Ma trận cuộc đời - Keanu Reeves, người được yêu mến nhất Hollywood

13/01/2022 08:30
Ma trận cuộc đời - Keanu Reeves, người được yêu mến nhất Hollywood

Keanu Reeves là tài tử có phong thái rất riêng và được yêu mến bậc nhất ở Hollywood. Cuốn sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời của tác giả Marc Shapiro đã lý giải tường tận điều đó.

Tác phẩm giải mã cuộc đời Keanu Reeves
Tác phẩm giải mã cuộc đời Keanu Reeves

Ở tuổi 57, Keanu Reeves cả về hình tượng lẫn diễn xuất vẫn giữ vẻ lạnh lùng bên ngoài song nồng ấm bên trong trong phim Matrix 4 hay loạt phim sát thủ cô độc John Wick (từ năm 2014 đến nay).

Ngay từ dòng đầu tiên trong sách Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời (bản Việt ngữ do NXB Dân trí - First News ấn hành cuối tháng 12-2021), tác giả Marc Shapiro - sau thời gian dài hàng thập niên theo dõi và nghiên cứu về Keanu - đã khẳng định diễn viên này là “một con người bình dị”. Ông giải mã “khối rubik bí ẩn nhất Hollywood” và còn là “người đàn ông tử tế bậc nhất hành tinh” với hàng loạt dẫn chứng, sự kiện, hành động và hiệu quả cụ thể mà Keanu Reeves đã dành cả cuộc đời của mình để làm nhiều điều có ý nghĩa - bên ngoài sự nghiệp điện ảnh vốn đã quá nổi tiếng toàn cầu.

Tài tử đóng vai Neo huyền thoại trong loạt phim Ma trận được bộc lộ như là một “kẻ cho đi mọi thứ, chỉ lấy về mình một cuộc đời giản dị”, người “hờ hững với hào quang của chính mình” và thêm muôn vàn những điều độc đáo nơi người đàn ông kiệm lời và từng gặp rất nhiều biến cố đau thương trong cuộc sống này. Keanu Reeves là trường hợp rất lạ trong thế giới Hollywood hào nhoáng khi một diễn viên thành công như anh lại “còn quá mơ hồ, quá nhiều góc độ để diễn giải”.

Keanu Reeves âm thầm giúp đỡ các bệnh nhi nhiều năm
Keanu Reeves âm thầm giúp đỡ các bệnh nhi nhiều năm

Chính vì thế mà một tác phẩm tiểu sử như Keanu Reeves - Ma trận cuộc đời mang ý nghĩa và giá trị lớn cho bất cứ ai muốn hình dung rõ hơn về hành trình nghệ thuật của nam tài tử lẫn chia sẻ và cảm thông hơn bao giờ hết về những bi kịch cuộc đời mà Keanu từng trải. Để rồi từ đó, người đàn ông mang dáng vẻ cô độc, u hoài này trở thành một “chất riêng khác biệt với mọi khuôn mẫu của Hollywood”: anh chọn đóng phim theo ý thích của mình mà không quan trọng chuyện thù lao cao hay thấp; anh biết vươn lên từ hoàn cảnh kém may mắn lẫn bi thương của bản thân (cha mẹ ly hôn từ khi còn nhỏ, cái chết của người bạn gái cùng đứa con chưa kịp chào đời…).

Keanu không gục ngã sau những niềm đau. Tài tử triệu đô nhưng có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm, ăn uống đơn giản, và làm công tác thiện nguyện giúp đỡ người xung quanh (từ nhân viên đoàn phim đến học sinh, bệnh nhi và người vô gia cư…) rất nhiều. “Ma trận cuộc đời” của Keanu Reeves chính là sự né tránh ánh hào quang. Anh chọn cách “độc hành qua mọi thử thách, chọn cho đi mọi thứ, chỉ lấy về mình một cuộc đời giản dị như bao người bình thường khác”.

Ở đầu sách, Marc Shapiro viết: “Keanu là một cái gì đó rất đặc biệt” và rồi lại kết luận ở phần cuối sách: “đơn giản là kiểu của anh”.

T.N

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024