Lô tô Sài Gòn tân thời không chịu bó tay trước dịch COVID-19

17/03/2020 11:08
Lô tô Sài Gòn tân thời không chịu bó tay trước dịch COVID-19

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của những người làm dịch vụ vui chơi giải trí. Nhưng "trong cái khó ló cái khôn", Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô "Sài Gòn tân thời" vừa công bố phương án mới về biểu diễn nghệ thuật lô tô để tránh nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Dịch COVID-19 đang rộng ở một số tỉnh thành trên cả nước, trong đó TP.HCM, điểm nóng khi cơ quan y tế phát hiện một số ca dương tính với coronavirus.

Trước tình hình này, ngày 14.3, UBND TPHCM cho tạm ngừng các hoạt động vui chơi giải trí như chiếu phim, quán bar, game online, điểm massage, karaoke, vũ trường, sân khấu kể từ 18 giờ ngày 15 đến ngày 31.3.2020.

Chưa nói đến lệnh tạm dừng của chính quyền thành phố, trước đó bệnh dịch kéo dài từ Tết Nguyên đán đến nay khiến các mặt sống đời sống ở TP.HCM bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt các loại dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật bị rõ nhất. Hàng loạt sân khấu lớn nhỏ phải đóng cửa, các nghệ sĩ bị hủy show, rạp chiếu phim vắng khách, đời sống của nghệ sĩ và người làm dịch vụ giải trí trở nên khó khăn.

Ở TP.HCM, nghe hát và chơi lô tô là một hình thức giải trí dân dã được nhiều người ưa thích, trước khi bệnh dịch COVID-19 xảy ra những đêm diễn của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời thu hút hàng ngàn khán giả, nhưng khi có dịch, sân khấu lô tô trở nên đìu hiu vắng khách.

Sân khấu lô tô Sài Gòn tân thời trước khi có bệnh dịch COVID-19 thu hút hàng ngàn khán giả

Lộ Lộ - một nghệ sĩ trẻ, trưởng đoàn lô tô Sài Gòn tân thời cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm COVID-19, mọi hoạt động vui chơi văn hóa đều tạm dừng, trong đó hoạt động biểu diễn hằng tuần của đoàn lô tô Sài Gòn tân thời cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong cái khó ló cái khôn, đoàn đã nghĩ tới phương thức hoạt động online duy trì hoạt động, cải thiện phần nào thu nhập cho mọi người”.

Bà bầu Lộ Lộ - một người tâm huyết với nghệ thuật hát lô tô

Theo đó, đoàn sẽ tổ chức biểu diễn trong sân khấu nhỏ, chỉ với 4 ca sĩ đứng hát trước máy quay. Buổi diễn được livestream trực tiếp để khán giả có thể xem và dò vé tại nhà. Vé dò lô tô của khán giả đã được đoàn tổ chức bán online trước đó. Với những khách hàng ở quá xa, để tiết kiệm chi phí vận chuyển vé đến tay, đoàn sẽ chụp hình vé dò của khán giả gửi qua mạng. Khán giả chỉ việc photo ra hoặc dùng phầm mềm trên điện thoại “check” vào các con số trên hình ảnh tấm vé khi theo dõi đoàn biểu diễn gọi số trên buổi livestream.

Để tạo tính khách quan, trung thực về kết quả trúng thưởng cho hình thức dò số lô tô online này, Lộ Lộ thiết kế sân khấu để lồng cầu lô tô ở giữa, các con số được tự tay nghệ sĩ lô quay ra ngẫu nhiên, trung thực. Trong trường hợp khán giả thắc mắc vé của mình có phải là “phiên bản duy nhất” được bán ra hay không, theo Lộ Lộ, nếu vé trùng nhau thì người thiệt hại chính là đoàn lô tô, bởi vé trùng nhau 100% nhiều thì khả năng nhiều người cùng trúng thưởng càng cao, đoàn sẽ tốn nhiều phần quà tặng hơn. Vì vậy, điều đó khó xảy ra.

Các nghệ sĩ lô tô hát trước ống kính

Ở buổi biểu diễn online đầu tiên với chủ đề "Nhân ái" với sự tham gia của các ca sĩ Lộ Lộ, Mậu Đạt (Vân Lậu), Lê Thanh Phú (Hương Hỏa), Ẩn Ẩn. Các nghệ sĩ xuất hiện trong những bộ trang phục cổ trang bắt mắt và nhập vai không khác gì đang diễn trực tiếp trước hàng ngàn khán giả khiến cho người xem qua các phương tiện nghe nhìn ở nhà cảm thấy thích thú. “Vì là biểu diễn livestream, khán giả không tận mắt chứng kiến sự náo nhiệt của các tiết mục nên chúng tôi quyết tâm đầu tư phần hình ảnh thật sự bắt mắt trên màn ảnh để khán giả không bị nhàm chán”, Lộ Lộ chia sẻ.

Hình thức quay số trúng thưởng được truyền trực tiếp trên mạng xã hội thông qua bộ phận kỹ thuật

Lộ Lộ cho biết toàn bộ số lượng 500 vé đã được bán hết chỉ qua 2 buổi livestream trên Facebook của Lộ Lộ. “Hình thức này giúp đoàn có cơ hội tương tác trực tuyến với các khán giả ở xa. Kể cả Việt kiều ở các nước đều có thể tham gia được. Do đó tôi đánh giá đây không chỉ là một hình thức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế mùa dịch bệnh là một hướng đi rất đúng đắn dành cho lô tô trong tương lai”, Lộ Lộ cho biết.

Với hình thức rất sáng tạonhư trên, đoàn lô tô Sài Gòn tân thời hy vọng sẽ tiếp tục tồn tại phục vụ nhu cầu giải trí của người Sài Gòn và trên hết là ổn định cuộc sống của các thành viên trong đoàn trong thời điểm vô cùng khó khăn này.

Buổi biểu diễn chủ đề "Nhân ái " đoàn lô tô Sài Gòn tân thời:

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Sao 'Avengers' nhiễm COVID -19, vợ chồng Tom Hanks xuất viện

Tài tử dris Elba - người đóng vai vị thần gác cửa ở Asgard trong vũ trụ điện ảnh Marvel vừa thông báo đã bị dương tính với nCoV.

Siêu mẫu Heidi Klum đã được cách ly vì COVID-19, gây xúc động khi hôn chồng qua cửa kính

Hôm 15.3, siêu mẫu Heidi Klum đã chia sẻ lên trang cá nhân việc cô có những dấu hiệu ho, sốt, và lo ngại bản thân bị nhiễm C-19. Vì vậy suốt thời gian qua nữ siêu mẫu đã tự cách ly tại nhà.

WHO kêu gọi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS tham gia chống COVID-19

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã kêu gọi nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS tham gia thử thách “SafeHands” (Đôi tay an toàn) để nâng cao nhận thức phòng ngừa dịch COVID-19.

Thủy Tiên - Công Vinh: Những chặng đường nhân ái

Vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh không chỉ là cặp “trai tài gái sắc” mà họ còn được công chúng nhắc đến như một tấm gương về lòng nhân ái với cộng đồng xã hội thông qua những hoạt động thiện nguyện mà họ đã thực hiện trong những năm gần đây.

Hà Phương hé lộ trên báo Mỹ về công việc từ thiện và tình hình người Việt giữa mùa dịch

Nữ ca sĩ Hà Phương vừa có những chia sẻ cảm động về công tác thiện nguyện giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là bé gái mắc bệnh Down tại chùa Diệu Giác. Đồng thời, nữ ca sĩ cũng cho biết thêm về cuộc sống đáng lo ngại của người châu Á tại Mỹ giữa dịch COVID-19.

Elvis Presley: Những điều thú vị mới được phát hiện

Cho đến ngày nay, vẫn có thêm nhiều khám phá mới về “ông vua nhạc rock and roll”.

COVID-19: Cô gái Việt đeo khẩu trang có phong cách thời trang ấn tượng lên báo nước ngoài

Mới đây Dailymail đăng tải hình ảnh những “fashionista” có phong cách thời trang ấn tượng với khẩu trang phòng chống dịch COVID-19, trong đó có một cô gái Việt.

Hoa hậu Cao Thuỳ Dương tái xuất sau 5 năm vắng bóng

Cao Thùy Dương được biết đến từ khi đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2008 và đoạt giải 'Hoa hậu được yêu thích nhất'. Sau cuộc thi, Cao Thùy Dương chủ yếu đóng phim, thỉnh thoảng trình diễn thời trang. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Cao Thuỳ Dương đột ngột mất hút khỏi showbiz từ cuối năm 2014, để lại sự khó hiểu trong lòng đồng nghiệp và người hâm mộ.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024