Làm sống lại ước mơ và biến chúng thành hiện thực

23/11/2018 08:00
Làm sống lại ước mơ và biến chúng thành hiện thực

Từ trong sâu thẳm tâm hồn, mỗi người chúng ta tin rằng mình có khả năng đặc biệt, rằng mình có khả năng tạo ra sự đổi khác, có thể ảnh hưởng đến người khác bằng những cách rất riêng và có thể biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn.

Mỗi người đều có tầm nhìn về cuộc sống mà mình hằng ước ao và cảm thấy mình xứng đáng được hưởng.Tuy nhiên đối với nhiều người, những giấc mơ ấy trở nên quá mờ mịt giữa những nỗi thất vọng và vòng quay đều đặn đến tẻ nhạt của cuộc sống thường ngày. Vì thế, họ chẳng còn thiết gắng sức để biến ước mơ thành sự thật. Mơ ước đã bị phí hoài, và theo đó nhiệt tâm lèo lái số phận của chính mình cũng dần nguội lạnh. Rất nhiều người đã đánh mất cảm giác chắc chắn, một trong những phẩm chất của người chiến thắng.

Điều mà cả cuộc đời tôi theo đuổi chính là làm sống lại những ước mơ và biến chúng thành hiện thực; đồng thời giúp mọi người nhớ lại, cũng như biết sử dụng nguồn sức mạnh vô tận đang còn ngủ quên này.

Giấc mơ bay - Phi công Phạm Duy Long - một trong những người có công đầu thành lập Câu lạc bộ Dù lượn tại Sài Gòn - ảnh Vietwing Hà Nội. 

Sống với ước mơ

Tôi sẽ không bao giờ quên được cái ngày đã thật sự in dấu trong tâm trí mình. Đó là ngày tôi được sống thật với ước mơ của tôi. Hôm ấy tôi đang bay bằng trực thăng từ một hội nghị thương mại ở Los Angeles đến quận Cam để diễn thuyết. Khi ngang qua thành phố Glendale, tôi chợt nhận ra tòa cao ốc quen thuộc, nơi tôi đã từng làm việc ở vị trí nhân viên gác cổng cách đây khoảng mười hai năm.

Hồi ấy lúc nào tôi cũng lo sợ không biết chiếc Volkswagen đời 1960 của tôi có đột ngột chết máy trong một cuốc xe 30 phút đến chỗ làm hay không. Cuộc sống của tôi chỉ chuyên chú vào mỗi việc tôi sẽ tồn tại như thế nào… Sợ hãi!... Cô độc!

Ngày hôm đó khi đang bay trên bầu trời, tôi đã nghĩ: “Chỉ mới một thập kỷ thôi mà đã có nhiều khác biệt đến thế!”. Xưa kia tôi cũng ấp ủ nhiều ước mơ, nhưng vào thời điểm ấy có vẻ như những ước mơ này vẫn còn mờ nhạt lắm. Song giờ đây tôi lại có niềm tin rằng tất cả những sai lầm, thất bại trong quá khứ thực sự đã đặt nền tảng cho nhiều hiểu biết và giúp tôi tạo dựng một cuộc sống mới như tôi đang tận hưởng lúc này.

Tiếp tục bay dọc theo bờ biển, tôi nhìn thấy đàn cá heo đang đùa nghịch cùng sóng nước – cảnh tượng mà vợ tôi, Becky, và tôi trân quý như là món quà đặc biệt của cuộc sống.

Cuối cùng tôi cũng đến Irvine. Khi nhìn xuống mặt đất, tôi có chút lo lắng vì đoạn đường đến địa điểm tổ chức hội thảo bị tắc nghẽn với những hàng xe nối nhau dài cả cây số. Tôi tự nhủ: “Hy vọng sự kiện gì đó sắp diễn ra tối nay sẽ bắt đầu sớm để mọi người còn có thể đến dự buổi diễn thuyết của mình cho kịp giờ”.

Ấy vậy mà khi trực thăng hạ dần độ cao để đáp xuống, trông thấy hàng ngàn người đang bị lực lượng an ninh chặn lại, thốt nhiên tôi hiểu được vấn đề. Chính những người đến tham dự hội thảo của tôi đã gây ra đám kẹt xe này! Ban đầu chúng tôi dự kiến sẽ có khoảng hai ngàn người tham dự, vậy mà hiện có đến hơn bảy ngàn người đang tập trung để bước vào một hội trường chỉ đủ sức chứa năm ngàn người! Khi tôi rảo bước từ khu vực máy bay hạ cánh để tiến vào hội trường, hàng trăm người vây quanh tôi, muốn ôm lấy tôi hay chỉ để nói với tôi rằng những điều tôi chia sẻ đã tác động tích cực đến cuộc sống của họ ra sao.

Ước mơ được bay như những chú chim trời đã gắn kết biết bao trái tim lại bên nhau - ảnh Vietwing Hà Nội

Những câu chuyện thú vị

Một người mẹ giới thiệu tôi với con trai bà, một cậu bé bị gán cho biệt hiệu “hiếu động thái quá” và “thiếu năng lực tiếp thu”. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc điều tiết tâm trạng, bà không chỉ giúp con dứt khỏi chứng nghiện thuốc Ritalin mà sau đó khi hai mẹ con họ chuyển đến sống ở California, cậu con trai đã được kiểm tra lại và được đánh giá là có trí thông minh vào bậc thiên tài! Bạn không thể hình dung nét mặt cậu bé rạng ngời như thế nào khi nghe mẹ cậu tâm sự với tôi về kết quả đánh giá mới này.

Rồi một quý ông nói về cách thức tự giải thoát bản thân khỏi mãnh lực của “nàng tiên nâu” nhờ vào những kỹ năng Điều phối Liên hợp Thần kinh.

Một đôi vợ chồng tuổi ngũ tuần, với mười lăm năm chung sống, kể với tôi rằng họ đã cứu được cuộc hôn nhân thoát khỏi đổ vỡ nhờ bài học về các quy tắc cá nhân.

Một người bán hàng lại tiết lộ với tôi rằng thu nhập hàng tháng của anh ta từ mức 2.000 đô-la đã tăng vọt lên đến hơn 12.000 đô-la chỉ sau 6 tháng, và một doanh nhân đã nâng doanh số của công ty lên thêm hơn 3 triệu đô-la trong vòng 18 tháng nhờ tuân thủ những nguyên tắc cơ bản trong việc đặt ra câu hỏi có chất lượng và quản lý cảm xúc.

Một cô gái trẻ đáng yêu cho tôi xem tấm ảnh trước đây của cô, giờ cô đã giảm đến hơn 20 cân nhờ vận dụng sức mạnh đòn bẩy.

Quả thực tôi thấy cảm động trước tình cảm của mọi người đến mức nghẹn ngào không nói nên lời. Khi nhìn về phía các thính giả và trông thấy năm ngàn gương mặt tươi cười, vui vẻ, đầy tin yêu, chính vào khoảnh khắc ấy tôi nhận ra tôi đang được sống thật với giấc mơ của mình! Thật là một cảm giác tuyệt vời khi biết rằng những kiến thức, chiến lược, triết lý và kỹ năng sống mà tôi tích lũy được đã giúp những người ở đây trở nên mạnh mẽ hơn nhằm tự cho phép bản thân tạo nên những đổi thay như họ hằng ao ước! Biết bao hình ảnh và xúc cảm cuồn cuộn trào dâng trong tôi.

Chinh phục ước mơ, chạm tới bầu trời - ảnh Vietwing Hà Nội

Ước mơ làm thay đổi cuộc đời tôi 

Chợt nhớ lại một trải nghiệm chỉ cách đây vài năm, khi tôi vẫn còn độc thân. Ngồi một mình trong căn hộ rộng 130 mét vuông ngay giữa phố biển Venice náo nhiệt của bang California, tôi đã rơi nước mắt khi nghe ca từ của một bản nhạc do Neil Diamond hát: “Tôi vẫn đây, tôi chuyện trò chẳng với ai. Nào có ai lắng nghe tôi, ngay cả chiếc ghế cũng không. Tôi vẫn đây, tôi khóc than; tôi vẫn đây, tôi nói thế đấy. Tôi lạc lõng, mà thậm chí cũng chẳng rõ vì sao tôi cứ bơ vơ mãi thế này”. Tôi cảm thấy như thể cuộc đời mình chẳng có ý nghĩa gì, tựa hồ mọi hoạt động của thế giới này đều đang chi phối tôi.

Cuối cùng tôi phải thốt lên: “Đủ lắm rồi! Mình biết khả năng của mình đâu chỉ có thế này, kể cả về tinh thần, tình cảm và vật chất!”. Ngay tại thời điểm đó, tôi đã đi đến một quyết định lựa chọn sẽ vĩnh viễn làm thay đổi cuộc đời tôi. Tôi quyết định sẽ thay đổi hầu hết mọi khía cạnh cuộc đời mình. Tôi quyết định sẽ chẳng bao giờ bằng lòng với những gì ở dưới mức tiềm năng của bản thân. Nào có ai đoán trước được chính quyết định ấy sẽ mang tôi đến khoảnh khắc kỳ diệu như lúc này! Tôi đã chia sẻ hết mình trong buổi diễn thuyết đó. Đến khi tôi rời khỏi hội trường, hàng ngàn người tiễn chân tôi tới tận nơi đậu trực thăng.

Nói rằng trải nghiệm ấy khiến tôi vô cùng xúc động thì vẫn chưa đủ. Dòng nước mắt chảy dài trên gương mặt tôi như thay cho lời cảm ơn Đấng Tạo hóa về quà tặng tuyệt diệu này. Khi trực thăng cất cánh và bay lên hòa vào ánh trăng, tôi đã phải cấu vào tay mình để tin rằng đây là sự thật. Có thật đây là tôi, gã đàn ông cách đây tám năm còn sống chật vật, lúc nào cũng cảm thấy chán nản và cô đơn vì không thể làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn? Tôi đấy ư, một gã béo phì, rỗng túi và chưa biết liệu mình có sống nổi không? Nhờ đâu mà một thanh niên chẳng có gì trong tay ngoài tấm bằng trung học như tôi lại có thể tạo ra những thay đổi lớn lao đến vậy?

Trích Đánh thức con người phi thường trong bạn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024