Ma trận cuộc đời Keanu Reeves - Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải biết tự phục hồi sau mất mát

23/01/2022 08:30
Ma trận cuộc đời Keanu Reeves - Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải biết tự phục hồi sau mất mát

Keanu Reeves được mệnh danh là người đàn ông tử tế nhất hành tinh và không phải ngẫu nhiên mà anh lại có được danh hiệu đó.

Đó là những gì đã được anh vun đắp suốt hàng chục năm, bằng chính con người thật của anh và bằng rất nhiều hành động tử tế mà bạn sẽ biết thêm qua cuốn sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời của tác giả Marc Shapiro.

Chúng ta biết đến Keanu Reeves qua các vai diễn trong những series ăn khách như John Wick, The Matrix, SpeedBill and Ted’s Excellent Adventure… Bên cạnh danh hiệu siêu sao quốc tế hay nam tài tử giàu có và có sức hấp dẫn hàng đầu Hollywood thì với nhiều người đã dõi theo Keanu Reeves từ trước sẽ nói thêm rằng anh từng được vây quanh bởi hàng tá bóng hồng trong nhiều năm qua. Thế nhưng, việc anh được săn đón, hay chuyện nhiều diễn viên nữ phải lòng với anh không còn là điều gì đáng ngạc nhiên, nếu có điều gì đó bí mật hoặc gây ngạc nhiên thì có lẽ chỉ vì ở anh có gì đó rất trái ngược so với những gì mà người ta vẫn hình dung về một ngôi sao ở Hollywood. 

 Keanu Reeves được mệnh danh là người đàn ông tử tế nhất hành tinh và không phải ngẫu nhiên mà anh lại có được danh hiệu đó. Đó là những gì đã được anh vun đắp suốt hàng chục năm, bằng chính con người thật của anh và bằng rất nhiều hành động tử tế mà bạn sẽ biết thêm qua cuốn sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời của tác giả Marc Shapiro. 

Cuốn sách khắc họa rõ nét chân dung của Keanu Reeves qua những câu chuyện, góc khuất mà bạn chưa bao giờ được thấy trên màn ảnh. Câu chuyện về tuổi thơ, cuộc đời và sự nghiệp của một siêu sao bình dị. 

“Không hề giống với bất kỳ ngôi sao Hollywood nào khác, Keanu nổi bật giữa đám đông, một cách khiêm nhường với tính cách độc đáo, một trái tim nhân hậu. 

Anh đã nhiều lần đối mặt với bi kịch cuộc đời và sống sót. Sự bí ẩn của anh khiến mỗi câu chuyện về anh đều là một khám phá diệu kỳ.”

 Keanu Reeves và tuổi thơ không trọn vẹn 

Keanu chào đời tại thành phố Beirut. Tên của anh được lấy theo tên của người chú mà cha anh yêu mến là Henry Keanu Reeves. Keanu còn có nghĩa là “làn gió mát trên núi". 

Thế nhưng tuổi thơ của Keanu lại không hạnh phúc và bình yên như cơn gió dịu dàng thổi qua triền núi. Đó là những ngày tháng chất đầy niềm đau, nỗi buồn và sự mất mát. 

Cha Keanu đã bỏ lại gia đình khi anh còn rất nhỏ, để một mình mẹ anh - bà Patricia phải gồng gánh, nuôi nấng anh và em gái Kim Reeves. Trong khi mẹ mải mê chìm đắm với công việc thì hai anh em nhà Keanu được chăm sóc bởi bảo mẫu và những ngôi sao nhạc Rock mà mẹ anh thiết kế trang phục đã không còn xa lạ. 

Keanu luôn tránh nhắc đến cha mình vì việc ông rời bỏ gia đình khi anh còn rất nhỏ đã để lại vết thương tâm hồn khá lớn. Những cảm xúc giận dữ cùng nỗi đau mất mát liên tục dai dẳng theo đuổi anh cho tới tận khi trưởng thành. 

Anh có một tuổi thơ không mấy hoà nhập với các bạn đồng trang lứa và mắc chứng khó đọc, thậm chí còn không thể tập trung vào việc học đến mức bị buộc thôi học tại trường nghệ thuật. 

Bên cạnh những mất mát và đau thương đeo bám thì tuổi thơ và thời niên thiếu của Keanu được diễn tả đúng nhất bởi hai từ “hỗn loạn". Một Keanu không có nguyên tắc, tự do và phóng khoáng. Một Keanu đã trải qua rất nhiều khó khăn và đôi lúc bất cần. Nhưng sau tất cả, anh vẫn chọn làm một người tử tế, chọn đối xử kính trọng với tất cả mọi người như cách mà mẹ anh đã dạy. 

Những mất mát tạo nên một Keanu trầm lắng và trưởng thành hơn 

Keanu dần nhận ra niềm yêu thích và sự nghiêm túc dành cho việc diễn xuất của mình. Anh nhận ra rằng việc học không thể nào khiến anh tập trung, nhưng diễn xuất thì có thể. 

Khi mới vào nghề, đã từng có những thời điểm Keanu không nhận được vai diễn trong suốt tám tháng và sau đó thậm chí không thể bứt phá lên được với bộ phim nào. Thế nhưng thay vì nản lòng, Keanu làm việc liên tục một cách chăm chỉ, chậm rãi và chắc chắn để khẳng định bản thân mình và dần trở thành một nghệ sĩ trưởng thành hơn. 

Nhờ đến với diễn xuất Keanu đã có cho mình rất nhiều mối quan hệ tuyệt vời, trong đó phải kể đến tình bạn giữa anh và River Phoenix bạn diễn trong bộ phim My Own Private Idaho. Thế nhưng tình bạn sâu đậm này đã bị tước đoạt bởi tử thần, River Phoenix đã ra đi mãi mãi vì sốc thuốc. 

Vết thương mất mát lại tiếp tục lớn hơn trong trái tim của Keanu khi anh mất đi bé con chưa kịp chào đời và người vợ sắp cưới - Jennifer Syme. 

Khi anh nghĩ cuối cùng mình cũng tìm được hạnh phúc, muốn xây dựng một gia đình ấm êm, một tình bạn tuyệt vời thì những người tưởng như đã là một phần cuộc sống của anh lại dần dần biến mất. 

Với quá nhiều mất mát trong đời, tự hỏi không biết người đàn ông này đã phải một mình đau khổ đương đầu như thế nào. Ta thấy anh vẫn chuyên nghiệp và hết lòng trên màn ảnh nhưng không biết được trái tim anh đã vỡ vụn ra sao… 

Ma trận cuộc đời Keanu Reeves của Marc Shapiro đã từ từ mở cánh cửa bước vào trái tim và tâm trí rối loạn, đau thương lúc ấy của Keanu để kể cho bạn đọc một Keanu khác, không phải một Keanu mạnh mẽ thường thấy qua các bộ phim hành động, mà là một Keanu bình dị, một Keanu trầm buồn và có những tổn thương đau đớn chẳng diễn tả hết bằng lời. 

Người ta thường nói thời gian sẽ xoa dịu tất cả, nhưng với từng ấy nỗi đau, có lẽ Keanu cần cả quãng đời dài mới có thể khiến nỗi đau ấy vơi đi đôi chút. Nhưng trên màn ảnh, ta vẫn luôn được thấy một Keanu hết lòng với từng vai diễn. 

“Tôi nghĩ cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải biết tự phục hồi sau mất mát. Bạn phải thoát khỏi trạng thái tuyệt vọng. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn.” 

Người đàn ông tử tế và bình dị nhất hành tinh

Với nhiều vai diễn nổi tiếng, được ghi danh trên Đại lộ danh vọng, khối tài sản khổng lồ nhưng Keanu chưa bao giờ kiêu ngạo và cư xử theo kiểu một ngôi sao phách lối. Những câu chuyện tử tế về Keanu được lan truyền qua những diễn viên anh đã hợp tác cùng, cho tới những nhân viên của đoàn làm phim và thậm chí cả những người đi đường. 

Không siêu xe sang trọng, quần áo bóng bẩy, một ngôi sao Hollywood như Keanu xuất hiện như một người đàn ông bình dị với tấm lòng cao cả, anh cho đi mà chưa bao giờ nghĩ đến việc nhận lại. 

“Tôi được dạy hãy đối xử với mọi người theo chính cách mà bạn muốn được người khác đối xử. Đó gọi là sự tôn trọng.”

Ta có thể bắt gặp Keanu nhường chỗ cho một thai phụ trên tàu điện, bỏ tiền vào ống và ngồi trò chuyện cùng những người vô gia cư hay dừng xe để giúp một người bị hỏng xe trên đường cao tốc, luôn nở nụ cười cũng như dành tặng những lời khen và lời cảm ơn tới những đồng nghiệp của mình. 

Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề được đặt nặng đối với Keanu. Anh thậm chí sẵn sàng từ bỏ những bộ phim với thù lao hàng triệu đô để tham gia vào vở kịch với cát-xê chưa đến 2000 đô một tuần. 

Nhận được khoản thù lao hơn 114 triệu đô từ bộ phim The Matrix 2, anh đã dùng khoảng 75 triệu đô để chia cho những người làm công tác trong đoàn làm phim, từ âm thanh, ánh sáng, trang điểm, đến hỗ trợ hiện trường.

Khi nghe đến chuyện một nhân viên trong đoàn làm phim có hoàn cảnh khó khăn, ngôi sao điện ảnh đã không ngần ngại gửi tặng anh ta món quà giáng sinh là 20.000 đô để hỗ trợ gia đình.

Nếu để kể về những hành động tử tế của Keanu có lẽ bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian mới có thể liệt kê hết được. Bởi những hành động tử tế này đã được tạo nên bởi chính con người anh qua hàng chục năm chứ không phải một hình tượng được tô vẽ để khoe mẽ với giới truyền thông. 

Keanu Reeves chọn tử tế, chọn cho đi và sống một cuộc đời đơn giản.

Bí mật tạo nên người đàn ông tử tế nhất hành tinh

"Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời" của tác giả Marc Shapiro không hề tạc một bức tượng hoàn mỹ về Keanu Reeves. Cuốn sách này đã tạo nên một bức tranh tổng thể về cuộc đời nam tài tử, một bức tranh Canvas “trắng” nhưng không “trống”  phác hoạ những biến cố thăng trầm nhưng xen lẫn vô vàn điều độc đáo nơi người diễn viên tài năng mang nét cô độc này.  

Cuốn sách không chỉ giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về hành trình đạt được những thành tựu lớn trong nghệ thuật của Keanu, mà còn giúp chúng ta hiểu và thấu cảm với những gian khó và mất mát mà Keanu đã đơn độc vượt qua từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành. 

Chính tác giả Marc Shapiro cũng nhận định rằng Keanu là một khối rubik khó phá giải. Và dù có lắng nghe hết những câu chuyện hay những đồn đoán xung quanh anh thì cũng khó lòng lắp ghép nó lại thành một câu chuyện để tạo nên một Keanu hoàn chỉnh. 

Với Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời của Marc Shapiro, cuốn sách đã dần làm sáng tỏ bức tranh về Keanu trong quá khứ, Keanu của hiện tại. Còn bức tranh về tương lai thì hãy sẵn sàng cho những câu chuyện bất ngờ khó đoán. Bởi đó mới là Keanu Reeves một người khó nắm bắt và sẽ luôn khiến cả thế giới phải đoán già đoán non. 

"Những vai diễn được chọn đều là một câu chuyện bản thân tôi muốn kể với mọi người".

Bạn đọc quan tâm cuốn sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời có thể tìm hiểu thêm tại đây. Ấn bản bìa cứng được phân phối độc quyền tại Tiki với ưu đãi 30%.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024