Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ lần đầu có mặt tại Việt Nam

30/10/2019 15:10
Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ lần đầu có mặt tại Việt Nam

Sau 18 năm được yêu thích ở Singapore và nhiều nước trên thế giới, lần đàu tiên Lễ hội múa đương đại Xposition ‘O’ có mặt tại Việt Nam trong 3 ngày 31.10 đến 2.11 tới.

Lễ hội múa Xposition ‘O’ Contemporary Dance (XPO) là một trong những lễ hội múa lớn nhất châu Á được thành lập từ năm 2001. Xuất phát từ Nhà hát danh tiếng Odyssey Theater, Singapore (trực thuộc tập đoàn nghệ thuật Odyssey Dance Theatre (ODT), trải qua hơn 18 năm, Lễ hội múa Xposition ‘O’ đã nhận được sự ủng hộ và hoan nghênh của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các đại sứ quán, khán giả và các nghệ sĩ toàn cầu thông qua những chuyến lưu diễn và giao lưu văn hóa quốc tế tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như: Đức, Ý, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore… Lần tổ chức thứ 9 vào năm 2017 tại Singapore, Lễ hội múa Xposition ‘O’ đã thu hút 48 nghệ sĩ toàn cầu và 8 công ty từ 20 quốc gia khác nhau.

Năm nay, SCBC Vietnam (Saigon Contemporary & Ballet Dance Company) đã kết hợp cùng tập đoàn nghệ thuật ODT (Odyssey Dance Theatre) cùng với sự hỗ trợ của Soul Live Project Complex (SLPC) đã mang mang đến Việt Nam Lễ hội múa Xposition ‘O’ Contemporary Dance (XPO). Chương trình diễn ra trong 3 ngày: từ 31.10 đến 2.11, tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội múa XPO lần đầu tiên tại Việt Nam năm nay sẽ đem đến những màn trình diễn tầm cao, mang tính giao lưu văn hóa quốc tế với sự tham gia của những nghệ sĩ múa lừng danh: Tiến sỹ Danny Tan - Giám đốc nhà hát Odyssey Dance Theatre (Singapore), đoàn nghệ thuật ODT international, 2 biên đạo múa Sun See & Pyoung Su (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cống hiến các màn trình diễn đẳng cấp với các nghệ sĩ nổi tiếng từ các đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực múa của Việt Nam, như: biên đạo múa Đỗ Hải Anh – Quán quân So You Think You Can Dance Việt Nam– Giám đốc sáng tạo của công ty múa SCBC Vietnam, biên đạo múa Hà Lộc – Á Quân So You Think You Can Dance Việt Nam – Quán quân giải đương đại Tremplin do Viện Pháp tổ chức, biên đạo múa Nguyễn Phúc Hùng - Tổng biên đạo nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, nghệ sỹ múa người H’mông Sùng A Lùng – Giải vàng cuộc thi biên đạo trẻ toàn quốc, nghệ sỹ múa Mai Trung Hiếu, và nhiều nghệ sĩ khác.

Với vai trò giám đốc nghệ thuật công ty SCBC Vietnam, đồng thời là Ban tổ chức và là nghệ sĩ tham gia biểu diễn, Đỗ Hải Anh chia sẻ: “Hải Anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi năm nay vừa được tham gia trình diễn vừa là ban tổ chức mang lễ hội đương đại XPO về với Việt Nam. Hải Anh hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu đầy hứa hẹn để Hải Anh cùng SCBC Vietnam có thể tổ chức thêm nhiều hoạt động giao lưu quốc tế song phương với các đoàn nghệ thuật khác trên thế giới tại Việt Nam, cũng như giới thiệu được văn hóa Việt thông qua các phần trình diễn của mình tại ở các sân chơi quốc tế. Hiện tại ở Việt Nam các hoạt động dành riêng cho múa đương đại nói chung và nhảy múa nói riêng cũng không nhiều, các bạn diễn viên múa ít có cơ hội cọ xát giao lưu, nên đây là dịp để nghệ sĩ Việt tiếp xúc, giao lưu và học hỏi với đạo diễn, biên đạo và diễn viên múa trên thế giới cũng như các đoàn nghệ thuật múa của Việt Nam có cơ hội được tập luyện cùng với nhau, đứng cùng nhau trên một sân khấu”.

Đại diện SCBC Vietnam, đạo diễn Đào Minh Vũ cho biết thêm: “Thông qua Lễ hội XPO, chúng tôi hy vọng các biên đạo trẻ của công ty sẽ có được những tác phẩm mới, chạm được trái tim của công chúng Việt, cũng như giới thiệu được hình ảnh của một thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại nhưng vẫn giữ được nét văn hóa truyền thông cho các khán giả tại Singapore.Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ những nghệ sĩ độc lập/ underground hiện thực hóa giấc mơ của họ, và đồng thời giúp họ hoàn thiện công việc và cuộc sống.”

Giám đốc nhà hát Odyssey Dance Theatre, ông Danny Tan cũng hào hứng chia sẻ về quyết định đưa Lễ hội XPO lần thứ 10 đến Việt Nam: “Định hướng tương lai của hợp tác này là phát triển tài năng của các nghệ sỹ múa chuyên nghiệp Việt Nam; tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa các quốc gia. Đặc biệt, tôi muốn hỗ trợ Đỗ Hải Anh & các diễn viên múa của SCBC Vietnam phát triển các tài năng múa Việt ra thế giới, mà điểm bắt đầu là Singpore”.

L.Đoàn


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Cựu diễn viên JAV' Aoi Sora khoe ảnh 2 hai con trai đáng yêu sau khi giải nghệ

Kể từ khi giải nghê dòng phim người lớn, kết hôn và sinh con, cựu diễn viên JAV Aoi Sora trở lại cuộc sống một phụ nữ bình thường với vai trò làm vợ, làm mẹ

Mâu Thủy khoe hình thể gợi cảm trong bộ ảnh bán nude

Trong một series ảnh mới, Á hậu Mâu Thủy mặc nhiều bộ cánh xẻ cao gợi cảm, trong đó có những thiết kế bán nude.

Bằng Kiều chúc mừng vợ cũ Trizzie Phương Trinh khi tìm được tình yêu mới

Mới đây, vợ cũ của ca sĩ Bằng Kiều - Trizzie Phương Trinh chia sẻ trên trang cá nhân về câu chuyện cô đã có người mới sau 6 năm ly hôn và nam ca sĩ đã vào chúc mừng vợ cũ của mình vì đã có người để cô dựa vào.

Cặp đôi nhà sản xuất 'Game of Thrones' chọn Netflix và rút khỏi dự án Star Wars của Disney

Sau gần 2 năm kể từ ngày công bố tham gia dự án Star Wars mới, David Benioff và D.B. Weiss đã quyết định rút lui để tập trung vào công việc tại Netflix.

Thiên đường mù và những phận người nhập cư lậu

Tin báo tử tuyệt vọng đã được nhắn đi rồi. Những giọt nước mắt tiếc thương và bàn thờ đã được lập lên rồi. Nguồn tin xác nhận những “nô lệ thời hiện đại” có tên trong số những nạn nhân của vụ “ngộ sát” trong thùng container ở nước Anh gây chấn động thế giới mấy ngày qua...

Để 'đường lưỡi bò' ra rạp: Quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh mất chức

Bà Nguyễn Thị Thu Hà sẽ thôi giữ quyền Cục trưởng Cục Điện ảnh sau vụ việc để bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" có đường lưỡi bò phi pháp ra rạp đến 9 ngày.

CGV bị xử phạt 170 triệu đồng vì phát hình phim có ‘đường lưỡi bò’

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định phạt hành chính 170 triệu đồng với nhà phát hành CGV, một số nhân sự Cục Điện ảnh cũng bị khiển trách vì để lọt phim có ‘đường lưỡi bò’.

Dàn mỹ nhân Hollywood khoe sắc tại tiệc tôn vinh của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ

Cách đây vài giờ, tiệc trao giải Governors Awards lần thứ 11 do Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ (AMPAS) tổ chức đã diễn ra tại thành phố Los Angeles với sự tham gia của nhiều sao hạng A. Đây một sự kiện được tổ chức thường niên nhằm vinh danh các cá nhân đã có đóng góp to lớn cho ngành công nghiệp điện ảnh.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024