

Bà Karen đã có những trải nghiệm vui vẻ khi đóng phần đầu của "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Về đạo diễn Michael Landon, người cũng đồng thời vào vai chồng của bà ở trong phim, Karen thoạt tiên thấy ông là một người sếp yêu cầu cao nhưng cũng rất tài năng và đáng nể phục: "Ông ấy đã gánh sức nặng của cả bộ phim trên đôi vai mình".

Bộ phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" ăn khách giúp bà Karen có thu nhập lý tưởng hơn trước, nhưng lúc này, bà bắt đầu nghi ngờ năng lực bản thân và cảm thấy mệt mỏi vì lịch quay phim dày đặc, điều mà bà vốn không quen vì trước đây thường chỉ tham gia diễn xuất trên sân khấu kịch.

"Tôi càng tìm tới rượu nhiều hơn để cố gắng vượt qua được những khó khăn, dần dần tôi cảm thấy cuộc sống của mình thật sai lầm và tệ hại", bà Karen cho hay.

Mối quan hệ không suôn sẻ với đạo diễn "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"

Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 5

Nữ diễn viên Karen Grassle hiện tại đang ở tuổi 79 (Ảnh: New York Post).

Mọi thứ dần trở nên tệ hơn khi bà Karen bắt đầu nảy sinh bất đồng với đạo diễn - diễn viên Michael Landon xung quanh vấn đề thù lao. Khi bắt đầu ghi hình cho phần hai của "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", mối quan hệ giữa họ đã trở nên căng thẳng, ông Michael Landon từ chối nâng mức thù lao cho bà Karen.

Dần dần, vai diễn người mẹ của bà Karen trong phim bị cắt bớt các phân cảnh, nhân vật người mẹ không còn nhiều đất diễn trong phim nữa. Theo bà Karen, ông Michael Landon thường lấy bà ra làm chủ đề của những cuộc trêu chọc trên phim trường, khi xem lại những cảnh phim đã thực hiện, ông thường đùa cợt dáng điệu và biểu cảm của bà rồi khiến cả đoàn phim cùng cười phá lên.

Cũng theo bà Karen chia sẻ trong cuốn tự truyện, càng về sau ngôn từ của ông Michael Landon đối với bà càng trở nên quá đà và thô lỗ. Những điều này thường xảy ra khi bà Karen và ông Michael thực hiện những cảnh ghi hình trong phòng ngủ, khi ấy, các thành viên nam trong ê-kíp thường trêu chọc ông.

Những câu nói nhiều khi tục tĩu của ông Michael Landon từng khiến bà Karen rất xấu hổ: "Tôi cảm thấy bàng hoàng, nhưng là một diễn viên đã làm nghề từ thập niên 1970, tôi rất quen với những chuyện thường ngày kiểu này, nên tôi không phản ứng lại dữ dội".

Chứng nghiện rượu đã suýt tàn phá cả cuộc đời bà Karen

Trong quá trình tham gia diễn xuất trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" suốt gần một thập kỷ, chứng nghiện rượu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tâm lý của bà Karen. Việc bà theo một người đàn ông vừa mới quen trên máy bay về nhà của ông ta chính là một hệ lụy đến từ việc đầu óc bà thường xuyên không tỉnh táo trong giai đoạn ấy.

Bà Karen trải qua nhiều mối quan hệ đổ vỡ một phần bởi bà không thể cưỡng lại những người đàn ông không phù hợp với mình: "Tôi không bao giờ đưa ra được những phán đoán tốt khi lựa chọn bạn đời.

Tôi là người khá đơn giản và dễ dãi, tôi cũng thường sống trong cảm giác tuyệt vọng và không tỉnh táo, phải thừa nhận rằng những người đàn ông đi qua cuộc đời tôi, bản thân họ cũng có nhiều vấn đề hỗn loạn trong cuộc sống của chính họ".

Hồi giữa thập niên 1970, bà Karen phản bội hôn phu của mình khi ấy để bước vào cuộc tình chóng vánh với nam diễn viên phụ Gil Gerard, người từng có một vai diễn nhỏ trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên". Về sau bà Karen "điếng người" khi người tình liên hệ lại để báo cho bà biết rằng có thể ông này đã khiến bà mắc... bệnh lậu.

Bà Karen chia sẻ rằng giai đoạn đóng "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", bà thường đến phim trường với cảm giác kiệt quệ vì thường xuyên say xỉn. Bà thường phải nhờ các nhân viên hóa trang hỗ trợ, giúp bà che đi những dấu hiệu bệ rạc trên gương mặt.

Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 6
Mảng tối vừa hé lộ về bộ phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - 7

Dần dần bà hiểu rằng mình cần phải cai rượu và phải bảo vệ hình ảnh của bản thân cho xứng đáng với vai diễn Caroline Ingalls - vai diễn đã giúp bà được công chúng biết tới và yêu mến:

"Tôi không ngờ rằng khát vọng thực sự của tôi là sự ổn định trong cuộc sống, một người chồng có trách nhiệm, những người con để yêu thương. Tôi không hề hay biết rằng hóa ra tôi cũng mong muốn có những điều mà nhân vật Caroline Ingalls có".

Đến năm 1977, bà Karen quyết tâm bỏ rượu. Thù lao của bà khi tham gia diễn xuất trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" cũng được tăng lên gấp đôi.

Những điều tốt đẹp bắt đầu đến trong cuộc sống của bà, bà quyết định làm lành với đạo diễn - diễn viên Michael Landon: "Tôi rất mừng vì chúng tôi đã kịp làm lành và hàn gắn mối quan hệ sau tất cả". Nam diễn viên - đạo diễn của "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" - ông Michael Landon sau này qua đời vì căn bệnh ung thư tụy hồi năm 1991 ở tuổi 54.

Nhạc phim mở đầu "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên"

Bích Ngọc
Theo New York Post


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024